Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 04/12/2015, 08:50 AM

Thanh Hóa: Bổ nhiệm ĐĐ.Thích Nguyên Hải trụ trì chùa Yên Hoành

Sáng ngày 22/10/Ất Mùi (3/12/2015), tại chùa Yên Hoành (xã Định Tân, huyện Yên Định) tổ chức lễ Công bố Quyết định bổ nhiệm Đại đức Thích Nguyên Hải trụ trì chùa.

Đến dự buổi lễ có HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN; Chư tôn đức tăng, ni một số ban, ngành Giáo hội, Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh, trụ trì các tự viện, thiền viện trong và ngoài tỉnh, chư huynh đệ pháp lữ tỉnh Thừa Thiên Huế, chư huynh đệ pháp lữ miền Nam; đại diện các ban ngành đoàn thể cấp xã trên địa bàn huyện Yên Định và đông đảo quý mạnh thường quân, tín đồ nhân dân phật tử cùng tham dự.

Thay mặt Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa, Sư cô Thích Đàm Chung, Chánh văn phòng BTS công bố Quyết định Bổ nhiệm trụ trì chùa Yên Hoành cho ĐĐ.Thích Nguyên Hải.
ĐĐ.Thích Tâm Đức trao Quyết định bổ nhiệm cho tân trụ trì chùa Yên Hoành
ĐĐ.Thích Tâm Đức trao Quyết định bổ nhiệm cho tân trụ trì chùa Yên Hoành, đánh dấu sự kiện trọng đại của ĐĐ.Thích Nguyên Hải trong vị trí “Trụ Pháp Vương Gia, Trì Như Lai Tạng”.

Trong buổi lễ này, chính quyền đã có những lời phát biểu, ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của các cấp Giáo hội đối với chùa Yên Hoành và ĐĐ.Thích Nguyên Hải.

Hạnh phúc trước sự kiện trọng đại này, Gs,Ts.Phạm Mai Hùng, đại diện gia đình đại thí chủ phát tâm công đức xây dựng chùa Yên Hoành phát biểu cảm tưởng. Giáo sư bày tỏ lời cảm niệm tri ân đến Chư tôn đức đã tận tình quan tâm, đặc biệt là cá nhân Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, mặc dù đường xá xa xôi, phật sự đa đoan, Hòa thượng đã lân mẫn về đây chứng minh tham dự, để buổi lễ thêm ấm áp, hàng phật tử có thêm niềm tin trên bước đường tu học. Trong niềm xúc động, Giáo sư cũng đã chia sẻ với mọi người về sự an vui sau khi có được duyên lành trùng tu xây dựng lại ngôi Tam bảo này, cùng với sự mong muốn duy trì... “nếp sống muôn đời của tổ tông” trên quê hương xã nhà.

Ban đạo từ tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm mong rằng: Là một người trụ trì với đúng nghĩa “Trụ Pháp Vương Gia Trì Như Lai Tạng”, bậc cao tăng đã dạy người trụ trì đương thời “Nội hàm chúng diệu, ngoại ứng huyền cơ”, nghĩa là bên trong đại chúng an hòa, bên ngoài đối đãi với tất cả mọi tầng lớp nhân dân phật tử đồng thuận; gắn kết Phật pháp vào đời sống, tạo niềm tin Phật pháp, để mọi người có cái nhìn tốt đẹp về đạo Phật. Hơn nữa, Hòa thượng mong muốn thầy tân trụ trì trong thời gian tới hướng dẫn Đạo tràng phật tử địa phương cùng tinh tiến tu tập, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để phát triển các hoạt động Phật sự của địa phương ngày càng khởi sắc.

Trong niềm xúc động, Đại đức tân trụ trì đã thành kính bày tỏ những lời tri ân đến các vị ân sư, những người đã dìu dắt từng bước đi cho đến hôm nay, và dâng lên Chư tôn đức lời phát nguyện khi đón nhận nhiệm vụ mới này. Với tâm nguyện “hoằng pháp vi gia vụ, lợi sinh vi bổn hoài”, Đại đức hứa sẽ thực hiện đúng Hiến chương của Giáo hội đề ra, luôn học tập, trao dồi kiến thức, noi gương các bậc cao Tăng hết lòng phụng sự cho Phật giáo nơi đây, đưa giáo lý Phật đà truyền trao cho mọi tầng lớp...

Chúc mừng Đại đức tân trụ trì, có rất nhiều tình cảm đã dành cho Đại đức tân trụ trì bằng những lẵng hoa tươi thắm và những phần quà đầy ý nghĩa.

Thích Tánh Khả
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm