Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 06/10/2018, 15:47 PM

Thăm chùa Long Phước ở Đông Hải, Bạc Liêu

Tranh thủ chia sẻ cùng Thầy Phước Thuận đôi điều, vấn đề lớn mà thời gian không nhiều. Tôi đành thi lễ tạm biệt vị đại đức trẻ, cùng lòng tin phật sự nơi đây hanh thông, chính pháp được xiển dương, để có dịp quay lại được chia sẻ nhiều  hơn và niềm vui đầy đặn hơn…

Sau khi rời trụ sở UBND xã Long Điền (Đông Hải - Bạc Liêu), tôi đến đảnh lễ và lắng nghe chia sẻ của ĐĐ.Thích Phước Thuận ở chùa Long Phước.

Trưởng BTS GHPGVN huyện ven biển Đông Hải, một đơn vị hành chính hãy còn mới chia tách từ huyện Giá Rai đã chia sẻ về phật sự của huyện với nhiều đa đoan cùng công việc quản trị chùa Long Phước nơi Thầy đang chờ quyết định bổ nhiệm trụ trì từ Giáo hội.
 
So với điều kiện kinh tế xã hội huyện bạn Giá Rai, Đông Hải khó khăn hơn về hạ tầng, mức độ đô thị hóa, mức sống cùng những chỉ số khác. Mật độ các cơ sở tự viện thưa thớt, số lượng tăng, ni, phật tử cũng ít hơn.

BTS đang trong giai đoạn kiện toàn nhân sự và duy trì sinh hoạt hành chính vào nề nếp. Văn phòng Ban đặt ở giảng đường và phải tiếp khách ở hành lang bên ngoài.

ĐĐ.Thích Phước Thuận từng học tại Học viện Phật giáo Việt Nam Tp.HCM, thành viên thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bạc Liêu, tiếp nhận chùa sau khi Ni sư Diệu Pháp viên tịch, chờ bổ nhiệm chính thức đồng thời giữ cương vị Trưởng BTS GHPGVN huyện với bao công việc phật sự. Thầy tâm sự về sự gắng sức trong công tác từ thiện nhân đạo và duy trì sinh hoạt đạo tràng tại chùa Long Phước. Việc nhiều, người ít, trăm bề Thầy đều lo lắng, quán xuyến.
 Thầy Thích Phước Thuận
Thầy Phước Thuận nguyên quán Vĩnh Long, luôn trăn trở đến việc hệ thống và biên tập sử liệu của ngôi chùa, về công đức các bậc chân tu có công giữ gìn, tôn tạo sự trang nghiêm thanh tịnh của chốn già lam, công hạnh của cố Ni sư Diệu Pháp vừa viên tịch.

Việc biên tập, hệ thống hóa các văn bản sử liệu cần nhiều thời gian, công sức.

Tranh thủ chia sẻ cùng Thầy Phước Thuận đôi điều, vấn đề lớn mà thời gian không nhiều. Tôi đành thi lễ tạm biệt vị đại đức trẻ, cùng lòng tin phật sự nơi đây hanh thông, chính pháp xiển dương, để có dịp quay lại được chia sẻ nhiều  hơn và niềm vui đầy đặn hơn…

Nguyễn Thành Công
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Một vài đặc điểm kiến trúc của ngôi chùa Việt

Chùa Việt 10:25 16/04/2024

Ngôi chùa được xem là bảo tàng nghệ thuật, là nơi lưu giữ nhiều di sản Phật giáo có giá trị. Bản thân kiến trúc chùa còn chuyển tải nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên vách núi hơn 500 năm

Chùa Việt 08:30 15/04/2024

Tương truyền, chùa Vô Vi được khởi dựng từ thời Đinh (thế kỷ X), sau nhiều biến cố của lịch sử, chùa được dời lên vách núi như ngày nay đã hơn 500 năm.

Hàng cây cổ thụ độc nhất vô nhị dẫn lối vào ngôi chùa màu hồng hơn 400 năm tuổi

Chùa Việt 07:45 14/04/2024

Chùa Hàng Còng, ngôi chùa duy nhất trong tỉnh An Giang có hàng cây còng cổ thụ nối dài từ cổng vào đến bên trong khuôn viên với bề dày lịch sử hàng trăm năm.

Phát huy di sản chùa Thầy

Chùa Việt 11:23 13/04/2024

Chùa Thầy là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam nằm trong Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội.

Xem thêm