Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thành hội Phật giáo Hà Nội: Ra mắt Ban Kinh tế - Tài chính

Ban Kinh tế - tài chính cần phải chủ động sáng tạo, tạo các nguồn thu kinh phí từ sự cúng dàng công đức của Chư Tôn đức Tăng ni, có kế hoạch kêu gọi các mạnh thường quân, các đạo tràng Phật tử đóng góp tịnh tài hỗ trợ cho các hoạt động

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

Được sự chấp thuận của Thường trực Ban Trị sự Thành hội  Phật giáo Hà Nội, hôm nay ngày 06/12/2012 Ban Kinh tế Tài chính long trọng tổ chức lễ ra mắt và triển khai hoạt động Phật sự nhiệm kỳ VII ( 2012 – 2017) tại chùa Trấn Quốc, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Quang lâm tham dự buổi lễ có Chư Tôn đức trong Ban Thường trực Ban Trị sự THPG Hà Nội: HT.Thích Thanh Nhã - Ủy viên Thường trực HĐTS TW GHPG Việt Nam, kiêm Trưởng Ban Kinh tế tài chính THPG Hà Nội; Đại đức Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS TW GHPG Việt Nam, Trưởng Ban Hoằng pháp THPG Hà Nội; Đại đức Thích Đạo Phong - Ủy viên HĐTS TW GHPG Việt Nam, Phó Thư ký, Phó văn phòng THPG Hà Nội; Ni sư Thích Đàm Khoa - Ủy viên HĐTS TW GHPG Việt Nam, Phó Thường trực Ban Kinh tế - tài chính THPG Hà Nội cùng chư tôn đức trong Ban Kinh tế tài chính và các ban ngành khác trong BTS THPG Hà Nội cùng đến tham dự.

Ông Vũ Thanh Sơn – Phó Phòng PA88 Công an TP. Hà Nội; ông Nguyễn Văn Ngà – Phó Ban Dân tộc – Tôn giáo UBMTTQ Thành phố Hà Nội; ông Vũ Văn Hiên – Trưởng Phòng hành chính tổng hợp Ban Tôn giáo TP. Hà Nội; ông Đinh Trọng Sơn – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cùng đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương sở tại cũng đến tham dự và chúc mừng cho buổi lễ.

Phát biểu khai mạc lễ ra mắt ngày hôm nay, HT.Thích Thanh Nhã đã nhấn mạnh: “Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ VII ( 2012 – 2017) của Thành hội Phật giáo Hà Nội đã thành công tốt đẹp, nghị quyết Đại hội đang được các cấp Giáo hội triển khai, nhưng với điều kiện kinh tế đất nước trong giai đoạn gặp khó khăn, đòi hỏi Ban Kinh tế - tài chính cần phải chủ động sáng tạo, tạo các nguồn thu kinh phí từ sự cúng dàng công đức của Chư Tôn đức Tăng ni, có kế hoạch kêu gọi các mạnh thường quân, các đạo tràng Phật tử đóng góp tịnh tài hỗ trợ cho các hoạt động Phật sự của Thành hội…Hòa thượng cũng nhấn mạnh với tinh thần đoàn kết và vì Phật sự chung của Giáo hội trong hội nghị này sẽ đón nhận được nhiều ý kiến đóng góp cho chương trình hoạt động của Ban được tốt đẹp cũng như là hoạt động Phật sự của Thành hội Phật giáo Hà Nội được thành tựu viên mãn, góp phần xây dựng Thủ đô ngày một văn minh hiện đại.

Ni sư Thích Đàm Khoa trình bày bản báo cáo tóm tắt các thành quả đã đạt được của Ban Kinh tế tài chính THPG Hà Nội trong nhiệm kỳ VI và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ VII. Theo đó, trong 5 năm của nhiệm kỳ VI ( 2007 – 2012), dưới sự lãnh đạo của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, sự giúp đỡ và tạo điều kiện của Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ cùng các ban ngành chức năng Thành phố Hà Nội, Thành hội Phật giáo Hà Nội đã đề ra nhiều chương trình hoạt động Phật sự phù hợp với tâm tư nguyện vọng của Tăng ni, Phật tử Thủ đô, đạt được nhiều thành quả tốt đẹp trên tất cả các phương diện. Trong đó công tác kinh tế tài chính được Thành hội kết hợp hài hòa với việc tu học và hoằng dương Phật pháp để tạo ra vật chất, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tối thiểu trong đời sống của các hành giả tu tập. Có thể nói hoạt động kinh tế tài chính của Thành hội trong nhiệm kỳ qua gặp không ít khó khăn trong việc triển khai các hoạt động Phật sự, mặc dù Thành hội Phật giáo Hà Nội đã nhận được sự hỗ trợ một phần kinh phí của Ủy ban Nhân dân Thành phố cho các hoạt động của Văn phòng, tổ chức Đại lễ Phật đản… Nhưng với tinh thần đoàn kết hòa hợp vì sự phát triển của Thành hội, mọi hoạt động Phật sự cũng được thành công viên mãn. Cùng với sự chung tay góp sức của Chư Tôn đức Tăng ni trong Thành phố khi có các Phật sự quan trọng.

Trong nhiệm kỳ tới, để đáp ứng nhu cầu tài chính ngày một gia tăng cho các hoạt động Phật sự, Ban kinh tế tài chính đã đề ra phương hướng kế hoạch hoạt động cụ thể nhằm tạo dựng nguồn thu ổn định phục vụ cho các hoạt động Phật sự của Thành hội.

 Đại đức Thích Đạo Phong - Ủy viên HĐTS TW GHPG Việt Nam, Phó Thư ký

Tại buổi lễ, Đại đức Thích Đạo Phong thay mặt Thường trực BTS THPG Hà Nội đọc quyết định chuẩn y thành phần nhân sự Ban Kinh tế - tài chính THPG Hà Nội với 31 thành viên, do Hòa thượng Thích Thanh Nhã làm Trưởng Ban. HT.Thích Thanh Nhã đã có lời khuyến tấn tới chư Tôn đức Tăng ni trong Ban Kinh tế tài chính và kêu gọi Phật tử phát tâm ủng hộ các hoạt động Phật sự của Giáo hội.

 ĐĐ.Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS TW GHPG Việt Nam, Trưởng Ban Hoằng pháp THPG Hà Nội

Cuối cùng,  Đại đức Thích Chiếu Tuệ thay mặt Ban tổ chức có lời phát biểu bế mạc bày tỏ tin tưởng trong nhiệm kỳ tới Ban Kinh tế tài chính sẽ thực hiện tốt công tác Phật sự, đoàn kết hòa hợp, chung sức cùng với các ban ngành khác góp phần thực hiện tốt đẹp mục tiêu phát triển của Phật giáo Thủ đô trong nhiều năm qua là : “ Phát huy truyền thống đoàn kết hòa hợp, tăng cường nội lực, thống nhất ý chí và hành động, thống nhất lãnh đạo và tổ chức, trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội”

 

 

 Các Đạo tràng Phật tử tặng hoa chúc mừng
 Toàn cảnh Lễ ra mắt Ban Tài chính kinh tế

Chính Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa

Tin tức 08:48 19/03/2024

Bé trai khoảng 3-4 tháng tuổi có dị tật ở tai trái, quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, đặt trong giỏ xách bị bỏ rơi trước cổng chùa Pháp Hòa (Bình Dương).

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Tin tức 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Bổ nhiệm trụ trì chùa Tạnh, chùa Phương Giai và Thượng Cát

Tin tức 13:08 17/03/2024

Sáng nay, 17/3, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì và động thổ tâm linh trùng tu  chùa Tạnh (Long Tỉnh Thiền tự), xã Hợp Thành, H.Yên Thành (Nghệ An).

Lễ khai quang tôn tượng Đức Phật tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Tin tức 12:18 16/03/2024

Sáng 15/3 trong khuôn khổ Pháp Hội Dược Sư - Hoàng Tài Bảo Thiên, bậc Thầy Phật giáo Truyền thừa Drukpa - Ngài H.E Drukpa Thuksey Rinpoche đã trực tiếp cử hành “Lễ Gia trì khai quang điểm nhãn Đại Tượng Phật” trong niềm hoan hỉ của đông đảo Phật tử và khách hành hương về Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên dự lễ.

Xem thêm