Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thái Nguyên: Trùng tu, xây dựng chùa Cầu Muối

Chùa Cầu Muối tọa lạc tại xã Tân Thành, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, trên một quả đồi thoai thoải trong một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp hòa quyện với cảnh núi rừng của một miền quê yên ả, có rừng, có núi, có ruộng đồng…

Hơn 2000 năm có mặt trên đất Việt, đạo Phật đã hoà quyện với nền văn hoá dân tộc, là món ăn tinh thần không thể thiếu được  đối với người dân Việt Nam, đạo Phật đã là tim là máu từ thuở ban sơ của con lạc cháu hồng. Hình ảnh những ngôi chùa làng mái ngói cong cong là hồn thiêng sông núi mà bao đời cha ông ta đã dày công tạo dựng, và chung vai gánh vác như một đại gia đình tại những miền quê.

Người xưa đã có câu:

“Chùa đứng hiền lành tự thuở xưa
Hồn dân gửi gắm tự bao giờ
Mái chùa che chở hồn dân tộc
Nếp sống muôn đời của tổ tông” 

Và sự hiện hữu của ngôi chùa Cầu Muối nơi đây cũng không ngoài mục đích đó.

Hơn nữa, ngôi chùa là nơi di dưỡng đời sống tâm linh cho người con phật, là nơi phụng thờ tam Bảo, đồng thời là một nét đẹp văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam giữa dòng nhân thế, tràn đầy tinh thần từ bi và trí tuệ của đạo Phật.

Tới dự buổi lễ có: ĐĐ.Thích Nguyên Thành Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; ĐĐ.Thích Thanh Thắng, ĐĐ.Thích Chúc Tiếp, ĐĐ.Thích Vĩnh Tường cùng đại diện chính quyền địa phương, có ông Phạm Xuân Đương ủy viên TW Đảng, phó trưởng ban TT ban kinh tế TW; ông Nguyễn Đình Phách ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên; ông Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; ông Vũ Hồng Bắc, ủy viên BTV, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Ngô Quyết, phó Chủ tịch UBND huyện Phú Bình, trưởng ban quản lý di tích. 

 Chư Tôn đức và đại biểu tham dự buổi lễ
 
 
 
 
 
 
 

Hôm nay khi nhân duyên đã đến, thuận cảnh đã về, yếu tố thiên thời địa lợi, nhân hoà đã đủ, được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy -HĐND-UBND-UBMTTQ, các Sở, Ban, Ngành tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo huyện Phú Bình cùng các nhà hảo tâm công đức quyết định trùng tu ngôi Tam Bảo thuộc quần thể di tích Đình- Đền- Chùa Cầu Muối.

 Chư Tôn đức và đại biểu tham dự lễ trồng cây do chùa Tổ chức

Tin, ảnh: Hạnh Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Tin tức 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin tức 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Thượng tọa Thích Thông Triêm làm Hiệu trưởng Trường Trung cấp Phật học tỉnh Bình Thuận

Tin tức 12:10 17/04/2024

Nghi thức công bố và trao quyết định bổ nhiệm diễn ra trong phiên họp toàn Ban Trị sự Phật giáo tỉnh này, sáng 16/4, tại chùa Phật Ân (TP.Phan Thiết).

Đồng bào Khmer ở Sài Gòn tới chùa vui đón Tết

Tin tức 15:35 16/04/2024

Tết cổ truyền là hoạt động thường niên nhằm tăng cường sự hiểu biết, giao lưu văn hóa và hợp tác đa dạng giữa Việt Nam và các nước láng giềng Campuchia - Lào - Thái Lan - Myanmar.

Xem thêm