Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/07/2013, 14:38 PM

Theo xếp hạng của Alexa, phatgiao.org.vn đứng đầu trong các trang Phật giáo được truy cập nhiều nhất

Sau hơn 6 tháng ra mắt (12/12/2012), đến ngày hôm nay (10/07/2013), phatgiao.org.vn đã có sự tăng trưởng ngoạn mục, trở thành một trong những trang online Phật giáo tiếng Việt được truy cập nhiều nhất.


 

Bảng thống kê chỉ số truy cập của một số trang Phật giáo được truy cập cao nhất tại Việt Nam*

STT

Tên site

Xếp hạng của Alexa về xếp hạng mức độ truy cập tại Việt Nam

1

phatgiao.org.vn

2652

2

giacngo.vn

2698

3

daophatngaynay.com

3647

4

phattuvietnam.net

4028

5

pgvn.vn

4599

6

chuaphuclam.vn

4821


Theo đánh giá của Hãng thống kê Internet Alexa (Mỹ), hiện phatgiao.org.vn đang đứng thứ 2652 tại Việt Nam, đây là một chỉ số không cao so với các trang online mang tính báo chí, truyền thông nói chung. Song là một chỉ số phát triển ngoạn mục mà chưa có trang Online Phật giáo nào sau hơn 6 tháng ra mắt, đạt được chỉ số truy cập tương ứng. Tuy nhiên, đó mới là chỉ số truy cập tại Việt Nam, chỉ số truy cập tại hải ngoại thì phatgiao.org.vn còn thua xa các trang khác trong bảng xếp hạng này.

Kể cả chí số xếp hạng trong nước, Alexa cũng không hoàn toàn phản ánh sự chính xác tuyệt đối, do Alexa có hai gói xếp hạng, trong đó có gói đánh giá theo mức phí chi trả cộng với tỷ lệ truy cập thực tế; do đó đối với một số người các chỉ số xếp hạng của Alexa chỉ mang tính tham khảo, dễ tra cứu do độ phổ dụng của nó; trong khi đó yếu tố tin cậy, khách quan chưa được đánh giá cao như chỉ số thống kê của Google Analytics là chỉ số đảm bảo độ tin cậy cao nhất, khách quan nhất.

Theo đó chỉ số của Google Analytics thường được các nhà quản trị, giới kỹ thuật, các nhà quảng cáo online lấy làm căn cứ tham khảo, và đánh giá thực tế.

 Biểu đồ thống kê của Google Analytics về trang phatgiao.org.vn

Qua theo dõi số liệu thống kê từ công cụ Google Analytics, Ban Biên tập cũng nhận thấy số lượng độc giả thường xuyên cũng như lượng độc giả mới của phatgiao.org.vn đều đạt tăng trưởng tốt.

Đây là nguồn khích lệ rất lớn đối với những người trực tiếp thực hiện phatgiao.org.vn nhưng đồng thời cũng tạo sức ép không nhỏ để trang nhà cùng với các trang online phật giáo khác nâng cao chất lượng truyền thông để có những tin bài nhanh, chất lượng tới độc giả.

Chúng tôi nhận thấy tăng trưởng của phatgiao.org.vn  thời gian qua chủ yếu dựa trên những nỗ lực riêng mà chưa phải là sự phát triển chung của truyền thông Phật giáo một cách bài bản, chuyên nghiệp. 

Qua theo dõi, nhận thấy nhiều trang online trong lĩnh vực truyền thông phật giáo chưa đạt được sự phát triển tương ứng với quy mô phát triển của Phật giáo Việt Nam, thậm chí nhiều trang có dấu hiệu giảm thứ hạng; chưa tuân thủ những quy tắc trong việc  sản xuất thông tin, sao chép và lấy lại nguồn tin mà không trích nguồn, không có chú thích rõ ràng; thậm chí có trang còn câu khách, câu view với các đề tài giật gân, trong đó có trang sử dụng ngôn ngữ mang tính chỉ trích và thóa mạ, đăng tải một số tin, bài chưa được kiểm chứng, thiếu chuẩn mực truyền thông nói chung, và đặc thù của đạo Phật nói riêng. 

Mong rằng, các trang truyền thông Phật giáo sẽ tích cực xây dựng và đổi mới nội dung, góp phần để cộng đồng các trang mạng phật giáo ngày càng được đón đọc nhiều hơn, chất lượng hơn. 

Hy vọng rằng, trong 1000 trang được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam, sẽ có danh sách những trang của cộng đồng truyền thông Phật giáo góp mặt.

Ban Biên tập

Chú thích: * Bảng xếp hạng và thứ hạng website có thể thay đổi từng ngày, trên đây là bảng xếp hạng được ghi nhận lúc 12h ngày 10/07/2013.
Hiện có nhiều trang xếp hạng với các tiêu chí khác nhau, trong đó cách tính truy cập đáng tin cậy nhất là từ google analytic, và  cách tính phổ dụng nhất mà ai cũng có thể kiểm chứng được là từ alexa và pandas...
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm