Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/06/2013, 15:41 PM

Tham dự khóa tu, tôi đã tìm được định hướng cho tương lai

Tôi đã tìm được định hướng cho tương lai, biết vươn lên tìm kiếm những điều tốt đẹp của cuộc sống. Khóa tu thực sự là một sân chơi bổ ích, lành mạnh dành cho chúng tôi

Là sinh viên năm nhất , bước vào đời sinh viên với bao mơ mộng , tôi đến với Hà Nội cũng như hoạt động tại hội sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội là  một nhân duyên lớn. Đến với thủ đô với biết bao bỡ ngỡ, bao suy tư lo lắng khi rời xa vòng tay ấm áp của cha mẹ. Không khí chật chội, đông đúc của chốn Hà thành kéo con người quay cuồng theo guồng quay cuộc sống. Đặc biệt , đại bộ phận giới trẻ vô hình chung cũng bị cuốn theo lối sống nhanh, sống vội mà vô tình bỏ quên giá trị đích thực của cuộc sống.
 Khóa tu luôn giúp các bạn trẻ trưởng thành hơn...

Đến với chùa Đình Quán (xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, TP.Hà Nội) không chỉ với riêng tôi mà có lẽ  tất cả mọi người đều cảm nhận được sự thanh tịnh tại nơi đây. Khác với thế giới bên ngoài, không khí trang nghiêm, không gian như lặng trôi từ từ, đều đều. Đến với khóa tu “Mùa hè hiểu thương”, tôi như thấy được cuộc đời trong sáng hơn, ý nghĩa hơn .

Tại đây, tôi cùng với các khóa sinh khác được ăn nghỉ cùng  nhau, được trải nghiệm trong từng các phương pháp thực tập để nuôi dưỡng thân tâm, đem lại an lạc cho mình. Bao em nhỏ hăng say và nhất tâm tụng kinh, xa bố mẹ với biết bao bỡ ngỡ nhưng trong không gian đầy thân thiện này nụ cười không bao giờ tắt trên môi em.

Chỉ có 5 ngày, đây không phải là thời gian dài nhưng là dịp để chúng tôi có thể học hỏi, cảm nhận được lối sống chốn thiền môn. Khóa tu “mùa hè hiểu thương” là dịp để khóa sinh có thể gác lại bao trăn trở suy tư của đời thường, bỏ lại ngoài đời nhân duyên tình ái. Bước chân vào chốn thiền môn, tôi như trở về với cuộc sống giản đơn an lạc, học được cách tĩnh tâm, tu thân qua từng bước đi, từng nụ cười, tiếng nói.

Cuộc đời với sinh – lão – bệnh – tử cùng bao vui buồn khổ đau khiến con người cứ mải miết đi tìm kiếm giá trị cao sang mà bỏ đi những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Và cũng chính tại khóa tu này, tôi đã học được cách sống, cách làm người có ý nghĩa, tìm đến giá trị của đời mình bằng cách buông bỏ muộn phiền quá khứ.

Cái nắng tháng 6 cùng bao mệt mỏi không thể cản bước những hoạt động tình nguyện của chúng tôi – tự hào là những con người mang trên mình màu áo xanh. Không khí oi ả ấy cũng không thể ngăn được ước muốn tu hành của tôi, cũng như bao khóa sinh đồng tu khác. Ở nơi đây, tôi như quên đi bao mệt mỏi mưu sinh cùng bao ngổn ngang lỗi lo thi cử học tập.

Tại chính nơi đây tôi cũng có thể quên đi bao chuyện tình cảm lứa đôi, chuyên tâm tu thân dưỡng đức một lòng hướng Phật. Qua những bài giảng về lòng hiếu thảo của con cái đối với người thân, tôi đã hiểu hơn những vất của cha mẹ, ông bà cho những đứa con, đứa cháu còn thơ dại. Để từ đó, tôi hay mọi người ở đây đã biết hiếu thảo với ông bà, cha mẹ hơn, biết sống và quan tâm mọi người xung quanh, tích cực làm việc thiện dưỡng tâm trong sáng hơn nữa.

Tôi đã tìm được định hướng cho tương lai, biết vươn lên tìm kiếm những điều tốt đẹp của cuộc sống. Khóa tu thực sự là một sân chơi bổ ích, lành mạnh dành cho chúng tôi. Đó chính là món quà vô giá mà chúng tôi nhận được từ những người tu sĩ, đặc biệt là tấm lòng sư cô Thích Tịnh Quán - trụ trì chùa Đình Quán.

“Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày mới để yêu thương"

TIN LIÊN QUAN
Lê Huyền
(Đội sinh viên tình nguyện Bắc Giang tại Hà Nội)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để thực hành tâm từ (Mettā) khi gặp khó khăn

Ứng dụng 17:20 11/11/2018

Thiền Tâm từ (Mettā) không phải là một pháp thuật hay ma thuật mà có thể giúp người dân Hoa Kỳ có đời sống tinh thần lạc quan và tốt đẹp hơn nhưng không hề sử dụng bất kỳ sự đàn áp hay quyền lực nào. Thiền Tâm từ (Mettā) tịnh hóa trái tim và tâm trí của người thực hành bằng sự kiên nhẫn.

Sử dụng của cải một cách hợp lý

Ứng dụng 16:49 11/11/2018

Đối với đa số, một người, một cộng đồng hay một quốc gia, giàu có có nghĩa là 'giàu có' trong ý nghĩa có nhiều tài sản hay tiền bạc do sự đạt được từ vật chất. Nghĩa chữ của cải nguyên thủy là trạng thái hạnh phúc. Khối cộng đồng thịnh vượng mang ý nghĩa ấy. Nhưng bây giờ người ta sử dụng danh từ này vào ý nghĩa tài sản thường để khuyếch trương phúc lợi vật chất hơn là mở mang trạng thái tinh thần.

Tu hành là tìm lại bản lai diện mục...

Ứng dụng 15:55 30/10/2018

Tu đạo là vì giải thoát, không bị chìm đắm trong luân hồi. Coi bạn có thể tu đến chỗ "Ngũ Uẩn" sắc, thọ, tưởng, hành, thức đều "Không" chăng?

Quán niệm vô thường để xả ly, buông bỏ

Ứng dụng 21:53 26/10/2018

Vô thường là không có gì thường hằng, tồn tại mãi mà phải thay đổi. Đổi thay từ hình thức đến nội dung, từ vật chất cho đến tinh thần, từ hiện tượng cho đến bản chất. 

Xem thêm