Góc nhìn Phật tử
28/03/2024, 17:30
Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.
Góc nhìn Phật tử
26/03/2024, 18:30
Các bạn tự tin vào chính mình rằng đang tu đúng chánh pháp thì thôi, xin miễn chấp những lời này, còn khi tham chiếu thấy có những dấu hiệu sau đây thì có thể điều tiết, giải độc tâm lý ức chế để không phải chịu những hậu quả nặng nề hơn.
Góc nhìn Phật tử
25/03/2024, 12:50
Phép ám thị hay trạng thái ức chế tâm lý là một trạng thái tương tác, tương ưng, một hoạt động của tưởng uẩn, tưởng dục mà thường khi người mắc phải rất vô tư mà “lầm chấp”, rất hồn nhiên mà “dính mắc” vào mê hồn trận của chính mình, do chính mình và cả bậc đạo sư tạo nên.
Góc nhìn Phật tử
26/01/2024, 12:00
Vì sao tu tập mà bệnh tật vẫn còn? Khi bạn chuyên chú tu tập định tức luôn rèn luyện, tu tập, tái tu tập thật nhuần nhuyễn cả 3 pháp Nhất tâm, Bốn niệm xứ, Bốn tinh cần. Bạn khó đạt sự thiện xảo khi mà vẫn còn lấn cấn, sai lầm với nhất tâm.
Góc nhìn Phật tử
20/12/2023, 17:00
Để đối chứng, kiểm chứng loạt 9 bài về "Thiền" của tác giả Kỳ Nam, bài này chúng tôi xin trích đăng nguyên văn bài của Ngài Trưởng lão Thích Thông Lạc với tựa đề “Tà Thiền Vô Sắc & Chánh Thiền Hữu Sắc”.
Góc nhìn Phật tử
19/12/2023, 14:00
Chuyển đổi tâm đã khó, nhưng chuyển đổi thân khó vạn lần hơn khi mà chính cái thân mới là cái hệ luỵ chịu đựng bệnh tật, đau yếu, bạc nhược, khổ ách…mà cơn đau hành thiền chính là sự chuyển dịch để bài tiết, để thanh lọc, để thanh tịnh hoá sau một quá trình đắm nhiễm, tham dục.
Góc nhìn Phật tử
14/12/2023, 16:00
Để trở về với thiện lương, chân thành, trung thực, thẳng thắn tức đã xả bỏ được những ác pháp đã và đang tạo nên thọ khổ ở thân bệnh tật đau yếu, thọ khổ ở tâm ưu bi, sầu khổ, phiền não, tạo nên đủ loại bệnh tật cả ở thân cả ở tâm.
Góc nhìn Phật tử
10/12/2023, 17:00
Tư thế kiết già là tư thế mà tất cả các phái thiền đều biết và ứng dụng hiệu quả nhưng tác dụng khoa học rất đơn giản thì không phảỉ ai cũng biết một cách đầy đủ. Và vì vậy người ta không biết sử dụng để phục vụ cho nhu cầu sức khoẻ thể chất và trí tuệ của mình.
Góc nhìn Phật tử
09/12/2023, 07:45
Hành trình một đời người phải tính chính xác từ lúc sinh cho đến lúc tử, rất nhiều điều đáng để bàn. Có người bảo “Chết là hết!!!”, nhưng có người lại bảo: “Sao lại hết, trong khi đang chuẩn bị cho một cuộc tái sinh”. Đó là một luận đề liên quan đến luận đề thứ hai ý nghĩa của sự tồn tại.
Góc nhìn Phật tử
04/12/2023, 18:50
Tẩu hoả nhập ma đó là thuật ngữ được dùng nhiều trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung. Thực tế trong Thiền nó cũng là chuyện phổ biến được diễn dịch dở chừng giữa khoa học và tâm linh huyền bí. Kinh Lăng Nghiêm cũng từng nói về ngũ ấm ma.
Góc nhìn Phật tử
29/11/2023, 18:00
Khi Thiền đã trở thành bộ môn rèn luyện sức khoẻ hết sức phổ thông ở bất kỳ đâu đều nghe, đều biết, đều có trường thiền để luyện tập. Và quan trọng không ai chịu ai về phương pháp luyện tập thiền và đều cho phương pháp của mình là tối ưu.
Góc nhìn Phật tử
26/11/2023, 20:00
"Khi bạn vào đến sơ thiền tức bạn đã thanh lọc thân, điều phục thân, đoạn diệt được các lậu hoặc thô phù trên thân. Không có chuyện bệnh tật. Bạn hoàn toàn có đủ năng lực đề kháng với ác pháp …”
Góc nhìn Phật tử
23/11/2023, 20:00
Tôi không nói về những biến tướng tâm linh, những khái niệm huyễn hoặc phi khoa học, những quyền năng siêu phàm mà nhiều phái lồng ghép vào để tăng sức hấp dẫn cho pháp môn. Mà nếu đã vì mục đích phục vụ con người thì các pháp môn sẽ chỉ là một hướng thẳng tiến đến tận cùng bến bờ giải thoát.
Góc nhìn Phật tử
19/11/2023, 18:30
Phần nhiều Phật tử học Phật là miệt mài lao vào kinh tạng, tụng niệm, trì chú. Tôi bắt đầu con đường của mình là Trường Sinh Học (TSH), một phái thiền chữa bệnh. Khi ấy tôi đến với TSH là để chữa trị hàng loạt bệnh tật đang ập đến.
Góc nhìn Phật tử
14/11/2023, 11:10
Con đường của Đức Phật chính là con đường thân tâm hợp nhất. Chỉ có thân tâm hợp nhất bạn mới theo dõi, kiểm tra thân với thọ, tâm với pháp. Đó là bài học kiểm chứng thường trực, xuyên suốt của mỗi người trong cả cuộc đời.