Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thư gửi trang tin Phật giáo nhân ngày Báo chí Việt Nam 21 tháng 6

Không biết từ lúc nào tôi lại quan tâm tìm đọc đến trang điện tử Phật giáo Việt Nam với sự đam mê chân thực pha lẫn sự trân trọng bởi nội dung khá phong phú, đa dạng, phản ảnh hầu hết các lĩnh vực của đời sống, trong đó tất nhiên cũng dành nhiều “đất báo” cho phật tử và cả những người ngoại đạo nhưng thích làm việc thiện như tôi.


Dù ít có điều kiện tiếp xúc với phật tử, với các hoạt động Phật pháp của các cơ sở tôn giáo của Phật giáo nhưng dần dà tôi đã tự tìm hiểu đến các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện ở khắp các địa phương và tôi bắt đầu cộng tác với báo Phật giáo Việt Nam bằng những bài viết rất sơ sài về nghiệp vụ chuyên môn nhưng mang theo nhiều tâm nguyện để làm xoa dịu nỗi đau của nhiều người.

Từ một phật tử chuyên hiến máu nhân đạo cứu người; một ni sư nuôi dạy trẻ mồ côi; một người chèo đò miễn phí cho học sinh đến trường đến những tấm lòng chú thương binh, chị bán xôi, anh chạy xe ôm đất khách, cố cán bộ về hưu đã dè sẻn những đồng tiền hiếm hoi của mình để giúp đỡ người khác.

Cạnh đó đã có những cảnh đời bất hạnh dường như tuyệt vọng trước khốn khó của của cuộc đời tất cả đã thôi thúc tôi viết lên những bài báo kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ và rất may là đã được đăng tải trên trang tin điện tử Phật giáo Việt Nam. Qua đó đã có nhiều mảnh đời lang thang, cơ nhỡ, khó khăn đã được cứu giúp kịp thời trong vòng tay ấm áp của cộng đồng, trong sự tử tế của những người tử tế.

Tất nhiên có bài được đăng tải và có bài “xếp xó”, đó là chuyện rất bình thường đối với những nhà báo chuyên nghiệp, vì vậy cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên với chúng tôi, những người viết báo rất “không chuyên” như tôi.

Chúng tôi, những người làm báo nghiệp dư rất vui và phấn khởi vì mình đã góp phần vào tiếng nói chung của tờ báo thân yêu của mình và luôn mong đợi, tin tưởng vào sự lớn mạnh và có sức thuyết phục bạn đọc ngày càng nhiều. Một số cộng tác viên rất có lý khi đề nghị: lãnh đạo báo chúng ta cần xem xét lại tinh thần trách nhiệm; độ tin cậy; số lượng bài viết có chất lượng của các cộng tác viên thường xuyên với báo để cấp giấy giới thiệu là cộng tác viên của báo tạo điều kiện để họ thuận lợi trong việc thu thập tư liệu, quan hệ với các cơ quan cần thiết để viết tin, bài công tác.

Tôi cũng xin đề nghị mở rộng “đất báo” cho các tác phẩm thể loại sân khấu, ca khúc, tiểu phẩm, văn nghệ dân gian, văn học... có nội dung liên quan đến Phật giáo vì đây là món ăn tinh thần của rất nhiều bạn đọc khu vực đồng bằng sông Cửu Long và nhiều tỉnh miền Đông Nam bộ.

Kính chúc Ban Biên tập, Thư ký tòa soạn, đội ngũ phóng viên, kỹ thuật viên quý báo dồi dào sức khỏe, chúc trang tin điện tử Phật giáo Việt Nam luôn lớn mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu của nhiều bạn đọc.

Phan Thị Anh Thư
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Phật pháp và cuộc sống 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Phật pháp và cuộc sống 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật pháp và cuộc sống 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Chúng sanh và lục thông

Phật pháp và cuộc sống 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Xem thêm