Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 12/02/2014, 08:19 AM

Thông bạch vận động tài chính cúng dường Vesak 2014

Đề nghị Quý BTS Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố nỗ lực phát động đợt vận động tài chánh rộng rãi trong Tăng Ni, phật tử, các nhà hảo tâm tại địa phương cúng dường Đại lễ Phật đản.

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỘI ĐỒNG TRỊ SỰ
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: 003 /TB/HĐTS
Tp.Hồ Chí Minh, ngày 03 tháng 01 năm 2014

THÔNG BẠCH

V/v vận động tài chánh cúng dường
Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc 2014 - PL.2558


Kính gửi:
- Ban, Viện Trung ương

- Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố

Năm 2014, Việt Nam được vinh dự tổ chức Đại lễ Phật đản Vesak Liên Hợp Quốc tại Chùa Bái Đính, Ninh Bình. Đại lễ Vesak năm 2014 là sự kiện đối ngoại quan trọng, góp phần nâng cao vai trò của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế, trách nhiệm của Việt Nam đối với LHQ. Đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam, đặc biệt là sự phát triển không ngừng của Phật giáo Việt Nam suốt hơn 2.000 năm qua.

Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc và Hội thảo khoa học quốc tế năm 2014 – PL. 2558 do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai chủ trì, với sự phối hợp của Uỷ ban Tổ chức Quốc tế (ICDV), tổ chức từ ngày 07 đến 11 tháng 5 năm 2014, tại chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình, với chủ đề chính của đại lễ Phật đản LHQ lần thứ 11 năm 2014 là: "Phật giáo góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của LHQ” (Buddhist Contribution to Achieve the UN Millennium Development Goals).

Đại lễ và Hội thảo lần này dự kiến có khoảng 1500 lãnh đạo Phật giáo, các nhà học giả và các hành giả từ các truyền Phật giáo trên khắp thế giới tham dự và có khoảng 8500 Tăng Ni và Phật tử Việt Nam.

Đây sẽ là sự gặp gỡ và trao đổi của các nhà lãnh đạo Phật giáo gồm các truyền thống Phật giáo, các học giả hàng đầu, các nhân vật quan trọng và hành giả Phật giáo trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Đại lễ Vesak LHQ là cơ hội truyền bá thông điệp của Đức Phật cho nhân loại về hòa bình, hòa hợp, tiến bộ và phát triển.

Với tầm vóc to lớn và ý nghĩa vô cùng quan trọng của Đại lễ Vesak LHQ lần thứ hai được tổ chức tại Việt Nam, việc quảng bá tinh thần Đại lễ này trong các tầng lớp nhân dân Việt Nam nói chúng và Phật tử Việt Nam nói riêng là một chương trình hoạt động cần thiết không thể thiếu. Vì thế, việc tổ chức Đại lễ Phật đản LHQ đòi hỏi một khoảng kinh phí khá lớn. Do vậy, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự kết hợp với Ban Kinh tế Tài chánh Trung ương Giáo hội vận động sự ủng hộ, cúng dường của Quý Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố, Tăng Ni, Phật tử thiện tâm hộ trì Phật pháp và đặc biệt là các nhà doanh nghiệp, doanh nhân Phật tử hằng tâm, hằng sản góp sức ủng hộ.

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự xin thông báo đến Quý Ban, V/v vận động tài chánh cúng dường Đại lễ Phật đản LHQ 2014 như sau:

- Đề nghị Quý Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố nỗ lực phát động đợt vận động tài chánh rộng rãi trong Tăng Ni, Phật tử, các nhà hảo tâm tại địa phương cúng dường Đại lễ Phật đản.

- Để có cơ sở trong việc vận động tài chánh, Ban Tài chánh Trung ương đã lên kế hoạch dự trình và được Ban Thường trực Hội đồng Trị sự phê duyệt, tạm ấn định mức chỉ tiêu cho các đơn vị Ban Trị sự GHPGVN (theo bảng chỉ tiêu đính kèm).

- Tài chánh vận động được, Quý Ban gởi về Văn phòng TWGH :

+Văn phòng 1 TWGH – Chùa Quán Sứ, Hà Nội (đối với các tỉnh, thành Phật giáo phía Bắc).

+Văn phòng 2 – Thiền viện Quảng Đức, số 294 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh(đối với các tỉnh, thành Phật giáo phía Nam).

+Thời gian chậm nhất là ngày 01/04/2014.

Đây là một trong những công tác vô cùng quan trọng và thiết thực góp phần thành công tốt đẹp cho Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc – PL. 2558, kính đề nghị Quý Ban quan tâm nỗ lực thực hiện có kết quả nội dung tinh thần thông bạch này.

Nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ, kính chúc Quý Ban vô lượng an lạc, phật sự viên thành.

Nơi nhận :

TUN. BAN THƯỜNG TRỰC HỘI ĐỒNG TRỊ SỰ
- Như trên GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM
- Lưu. TRƯỞNG BAN KINH TẾ TÀI CHÁNH TRUNG ƯƠNG

Thượng tọa THÍCH THANH PHONG
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghị quyết Hội nghị kỳ 4 – Khóa VIII Hội đồng Trị sự GHPGVN

Văn bản hành chính 16:20 08/01/2020

Sáng 30/12, Hội Nghị lần thứ 4 – khoá VIII Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã diễn ra tại Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội (Thiền viện Quảng Đức, quận 3, TP.Hồ Chí Minh). Phatgiao.org.vn xin được giới thiệu toàn bộ nội dung "Nghị quyết Hội nghị kỳ 4 – Khóa VIII Hội đồng Trị sự GHPGVN".

Công văn về việc Tấn phong Giáo phẩm tại Hội nghị thường niên kỳ 4 khóa VIII GHPGVN

Văn bản hành chính 09:16 17/09/2019

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự, Ban Tăng sự Trung ương có công văn về việc Tấn phong Giáo phẩm tại Hội nghị thường niên kỳ 4 khóa VIII GHPGVN.

Thông tư Hội nghị sinh hoạt Hành chính Giáo hội năm 2018

Văn bản hành chính 16:42 13/08/2018

Để các phật sự của Giáo hội được triển khai, thực hiện một cách đồng bộ và có hiệu quả, nhất là công tác triển khai Hiến chương Giáo hội; Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo; Quy chế hoạt động của Ban Trị sự GHPGVN cấp tỉnh và cấp huyện; Hướng dẫn công tác Hành chánh Giáo hội và một số công tác trọng tâm khác, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự tổ chức Hội nghị sinh hoạt Hành chánh Giáo hội dành cho các tỉnh, thành phía Nam.

Kỷ niệm 55 năm Bồ tát Thích Quảng Đức vì Pháp thiêu thân (1963 - 2018)

Văn bản hành chính 19:17 26/03/2018

Kính đề nghị Quý Ban chuẩn bị và tổ chức thực hiện Lễ Kỷ niệm 55 năm Bồ tát Thích Quảng Đức vì Pháp thiêu thân và chư Thánh tử đạo được thành tựu viên mãn theo tinh thần Thông tư này.

Xem thêm