Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 06/04/2018, 15:14 PM

Thanh Hóa, Tây Ninh: Bổ nhiệm trụ trì; Khánh thành giảng đường

Sáng ngày 19/02/Mậu Tuất (04/04/2018), chùa Vĩnh Thái (xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống) đã tổ chức Lễ hội Quán Âm truyền thống và Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Đại đức Thích Nguyên Hối trụ trì chùa Vĩnh Thái.

Quang lâm chứng dự buổi lễ có TT.Thích Tâm Đức, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hoá; đại diện GHPGVN các tỉnh thành, Chư tôn đức tăng, ni, trụ trì các chùa trong và ngoài tỉnh, đại diện chính quyền các cấp cùng đông đảo bà con nhân dân, tín đồ phật tử về tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Thuấn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết: "Với vai trò là một tổ chức thành viên của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc BTS GHPGVN huyện Nông Cống, các chùa và bà con nhân dân phật tử đã kế thừa phát huy truyền thống đoàn kết hoà hợp thống nhất tiếp nối thành quả phật sự trong thời kỳ đổi mới có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và tham gia tích cực các cuộc vận động do Nhà nước và địa phương kêu gọi... Những việc làm thiết thực ấy đã thể hiện tinh thần từ bi trí tuệ của đạo Phật, tinh thần Lục hoà cộng trụ, vô ngã vị tha".

Tiếp đó, thay mặt thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hoá, ĐĐ.Thích Nguyên Phong, Phó thư ký, Chánh văn phòng BTS tuyên đọc Quyết định Bổ nhiệm Đại đức Thích Nguyên Hối trụ trì chùa Vĩnh Thái.
 
Đại diện cho thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa, Đại đức Thích Tâm Định phát biểu cho buổi lễ: “…với trách nhiệm lớn lao mà thầy Tổ đã giao cho, trên bước đường hoằng truyền Phật pháp của mình mong rằng Đại đức luôn luôn phát huy bản chất mà thầy Tổ đã gieo truyền và từ nền móng đó luôn giữ vững để phát triển Phật giáo huyện Nông Cống nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Từng bước xây dựng ngôi chùa Vĩnh Thái to hơn, đẹp hơn, khang trang hơn đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng du lịch tâm linh trong tương lai. Đối với trách nhiệm hướng dẫn phật tử, luôn luôn đem sở học của mình để hướng dẫn tín đồ phật tử đưa phật giáo ngày càng phát triển hơn trên bước đường hội nhập. Đối với chính quyền các cấp Đại đức phải luôn hài hòa, sẻ chia, trao đổi đúng với tinh thần Đạo pháp - Dân tộc”…
TT.Thích Tâm Đức đã đánh ba hồi chuông khai hội
Ông Lê Thanh Hải, Bí thư huyện uỷ Nông Cống đánh ba hồi trống
Lễ hội Quan Âm truyền thống chùa Vĩnh Thái được tổ chức hằng năm nhân dịp lễ vía Quan thế âm (19/2 âm lịch). Lễ hội được tổ chức với phần lễ là lễ rước nước truyền thống. Phần hội là phần thi các môn thể thao giữa các làng văn hóa với nhau như bóng chuyền, cầu lông và văn nghệ quần chúng.

Cũng nhân dịp này, nhiều phần quà  và lẵng hoa của các cấp Giáo hội các cấp chính quyền đã gửi đến chúc mừng cho buổi lễ, cũng là sự động viên khích lệ cho Đại đức tân trụ trì trên đường thừa hành Phật sự và phụng sự chúng sinh.

Sơn Trần

Tây Ninh: Lễ lạc thành giảng đường chùa Hạnh Lâm


Sáng ngày 03/04/2018, chùa Hạnh Lâm (xã Thạnh Điền, huyện Châu Thành), tổ chức lễ lạc thành giảng đường chùa Hạnh Lâm. Quang lâm chứng minh tham dự có HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Niệm Thới, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tây Ninh, HT.Thích Huệ Tâm, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tây Ninh; TT.Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp.HCM, Chư tôn đức tăng, ni cùng hàng trăm phật tử,  tham dự.
 Chư tôn đức chứng dự
Về phía chính quyền, có ông Dương Hồng Ân, Trưởng phòng Dân tộc Tôn giáo Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Vĩnh Thế, Phó ban Tôn giáo Tỉnh, ông Trương Văn Nhạn, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành; ông Võ Văn Tươi, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện Châu Thành; ông Nguyễn Văn Tranh, Phó Trưởng phòng PA.88 CA tỉnh Tây Ninh, đại diện các cấp chính quyền cùng tham dự.

Báo cáo sơ lược về việc thực hiện công trình trong thời gian qua ĐĐ.Thích Thiện Chí cho biết: Chùa Hạnh Lâm ở xã Thạnh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh là một trong những ngôi chùa cổ, đã có từ lâu đời, trải qua nhiều đời trụ trì nhưng chưa có giảng đường. Để đáp ứng nguyện vọng tu tập, sinh hoạt cho phật tử, ĐĐ.Thích Thiện Trí đã vận động phật tử, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đóng góp sức người, sức của xây dựng mới ngôi giảng đường. Sau thời gian thi công xây dựng đến nay giảng đường đã hoàn thành xong khang trang, là nơi sinh hoạt, tu tập của chư tăng và phật tử.
 Nghi thức cắt băng khánh thành giảng đường
Đại diện chính quyền địa phương ông Võ Văn Tươi phát biểu: Chùa Hạnh Lâm đã có thêm một công trình Phật giáo mới góp phần tô thắm thêm vẻ đẹp của Phật giáo tỉnh nhà nói riêng, Phật giáo cả nước nói chung. Ông mong rằng Đại đức Thích Thiện Trí sẽ tiếp tục phát huy những giá trị cao đẹp của tôn giáo mình.
 
Ban lời đạo từ tại buổi lễ HT.Thích Huệ Tâm đã tán dương công đức của ĐĐ.Thích Thiện Trí trụ trì chùa Hạnh Lâm đã nỗ lực trong việc xây dựng giảng đường. Sau khi có được giảng đường Hòa thượng hy vọng rằng ĐĐ.Thích Thiện Trí sẽ cố gắng phát huy trong việc hướng dẫn phật tử tu tập theo đúng chính Pháp cũng như Hiến chương của GHPGVN.
 Ngôi giảng đường
Sau cùng Chư tôn đức chứng minh niêm hương bạch Phật và cắt băng khánh thành công trình xây dựng giảng đường chùa Hạnh Lâm trong không khí đầy niềm hoan hỷ.  
 
Minh Ân – Hữu Anh 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm