Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thêm một mùa Phật đản con được về "thăm bố"…

Bố ơi! Mùa Phật đản nào, bố con mình cũng sẽ cùng nhau dự lễ, dù là ở đâu bố nhé. Ngưỡng vọng sâu thẳm nơi con, “nơi ấy” bố luôn thấy bình an…

Hàng năm, cứ độ tháng Tư Âm lịch về, con lại mong ngóng nơi chùa Liên Sơn tổ chức lễ Phật đản, để con được về thăm bố, cùng bố đón mừng lễ Khánh đản đức Phật.

Năm nay, nhà chùa có tôn tượng Đức Phật đản sinh mới bố ạ

Bố đã nương nhờ ngôi nhà chính pháp nơi đây hơn 4 năm rồi bổ nhỉ? Hàng ngày bên câu Kinh, tiếng Kệ, bên tiếng chuông, nhịp mõ êm đềm, chắc linh thức của bố thư thái lắm.

Rất đông người về dự Lễ

Đại diện Ủy ban Mặt trận phường Thanh Nhàn phát biểu chào mừng, chắc bác ấy cũng từng "dặm trường chiến trận", cùng bố bảo vệ đất nước bố nhỉ

Mai mới là Rằm, nhưng hôm nay nhà chùa tổ chức lễ Phật đản, con và bác Chi không hẹn mà gặp, cùng về chùa thăm bố.

Đông người về dự lễ lắm bố ạ. Có người biết bố đấy, thấy con lăng xăng chụp ảnh, khẽ gọi con: Dũng con bố Vinh phải không cháu? Con khẽ mỉm cười gật đầu nhẹ, dù chưa nhớ ra bác gái ấy là ai…

Bác Chi cũng về thăm bố, bố ạ

Nhưng không sao bố nhỉ, con thấy vui, vì đâu chỉ riêng con, có những người bạn đồng niên, vẫn nhớ tới bố đấy bố ạ. Các bác giờ cùng nhau về chùa nhiều lắm, cùng tham dự đạo tràng, tối nào cũng về chùa đọc Kinh, niệm Phật.

Vừa rồi, con có chuyến đi công tác dài ở chùa Bái Đính. Trước khi con đã thầm khấn nguyện, mong bố cảm thấu mà đồng hành cùng con. Dường như suốt thời gian công tác, con luôn thấy bố ở bên.

Một Đại lễ Phật đản có quy mô vô cùng lớn, con đã có nhưng dao động, lo lắng không hoàn thành công việc. Nhưng cảm nhận bố luôn sát cánh cùng con, con đã cân bằng được những mệt mỏi, lo toan. Con làm được nhiều việc, con vui lắm bố ạ!

Có lúc, con như thấy hai bố con mình cùng thực hiện công việc nơi Đại lễ Phật đản chùa Bái Đính. Khi cần chụp bức ảnh theo góc nhìn khác, lạ, con trèo lên cao, nắng chói chang rọi vào mắt thật khó chịu. Nhưng, nơi khán đài chính tổ chức lễ Tắm Phật, con thấy hình ảnh bố trong con. Nắng dịu nhẹ, chỉ khẽ xoa đầu con thôi…





Tiết mục văn nghệ mừng Phật đản được các bác trong đạo tràng nhà chùa thực hiện. Con thấy có bác từng công tác ơ phường cùng bố khi bố còn ở dương thế...

Nay về với chùa Liên Sơn dự lễ Phật đản, con lại như thấy bố đồng hành cùng con. Con biết, ở “nơi xa ấy” bố vẫn luôn dõi theo con, từng bước, tường bước… Bố vẫn thầm động viên con dù việc Đạo, hay việc đời.



Nhà chùa chuẩn bị cho lễ phóng sinh. Con sẽ gửi theo cánh chim hòa bình những tình cảm tốt đẹp nhất con hướng về bố nơi Đại lễ thiêng liêng, vô cùng ý nghĩa mà con được dự...

Sức mạnh niềm tin nơi bố, một người lính từng chinh chiến cộng hưởng mạnh mẽ tới con. Sâu thẳm nơi con, một niềm tin kiên định, một sức mạnh tiềm ẩn mà con chưa thể lý giải… đã góp phần rất lớn cho những thành tựu công việc, cho lý tưởng mà con đang theo đuổi.

Chắc bố hiểu, con sẽ không thoái bước trên con đường đã chọn. Bởi mỗi lần khởi sự, con tĩnh lặng thắm nén tâm hương, hướng về bố. Con thấy bố mỉm cười. Nụ cười hiền từ, ấm áp của bố tiếp sức cho con từng bước thường hành…

Bố ơi! Mùa Phật đản nào, bố con mình cũng sẽ cùng nhau dự lễ, dù bố đã ở rất xa con, thuộc về một thế giới khác. Ngưỡng vọng sâu thẳm nơi con, “nơi ấy” bố luôn thấy bình an…

Chánh Thường
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Biết bản thân tội chướng sâu dày, quyết chí niệm Phật cầu vãng sanh

Phật giáo thường thức 15:00 25/04/2024

Bạn hãy quan sát thật kỹ những người vãng sanh, chắc chắn họ phải là người phúc hậu, thật thà, trung hậu. Họ tự biết mình khổ, khổ là do nghiệp chướng của mình sâu dày, đời trước không có tu phước.

Cam lộ chữa lành cơn khổ bệnh

Phật giáo thường thức 10:15 25/04/2024

Chúng ta biết rằng, mỗi chúng ta đều có khả năng lắng nghe, lắng nghe để có thể hiểu được những đau khổ, những khó khăn của người khác. Trong chúng ta, có những người có khả năng lắng nghe rất sâu, trong khi lắng nghe có năng lượng của hiểu và thương.

Thuyết luân hồi

Phật giáo thường thức 09:14 25/04/2024

Người thế gian không biết nên oán trách cha mẹ không có phước nên sanh mình ra khổ. Hoặc cha mẹ không có tài nên mình bây giờ phải thua sút người ta. Mà không biết chính mình thọ nhận quả báo đời trước đã tạo nên mới sanh vào gia đình tương ưng như thế.

Bài học khi sinh ra làm người nữ

Phật giáo thường thức 08:32 25/04/2024

Thưa Thầy, hiện giờ, con vẫn trăn trở về khái niệm "sứ mệnh" cuộc đời mà chồng con luôn nói đến - đó là việc phải sinh ra con cái, nuôi dạy chúng khôn lớn để đền đáp cuộc đời. Đó là lý do chính anh ấy ra đi.

Xem thêm