Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 30/05/2016, 13:23 PM

Thanh Hóa: Khai pháp tại Hạ trường Khải Nam, Hương Quang, Thanh Hà

Sáng ngày 24/04/Bính thân (30/05/2016) tại Hạ trường cơ sở 2 chùa Khải Nam (Phường Quảng Tiến, Thị xã Sầm Sơn) đã diễn ra lễ Khai pháp An cư Kiết hạ PL.2560 - DL.2016.

Quang lâm chứng minh và tham dự có ĐĐ.Thích Tâm Đức, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa, Chư tôn đức Thường trực BTS tỉnh huyện, thị, thành, chư Tôn đức tăng ni trụ trì các tự viện trong tỉnh Thanh Hoá và chư Tôn đức của các Hạ trường: Thanh Hà, Khải Nam và Hương Quang đồng tham dự.

Về phía chính quyền có ông Phạm Gia Ất, Chủ tịch UBMTTQ thị xã Sầm Sơn cùng các ông bà đại diện các phòng ban Thị xã các ban ngành đoàn thể phường Quảng Tiến và các phường lân cận cùng bà con nhân dân phật tử cùng về tham dự.
 
Sau nghi thức niệm phật chào Quốc kì, Đạo kì, dâng hoa, Đại diện ban chức sự hạ trường ĐĐ.Thích Tâm Chính đã báo cáo tóm tắt chương trình thuyết giảng trong mùa an cư PL.2560 – DL.2016 của Hạ trường Khải Nam.

ĐĐ.Thích Tâm Đức ban đạo từ nói về ý nghĩa và lợi ích của việc an cư, qua đó cũng sách tấn các hành giả an cư phải nỗ lực tu tập tự thân trau dồi giới định tuệ và hoằng truyền chính pháp.
ĐĐ.Thích Tâm Đức ban đạo từ
Nhân đây Đại đức tán thán công đức của ĐĐ.Thích Tâm Định, Phó BTS tỉnh, Trưởng BTS Phật giáo Thị xã Sầm Sơn, trụ trì chùa Khải Nam đã phát tâm kiến tạo đạo tràng an cư cho chư tăng tỉnh Thanh Hóa, Hạ trường chùa Khải Nam là cơ sở 2 của chư tăng Thanh Hóa an cư đây là năm thức hai khai pháp, Đại đức mong rằng trong tương lai sẽ có nhiều cơ sở Hạ trường cho chư tăng và chư ni sẽ được mở ở các vùng núi, vùng biển, các khu vực phía Tây và Nam Thanh Hóa để chư tăng ni an cư và cũng là cơ hội để các vị trụ trì phải nỗ lực hơn nữa trong việc hoằng truyền chánh pháp lợi lạc quần sinh.

ĐĐ.Thích Tâm Định đại diện cho Hạ trường Khải Nam dâng lời tri ân Đại đức Trưởng ban Trị sự tỉnh và có lẵng hoa chúc mừng Đại đức Thích Tâm Đức trúng cử HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa 17 nhiệm kì (2016 -2021).

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ toàn thể hành giả an cư tại hạ trường Khải Nam đã thành tâm đảnh lễ chư tôn đức chứng minh dâng lời tác bạch thỉnh pháp cùng lời phát nguyện, quyết tâm tu học, nỗ lực tu tập thiền định, trau dồi giới, định, tuệ, cùng nhau chung sống hòa hợp, thanh tịnh, thực hành sám hối, thúc liễm thân tâm của chư ni hạ trường.
Chư tăng hạ trường Khải Nam nhất tâm tác bạch thỉnh pháp
TT.Thích Giải Hiền, giảng viên Học viện Phật Giáo Việt Nam - Hội trưởng Hội Sự Nghiệp Từ Thiện Minh Đức đã tuyên giảng bài pháp đầu tiên đến với toàn thể hành giả an cư cùng đông đảo phật tử thính pháp.

Lễ khai pháp tại hạ trường Hương Quang

Sáng ngày 23/04/Bính thân (29/05/2016) tại chùa Hương Quang (số 77 đường Nguyễn Chích, phường Nam Ngạn, Tp Thanh Hóa) tổ chức lễ Khai pháp mùa An cư Kiết  hạ PL.2560 cho chư ni trên địa bàn tỉnh.
 
Quang lâm chứng minh có  ĐĐ.Thích Tâm Đức, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa; Ni trưởng Thích Đàm Nhung, nguyên Truởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hoá; cùng Chư tôn đức Thường trực BTS tỉnh huyện, thị, thành, Chư tôn đức tăng ni trụ trì các tự viện trong tỉnh Thanh Hoá và Chư tôn đức của các Hạ trường: Thanh Hà, Khải Nam và Hương Quang đồng tham dự.
 
Sau nghi thức niệm Phật chào Đạo kì, dâng hoa, Đại diện ban chức sự Hạ trường Ni sư Thích Đàm Thành đã báo cáo tóm tắt chương trình thuyết giảng trong mùa An cư PL.2560 – DL.2016.

Đại đức Thích Tâm Đức sách tấn cách hành giả an cư phải nỗ lực tu tập tự thân trau dồi Giới Định Tuệ và hoằng truyền Chánh pháp. Chùa Hương Quang là ngôi chùa lâu đời của Phật giáo xứ Thanh chính vì thế cần phải thiết lập xây dựng khu giảng đường to rộng có thể đáp ứng được nhu cầu tu học Phật pháp của chư ni tỉnh nhà cũng như phật tử trên địa bàn Thành phố nói riêng. Các vị trụ trì phải nỗ lực hơn nữa trong việc hoằng truyền Chánh pháp lợi lạc quần sinh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ toàn thể hành giả an cư tại hạ trường Hương Quang đã thành tâm đảnh lễ Chư tôn đức chứng minh dâng lời tác bạch thỉnh Pháp cùng lời Phát nguyện, quyết tâm tu học, nỗ lực tu tập thiền định, trau dồi Giới, Định, Tuệ, cùng nhau chung sống hòa hợp, thanh tịnh, thực hành sám hối, thúc liễm thân tâm của chư ni Hạ trường.

ĐĐ.Thích Tâm Minh, Phó BTS, Trưởng ban Hoằng pháp tỉnh Thanh Hóa đã tuyên giảng bai pháp đầu tiên đến với toàn thể hành giả An cư cùng đông đảo phật tử thính pháp.

Lễ khai pháp tại hạ trường Thanh Hà

Sáng 22/04/Bính Thân (28/05/2016) tại văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hoá chùa Thanh Hà (số 34 Bến Ngự, P.Truờng Thi, Tp.Thanh Hoá) trang nghiên tổ chức lễ tưởng niệm cố Trưởng lão HT.Thích Thanh Cầm, Đệ nhất Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa và lễ Khai pháp Hạ trường Thanh Hà.

Quang lâm chứng minh và tham dự có HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN, chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa,  cùng Chư tôn đức Thường trực BTS tỉnh huyện, thị, thành, Chư tôn đức tăng ni trụ trì các tự viện trong tỉnh Thanh Hoá và Chư tôn đức của các Hạ trường: Thanh Hà, Khải Nam và Hương Quang đồng tham dự.

Về phía chính quyền có ông Bùi Hải Vinh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; ông Trịnh Văn Bảy, Phó Trưởng phòng PA88 công an tỉnh; ông Hoàng Ánh Sáng, Phó Trưởng phòng Nội vụ Ủy ban Thành phố cùng các ban ngành chức năng của tỉnh và Tp.Thanh Hóa.
 
Tại buổi lễ ĐĐ.Thích Tâm Minh, báo cáo tóm tắt kế hoạch An cư và chương trình thuyết giảng an cư năm 2016.

HT.Thích Bảo Nghiêm đã ban đạo từ cho buổi lễ, Hòa thượng đã nhấn mạnh về ý nghĩa và lợi ích của việc an cư kiết hạ, bên cạnh đó Hòa thượng đã trích dẫn nội dung thông điệp Phật đản PL.2560 – DL.2016 của đức Pháp chủ GHPGVN về việc xác tín niềm tin vào Tam Bảo: “Niềm tin ấy, giống như viên ngọc làm trong nước vẩn đục, tẩy sạch phiền não cấu uế nơi tâm thức của mỗi con người: "Giống như bảo ngọc tinh luyện nước của vương hoàng hoàn vũ ném xuống nước khiến cho các vật rắn, đất phù sa, tảo rong và bùn nhơ lắng đọng xuống đáy sông và biến nước trở nên trong trẻo, trong suốt nhìn thấy tận đáy. Chính vì thế khi đức tin xuất hiện, mọi trở ngại bị loại bỏ, tha hoá lắng đọng xuống, tinh luyện trả lại yên tĩnh cho tâm hồn; tâm được tinh luyện tạo ước muốn một gia đình bậc thánh luôn nương tựa như bố thí, giữ gìn giới luật, thực hiện những nhiệm vụ "Bố tát” và khởi sự tiến tu tịnh nghiệp, tham thiền. Chính vì vậy trạng thái của đức tin được biết đến như một chất tẩy uế đưa đến sự trong sáng của tâm...” (trích trong chú giải Bộ Pháp Tụ). Và cũng với tinh thần niềm tin trong Kinh Hoa Nghiêm, Đức Phật dạy: "Tin là gốc của đạo, là mẹ đẻ sinh ra các công đức”. Thật vậy, với một niềm tin trong sáng, tích cực, chánh tín là động lực thiết yếu khích lệ, phát huy điều tốt nơi con người, đưa đến sáng tạo, phát huy trí tuệ và dẫn đến hạnh phúc cho mình, cho người và cho cả nhân loại”. nhằm sách tấn quý hành giả an cư hãy nỗ lực tinh tấn hơn nữa trong ba tháng an cư.

Thay mặt Phật giáo Thanh Hóa, ĐĐ.Thích Tâm Đức đáp từ tri ân Hòa thượng và cùng nhị vị Phó BTS tỉnh đại diện ba Hạ trường: Thanh Hà, Khải Nam, Hương Quang tặng hoa tri ân Hòa thượng.
 
Kế đó ĐĐ.Thích Trúc Thông Tánh đại diện hành giả an cư tại Hạ trường Thanh Hà dâng lời thỉnh pháp và phát nguyện tu học trong ba tháng An cư.

Trước khi bắt đâu lễ tưởng niệm cố trưởng lão Hòa thượng nhất Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa, toàn thể hội chúng đã lắng lòng đón nghe tiểu sử của Ngài do ĐĐ.Thích Tâm Định, Phó BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa đã cung tuyên tiểu sử cố Trưởng lão Hoà thượng Thích Thanh Cầm (1918 – 1994), theo đó nêu lại hành trang của Hoà thượng.

Với tinh thần tri ân, báo ân của người con Phật, chư, BTS GHPGVN Tỉnh Thanh Hoá và Tăng Ni, Phật tử Phật giáo Việt Nam tưởng niệm cố trưởng lão Hoà Thượng Thích Thanh Cầm - Người đã khai sáng tổ đình Chùa Thanh Hà.

Trong khói hương trầm quyện tỏa, Chư tôn đức BTS GHPGVN Tỉnh Thanh Hoá đã thành kính xướng lễ cúng dường, toàn thể đạo tràng chí thành dâng nén tâm hương tưởng niệm, đồng thực hiện thời tụng Bát-nhã phục nguyện cầu nguyện giác linh của cố Hòa Thượng trường tồn Phật quốc. 

Đức Hòe - M.Tông
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm