Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 01/07/2022, 09:27 AM

Thời gian cho đời sống tinh thần

Sống và thực hành những điều đức Phật đã dạy đem lại cho chúng ta một cuộc sống an vui, hạnh phúc, tự tại không phải đợi đến kiếp sau mà chúng ta có thể cảm thụ ngay trong đời sống này, kiếp này .

Đời sống của chúng ta sẽ tốt hơn lên từng ngày, nếu chúng ta biết dành thời gian tịnh tâm, thực hành chiêm nghiệm Phật pháp. Và có lẽ nên học và thực hành ngay từ khi còn trẻ, đừng đợi đến khi già khụ mắt mờ, tai điếc, bịnh hoạn mới chịu học và thực hành Phật Pháp thì đã quá muộn màng. 

Các cách đi thiền, tọa thiền, tụng Kinh, niệm Phật, trì chú, thiền hành, đếm hơi thở.. bất cứ pháp môn nào thuận tiện cho hoàn cảnh của Phật tử cũng nên được thực hành mỗi ngày. Thời gian thực hành Phật pháp nên được xem trọng và ưu tiên nhất trong một ngày. Hãy xem đây là khoảng thời gian quý báu như chúng ta lợp một mái nhà Phật pháp, hay xây dựng một ngôi đền Phật pháp. Có thể bây giờ chúng ta chưa cần đến, nhưng trong đêm tối một mình đi trong sinh tử thì đó lại là một cứu cánh vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. 

Tu pháp gì để được an vui lâu dài

Chúng ta nên dành thời gian tu tập Phật Pháp, dành thời gian cho đời sống tinh thần tâm linh mỗi ngày ít nhất sáu mươi phút.

Chúng ta nên dành thời gian tu tập Phật Pháp, dành thời gian cho đời sống tinh thần tâm linh mỗi ngày ít nhất sáu mươi phút.

Chúng ta hay nghe: Tôi bận quá, không có đủ thời gian. Nhưng thật ra không phải vậy. Chúng ta có thời gian để xem tivi, có thời gian nghe nhạc, có thời gian để ngủ , để đi chơi, đi mua sắm, thì ta có thể trích mỗi hoạt động ấy ra một ít thời gian...biết trân quý thì vẫn đủ cho ta thực hành Phật pháp được.

Đời sống của chúng ta bao gồm một phần đời sống vật chất và một phần đời sống tâm linh. Nếu chúng ta biết cân bằng hai phương diện này thì đời sống mới tốt được. Vì nếu tinh thần ta không vững mạnh, an ổn thì trong cuộc sống, cho dù mọi thứ đang diễn ra bình thường nhưng ta cũng cảm thấy bất an sợ hãi.

Sống và thực hành những điều đức Phật đã dạy đem lại cho chúng ta một cuộc sống an vui, hạnh phúc, tự tại không phải đợi đến kiếp sau mà chúng ta có thể cảm thụ ngay trong đời sống này, kiếp này . Đây là niềm an vui vô giá mà người Phật tử nhận được khi thực hành giáo lý nhà Phật.

Chúng ta nên dành thời gian tu tập Phật Pháp, dành thời gian cho đời sống tinh thần tâm linh mỗi ngày ít nhất sáu mươi phút.

Ngày qua mau

Già chết kề

Tu luyện tinh thần

Tâm linh vững chãi

Sẽ an yên.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trong sự hài lòng, bạn sẽ tìm thấy bí mật của hạnh phúc thực sự

Sống an vui 18:30 24/04/2024

Khi bạn cảm thấy hài lòng, cảm giác đó tràn ngập như một nguồn năng lượng tươi mới, làm bạn cảm thấy như vừa tìm được một kho báu quý báu. Đó là một kho báu rất thực, rất gần gũi, nhưng cũng rất mong manh.

Tâm thái tích cực quyết định tất cả

Sống an vui 15:00 24/04/2024

Trên đời, người nhìn bạn có thể rất nhiều, nhưng hiểu được bạn thì lại rất ít; kẻ nói về bạn có thể rất nhiều, nhưng giúp đỡ bạn lại càng ít hơn!

Đừng để hạnh phúc của bạn lệ thuộc vào người khác

Sống an vui 11:30 24/04/2024

Điều lạ lùng là chúng ta thường cho phép người khác quyết định phần lớn hạnh phúc của mình. Lối tư duy này trói buộc và hạn chế tiềm năng hạnh phúc sẵn có trong ta.

Ăn chay là cách có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Sống an vui 10:14 24/04/2024

Ăn chay với những thực đơn lành mạnh là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả trông thấy. Hơn hết, đây là phương pháp giúp cải thiện sức khỏe.

Xem thêm