Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/07/2013, 09:51 AM

Thanh Hóa: Bế mạc hội trại Phật giáo với tuổi trẻ lần thứ V năm 2013

Hội trại năm nay  đã mang đầy ý nghĩa vui tươi và thiết thực, thắt chặt tình đoàn kết giữa các trại sinh trong toàn trại, gắn kết các CLB, các đoàn thanh niên phật tử trong tỉnh Thanh Hóa nói riêng cũng như trong cả nước nói chung.

Trải qua 3 ngày diễn ra hội trại Phật giáo với tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa lần thứ V, chiều ngày 21 tháng 07 năm 2013 lễ bế mạc được long trọng tổ chức tại chùa Khải Nam, Tx.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

 Chư tôn đức chứng minh buổi lễ

Tham dự và chứng minh buổi lễ có ĐĐ.Thích Tâm Đức - Phó ban Pháp chế TW, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa; ĐĐ.Thích Tâm Định - Phó BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa, Trưởng ban tổ chức Hội trại; ĐĐ.Thích Tâm Minh - Phó BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa cùng Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa, Phật giáo các huyện, thị,  thành phố, tăng, ni 2 Hạ trường Thanh Hà và Hương Giang, trụ trì các chùa trong và ngoài tỉnh, cùng hơn 1500 trại sinh tham dự buổi lễ.

 Đại biểu tham dự

Về phía chính quyền tỉnh có ông Phạm Gia Ất - Chủ tịch UBMTTQ thị xã Sầm Sơn; ông Vũ Đình Thịnh - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến; ông Nguyễn Văn Du – Phó Chủ tịch UBND phụ trách văn hóa xã hội cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban tỉnh Thanh Hóa, Tx.Sầm Sơn cùng về tham dự.

 Tại buổi lễ cư sĩ Cù Minh Khôi - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa báo cáo tổng kết Hội trại

Trong 3 ngày diễn ra hội trại tất cả các đơn vị đã hoạt động, vui chơi thi đua hết mình trong tinh thần đoàn kết, hòa hợp và yêu thương nhau.

Các hoạt động như dựng trại, văn nghệ, thi giáo lý, trò chơi lớn, trò chơi nhỏ, thi vẽ báo tường, giao lưu văn nghệ, đêm lửa trại... đã được tất cả các em trại sinh  thực hiện đầy đủ, tham gia hăng say, sôi động và nhiệt huyết.

Ban Quản trại gồm các tiểu ban đời sống trại, văn nghệ, kỷ luật, điện nước, ẩm thực, y tế... đã quản lý cũng như phục vụ các trại sinh hết sức nhiệt tình. Hơn 300 tình nguyện viên và trật tự viên cũng như đội ngũ an ninh, hậu cần tại địa phương đã phục vụ hết sức tận tâm, chu đáo trong suốt những ngày trước khi tổ chức hội trại cho đến ngày hôm nay.

Sau khi thống nhất và thông qua buổi họp cuối cùng của BQT và BTC hội trại Thiện Sinh Phật giáo với tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa lần V đã quyết đinh trao tặng 15 giải thưởng, và cờ lưu niệm cho 27 đơn vị tham gia.

ĐĐ.Thích Trúc Thông Tánh – Trưởng phân ban TTN Phật tử tỉnh, trại trưởng công bố và trao giải thưởng các cuộc thi

Rất nhiều giấy khen được trao về cho các đội đoạt giải, các đơn vị tham gia vì sự đóng góp nhiệt tình giúp hội trại thành công tốt đẹp. Ban Hậu cần, Ban Ẩm thực và tất cả các tiểu ban đều được ghi nhận sự đóng góp là thành phần không thể thiếu để đưa đến sự thành công của Hội trại.

 Trại sinh Võ Thị Tuyết Nhung – Pháp danh Chân Mỹ Lan - Đại diện trại sinh phát biểu cảm tưởng 
 

ĐĐ.Thích Tánh Khả - Ủy viên ban hoằng pháp TW GHPGVN -  tuyên đọc quyết định tặng bằng khen của BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp tham gia hội trại “Phật giáo tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa lần thứ V” năm 2013

 Nhân dịp thày ĐĐ.Thích Tâm Đức – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa ban đạo từ

Quý thầy Trưởng BTS  có những lời chia sẻ với toàn thể trại sinh, ghi nhận sự thành công đã đạt được của Hội trại Phật giáo với tuổi trẻ lần thứ V tỉnh Thanh Hóa được diễn ra trong 3 ngày rất bổ ích và đầy ý nghĩa, đây cũng là thể hiện sự quan tâm của Phật giáo tỉnh nhà đối với thế hệ trẻ tương lai. Quý thầy cũng bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện cho chương trình được thành công viên mãn.

 ĐĐ.Thích Tâm Định – Trưởng ban tổ chức hội trại đọc diễn văn bế mạc

Cuối buổi lễ chư Tôn đức, quý vị đại biểu và các trại sinh chụp ảnh lưu niệm.

Hội trại Phật giáo với tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa lần thứ V đã kết thúc thành tựu viên màn, Hội trại năm nay đã mang đầy ý nghĩa vui tươi và thiết thực, thắt chặt tình đoàn kết giữa các trại sinh trong toàn trại, gắn kết các CLB, các đoàn thanh niên Phật tử trong tỉnh Thanh Hóa nói riêng cũng như trong cả nước nói chung. Đây là một trong những dịp để các bạn trẻ được tiếp thêm năng lượng cho ước mơ và khát vọng, cùng  trao cho nhau những nụ cười ấm áp và tình đoàn kết yêu thương.

 Xin giới thiệu chùm ảnh buổi lễ bế mạc.

 Cung rước Chư tôn đức quang lâm lễ đài
 Chư tôn đức chứng minh
 1500 trại sinh tham dự lễ bế mạc
 Văn nghệ chào mừng
 Đại biểu tham dự lễ bế mạc
 Toàn cảnh lễ bế mạc
 Niệm Phật cầu gia hộ
 
 Ni trưởng Thích Đàm Nhung - Nguyên trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa
 
 Bàn Thư ký
 Tiết mục văn nghệ đoạt giải nhất chào mừng buổi lễ
 
 
 Chư Tôn đức trao cờ và giải thưởng cho các đơn vị đoạt giải tại Hội trại
 
 
 Cư sĩ Diệu Nhân - Xuân Loan - Ủy viên HĐTS GHPGVN  trao cờ cho đơn vi đoạt giải ba toàn đoàn
 ĐĐ.Thích Tâm Định trao cờ cho đơn vị đoạt giải Nhì toàn đoàn
 ĐĐ.Thích Tâm Đức - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa trao giải nhât toàn đoàn cho đơn vị Trần Thái Tông
 Các đơn đoạt giải chụp hình lưu niệm
 ĐĐ Thích Tánh Khả trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội trại
 Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa trao bằng khen tới BTC Hội trại
 
 
 
 Chư tôn đức cùng các trại sinh chụp hình lưu niệm
 Các trại sinh trở về, kết thúc hội trại

Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm