Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 29/06/2015, 15:55 PM

Thiện nguyện Lá Bồ Đề (Tp.HCM) cúng dường Trường hạ miền Đông

Trong ngày 12, 13/05/Ất Mùi  (27, 28/06/2015), nhân mùa Kiết hạ An cư, hướng đến những nơi xa, nơi còn có những khó khăn nhất định, CLB thiện nguyện Lá Bồ Đề đã tổ chức chuyến hành hương cúng dường 9 Trường hạ và 2 thiền tự tại 5 tỉnh miền Đông gồm: Bình Phước, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận và Đồng Nai.

Tại Bình Phước, là điểm đến đầu tiên, đoàn đã rất hân hạnh được Hòa thượng Thích Nhuận Thanh - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh quang lâm chứng minh, ban đạo từ, tán than công đức việc cúng dường ngoại hộ, tạo điều kiện cho Chư tăng, ni an tâm tu học trong ba tháng An cư. Tại chùa Quang Minh đoàn cũng được Ni sư Thích Nữ Nhật Khương - Trưởng Phân ban Ni giới GHPGVN tỉnh chứng minh.
 
 
Trên đường hành trình tiếp tục, đoàn cũng đã đến cúng dường tại chùa Liên Hoa (thị trấn Kiến Đức). Sau khi cúng dường hai Hạ trường tại chùa Hoa Nghiêm và Pháp Hoa tại Đắk Nông, đoàn đã vượt qua chặng đường dài khá hiểm trở ngay trong buổi tối để về Bảo Lộc kịp cho chương trình của ngày hôm sau. Dù đang bận công tác nghị sự tại Hà Nội nhưng TT.Thích Quảng Tuấn - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắk Nông cũng đã chỉ đạo về để cảm niệm công đức và chúc phúc cho đoàn. 
 
 
Hôm sau tiếp tục cúng dường tại chùa Di Đà (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng). Sau đó đến cúng dường Trường hạ tại chùa Phước Huệ (Bảo Lộc, Lâm Đồng).

Từ đây đoàn tiếp tục hành trình, theo trục Quốc lộ 28 là đoạn đường không dài nhưng cũng đầy thách thức để về Phan Thiết. Cúng dường tại hai điểm Hạ trường tỉnh Bình Thuận, là Tòng Lâm Vạn Thiện và Bình Quang Ni tự.
 
 
Sau đó tiếp tục về Đồng Nai, đến hai Hạ trường tại Biên Hòa là chùa Tỉnh Hội và Đại Giác cổ tự. Ni sư Thích Nữ Diệu Trí sau khi chứng minh đã hướng dẫn đoàn cùng trì chú Đại Bi để hoàn mãn chuyến hành hương cúng dường Trường hạ năm 2015, lúc này đã là 22 giờ.
       
Tổng kinh phí của chuyến hành hương do các phật tử gần xa cùng nhau đóng góp trên 150 triệu đồng, với tịnh vật là 21 mặt hàng cùng tịnh tài (không kể còn có hơn 1.770 quyển sách Phật học và tự điển Phật học).
         
Chánh Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm