Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 07/04/2015, 15:47 PM

Thái Nguyên: Lễ lạc thành Tổ đường, Mẫu đường và khởi công xây dựng Thư viện, nhà khách

Sáng ngày 19/02/Ất Mùi (07/04/2015) chùa Phù Liễn (Tp.Thái Nguyên) tổ chức “Lễ lạc thành Tổ đường, Mẫu đường và khởi công xây dựng Thư viện, nhà khách”.

Chùa Phù Liễn là một công trình văn hóa tâm linh có từ lâu đời tọa lạc tại tỉnh Thái Nguyễn, là một trong 6 cơ sở đền chùa được công nhận là di tích Lịch sử Văn hóa danh lam thắng cảnh từ những năm 1946.

Chùa Phù liễn đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển ôn định đời sống văn hóa và xã hội tỉnh Thái Nguyên, chùa đã trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, trải bao phong hóa của thời gian, qua bao đời trụ trì kế thế.

Đến đầu thế kỷ thứ 21, được sự nhất trí của các cấp lãnh đạo và sự thỉnh mời của Ban hộ tự chùa Phù Liễn cung thỉnh Đại đứ Thích Nguyên Thành về trụ trì và phát triển xây dựng chùa cũng như là xây dựng Giaó hội.
 
Năm 2005 Đại đức Thích Nguyên Thành cùng với cố Ni trưởng Thích Đàm Hinh, cố HT.Thích Thanh Tứ đứng ra vận động thành lập BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên đến nay đã trải qua 3 nhiệm kỳ.

Trải qua hơn 10 năm trụ trì và công tác phật sự, Đại đức đã xây dựng được rất nhiều các hạng mục công trình như ngôi Tổ đường, ngôi Mẫu đường…nhưng vẫn chưa đáp đáp ứng được như cầu sinh hoạt hoằng pháp cũng như phục vụ tín ngưỡng tâm linh cho bà con đồng bào phật tử.

Được sự đồng thuận của T.Ư GHPGVN và sự nhất chí ủng hộ của các cấp lãnh đạo chính quyền cho phép được long trọng tổ chức Lễ lạc thành Tổ đường, Mẫu đường và khởi công xây dựng thư viện, nhà khách.
 
Thái Nguyên thủ đô gió ngàn, mảnh đất địa linh nhân kiệt vang vọng oanh liệt một thời trong lịch sử dựng nước và giữ nước. Ngày nay nhờ sự phát triển mạnh về mọi mặt nhất là công cuộc đào tạo Tăng tài và trung hưng các nơi chốn tâm linh , các ngôi chùa nằm trong lòng dân tộc, từ hải đảo xa xôi hay nơi biên cương địa đầu của tổ quốc. chính vì vậy mà tục ngữ có câu “ Đất vua chùa làng, phong cảnh Bụt” điều này có nghĩa là toàn bộ đất đai thuộc về quốc gia công thổ, còn ngôi chùa thuộc về cộng đồng làng xã. 
 
 
Trùng hưng Tam Bảo xây dựng chùa chiền đối với người dân trong cộng đồng làng xã, nhìn chung chùa thường được dựng ở những nơi có địa thế cảnh trí thiên nhiên cao đẹp. Minh chứng chùa Phù Liễn được tọa lạc trên dãy đồi núi, hiện hữu tròng long dân tỉnh Thái Nguyên. Trải qua bao biến cố thăng trầm của đất nước, trải qua bao phong hóa của thời gian ngôi chùa cổ không còn nguyên vẹn.
 
 
Duyên lành hội đủ ngoài những công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng phục vụ tín ngưỡng hôm nay khởi công xây dưng Thư viện trụ sở BTS Tỉnh và nhà khách chùa, nhằm đáp ứng nhu cầu tâm linh cũng như phục vụ cho con đường hoằng dương Phật pháp của đạo Phật. 

Tổng dự toán đã được xây dựng hoàn thành các hạng mục công trình là 17 tỷ đồng, trong đó thập phương công đức tùy hỷ cúng dàng được 16,8 tỷ đồng còn dư nợ 200 t riệu đồng. 

Thập Bát Công
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm