Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 17/08/2016, 16:36 PM

Thấp thoáng lời Kinh

“Mưu sự tại tham, không tham thì đã không sinh sự, mà tham thì không đáy. Tham thì lúc nào cũng thấy thiếu, cũng đói, cũng khát. Và rõ ràng để” giải thoát luân hồi sinh tử” thì chỉ có một cách là phải “tu”. Nghĩa là  phải” sửa” mình. Phải dứt đi cái nghiệp cái duyên, cái sinh, cái sự.

Cuốn sách “Thấp thoáng lời Kinh” của tác giả Đỗ Hồng Ngọc viết về những lời dạy của đức Phật, dưới dạng như một "tùy bút", từ cảm nghiệm của một... bác sĩ. Lời văn nhẹ nhàng, ngôn từ giản dị, tác phẩm này sẽ đem đến cho bạn đọc những cảm xúc dung dị về những điều giản đơn nhưng đầy ý nghĩa trong cuộc sống. Và cũng sẽ là một món quà "tinh thần" quý báu trong mùa Vu Lan.
 
Khi chúng ta sống trong trạng thái vô ngã, không tham, sân, si thì khi ấy chúng ta đạt được sự tĩnh tâm tự tại.

“Đừng theo dấu quá khứ Hay khát vọng tương lai
Còn hiện tại thì sao? thì
“Dùng huệ giác soi chiếu”! vậy.”…

Đặc biệt là trong cuốn sách mới này của bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, thì những người cao niên sẽ tìm thấy được đường đi đến sự vô ưu và có người sẽ tìm thấy được những điều rất nhẹ nhàng và thấm thía. 

Giữa thời đại toàn cầu hóa hiện nay, các bạn trẻ chỉ cần một cú nhấp chuột thì chúng ta sẽ có thể dễ dàng kết nối với tất cả mọi người trên thế giới. Tuy nhiên thì rất nhiều những bạn trẻ hiện nay vẫn cảm thấy rất cô độc và lạc lõng, bởi họ không tìm được cách để mở lòng ra với mọi người xung quanh. Và do đó, những câu chuyện trong cuốn sách “Thấp thoáng lời Kinh” của bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc được chia sẻ rất gần gũi và dễ hiểu, sẽ giúp cho các bạn trẻ tìm được niềm yêu thương xung quanh mình. 

Với tác phẩm này, tác giả Đỗ Hồng Ngọc không hoàn toàn nói về vấn đề đạo: đạo hiếu nghĩa, hay là công ơn của đấng sinh thành. Mà trong đây chúng ta thấy rằng, thấp thoáng trong cuốn sách nhiều điều mà chúng ta có thể sống tốt, sống an lành. Với những niềm tin về sự hạnh phúc, về sự bình an, tự tại, làm điều thiện và quan trọng nhất là chúng ta sống khiêm nhường, trọn vẹn thì xem như đó là một cách chúng ta đã báo hiếu cho cha mẹ, đấng sinh thành ra chúng ta. 
 
“Mưu sự tại tham, không tham thì đã không sinh sự, mà tham thì không đáy. Tham thì lúc nào cũng thấy thiếu, cũng đói, cũng khát. Và rõ ràng để” giải thoát luân hồi sinh tử” thì chỉ có một cách là phải “tu”. Nghĩa là  phải” sửa” mình. Phải dứt đi cái nghiệp cái duyên, cái sinh, cái sự. Một khi “sự sự vô ngại” rồi khi thong dong ba cõi  sáu đường không còn dính mắc, nơi nào cũng trở nên an lành mát mẻ, bởi đã cùng chung dưới một mái nhà. Mái nhà Như Lai”.

Cuốn sách “Thấp thoáng lời Kinh” của tác giả Đỗ Hồng Ngọc hiện đang có ở thư viện tầng 1 chùa Quán Sứ (số 73 phố Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội). 

Kim Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bộ sách tỉnh thức của bác sĩ Nguyễn Bảo Trung

Sách Phật giáo 17:31 21/03/2024

Bác sĩ Nguyễn Bảo Trung (sinh năm 1980) đang công tác tại một bệnh viện ở TP.HCM, là tác giả của các tựa sách được nhiều bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt, khởi đầu là tác phẩm Vô Thường (2016), với những câu chuyện đời thường nhưng phảng phất tinh thần Phật giáo sâu sắc.

Theo dấu chân Phật

Sách Phật giáo 22:10 20/03/2024

Tôi đã hai lần thăm viếng đất Phật trước khi viết bộ đại sử Một Cuộc Đời Một Vầng Nhật Nguyệt. Tôi chỉ đến những địa danh lịch sử quan trọng để tạo cảm xúc cho trang viết của mình.

Trưởng lão Hòa thượng Giới Đức nói về "Trọn vẹn từng khoảnh khắc"

Sách Phật giáo 14:00 05/03/2024

Dưới đây là bài viết nhận xét về nội dung cuốn sách "Trọn vẹn từng khoảnh khắc" - tác giả Thy Lâm, Nxb Công Thương - của Trưởng lão Hòa thượng Giới Đức (Minh Đức Triều Tâm Ảnh).

Tất cả đều trống rỗng

Sách Phật giáo 10:30 04/03/2024

Một bà lão mộ đạo từ một tỉnh kế cận đến chùa Pah Pong (Thái Lan) hành hương. Bà thưa với Thiền sư Ajahn Chah rằng bà chỉ có thể ở đây một thời gian ngắn thôi vì bà còn phải trở về chăm sóc mấy đứa cháu của bà.

Xem thêm