Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 25/03/2014, 09:24 AM

Thứ trưởng Bộ VHTTDL chủ trì phiên họp công tác hậu cần Vesak 2014

Ngày 24/02/Giáp Ngọ (24/03/2014), tại trụ sở UBND tỉnh Ninh Bình, Chư tôn đức Ủy ban Tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014 đã có cuộc họp với Bộ VHTT & DL cùng với lãnh đạo các tỉnh thành Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình về công tác chuẩn bị tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014 tại chùa Bái Đính.

Cuộc họp do ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ VHTT & DL chủ trì phiên họp, tham dự cuộc họp có HT.Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS GHPGVN, Chủ tịch Ủy ban tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2014 cùng Chư tôn đức Thường trực Ủy ban Tổ chức, BTS GHPGVN tỉnh Ninh Bình; cùng các lãnh đạo BTG Chính phủ, Tổng Cục Du lịch, các sở ban ngành liên quan, lãnh đạo HĐND, UBND các tỉnh thành Thanh Hóa, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình cùng về tham dự.
 TT.Thích Đức Thiện - Tổng Thư ký Ủy ban Tổ chức Vesak 2014
TT.Thích Đức Thiện đã báo cáo chi tiết về công tác chuẩn bị cho đại lễ. Hiện nay BTC đang tập trung trong việc phân bổ khách sạn cho các đại biểu và khách mời về tham dự tại các tỉnh thành Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa và Ninh Bình. Lên đề án tập huấn cho các tình nguyện viên là tăng ni sinh Học viện Phật giáo và sinh viên các trường đại học tham gia phục vụ Đại lễ Vesak 2014.

Kế hoạch xây dựng đề án chương trình hội chợ văn hóa Phật giáo tại Bái Đính bao gồm các loại hình nghệ thuật, ẩm thực truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc. Thông qua kế hoạch nội dung chương trình khai mạc và bế mạc tại đại lễ. Toàn thể các chương trình đã được bàn giao cho các tiểu ban thực hiện một cách chi tiết và cụ thể.... đề xuất tới các ban ngành liên quan hỗ trợ GHPGVN về việc trang trí, treo banner, khẩu hiệu từ sân bay tới các địa điểm diễn ra Đại lễ....

Dự kiến Đại lễ Vesak LHQ 2014 sẽ có khoảng 3.500 đại biểu quốc tế, tăng, ni và hàng vạn phật tử về tham dự mong muốn các sở, ban ngành cần phối hợp với nhau chặt chẽ hơn nữa để tổ chức thành công. Cũng tại cuộc họp, TT.Thích Nhật Từ, TT.Thích Thọ Lạc,  lãnh đạo các cấp ban ngành đã phát biểu ý kiến về công tác chuẩn bị trong thời gian hiện nay. 
 Ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ VHTT & DL chủ trì phiên họp
Tại cuộc họp Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định bằng mọi giá phải tổ chức Đại lễ Vesak được thành tựu viên mãn. Đây là sự kiện rất quan trọng và có lợi thế cho đất nước ta. Từ sự kiện này chúng ta có cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến các bạn bè trên thế giới.

Trong thời gian tới các thành viên trong BTC sớm hoàn chỉnh kịch bản các đề án chi tiết về các hoạt động được diễn ra tại Đại lễ như khai mạc, bế mạc, các chương trình nghệ thuật, hậu cần đón tiếp đại biểu, tập huấn cho các tình nguyện viên đảm bảo về an ninh, trình độ và lòng nhiệt tình để phục vụ Đại lễ....trên cơ sở đó tập trung vào các kịch bản có tính chất quy mô và có tính truyền thống.

Thứ trưởng mong muốn GHPGVN cùng kết hợp với các sở ban ngành và các tỉnh thành gấp rút sớm hoàn chỉnh các nội dung kế hoạch chương trình tổ chức Đại lễ Vesak 2014,  thống nhất để bắt đầu được triển khai hoạt động.
 
 Quang cảnh phiên họp

Tin, ảnh: Cẩm Vân

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm