Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 26/06/2015, 10:53 AM

Thủ tướng Ấn Độ cùng hơn ba vạn người hưởng ứng ngày Ngày Quốc tế Yoga

Sáng Chủ nhật 21/06/2015, trên toàn quốc đã hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga đầu tiên, do Liên hợp quốc phát động theo đề xuất của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Thậm chí, hãng hàng không quốc gia Air India (AI) của Ấn Độ và hãng hàng không tư nhân SpiceJet cũng có chương trình biểu diễn Yoga máy bay đang trong hành trình để hưởng ứng sự kiện này.

 
Thủ tướng Ấn Độ cùng 35.000 nghìn người thực tập Yoga, các Quan chức và Binh lính, An ninh được thắt chặt tại các Thành phố với hàng nghìn Cảnh sát bán quân sự, triển khai cho các sự kiện Ngày Quốc tế Yoga đầu tiên này.

Hàng triệu người trên khắp đất nước Ấn Độ đang mong đợi để cùng hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga đầu tiên này.
 
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu rằng: “Tôi rất đam mê thực tập Yoga, Yoga là một nghệ thuật cổ xưa có nền tảng là một môn khoa học cực kỳ tinh tế nghiên cứu về thể xác, tâm trí và tinh thần". 

Việc thực hành lâu dài yoga sẽ dần dần cho phép hành giả cảm nhận được sự yên tĩnh và sự hợp nhất của bản thân với môi trường xung quanh. 

Vì sự lợi ích như thế, tôi đề xuất cho Liên hợp quốc phát động Ngày Quốc tế Yoga và vào tháng 12 tuyên bố lấy ngày 21/06 hàng năm làm Ngày quốc tế Yoga”.

Thích Vân Phong (Theo Dailypakistan)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm