Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 31/08/2016, 08:35 AM

Thủ tướng Ấn Độ sẽ thăm chùa Quán Sứ

Người đứng đầu Chính phủ của đất nước Phật giáo Ấn Độ sẽ đến thăm trụ sở Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong chuyến thăm Hà Nội.

Trong chương trình làm việc bận rộn tại Hà Nội ngày 3/9, ông Narendra Modi sẽ đến thăm chùa Quán Sứ, nơi đặt trụ sở của Giáo hội Phật giáo VN, theo lời mời của Giáo hội, Đại sứ Ấn Độ Harish Parvathaneni hôm nay khẳng định.
Thủ tướng Modi tại một buổi lễ Phật giáo quốc tế năm 2015. Ảnh: PTI

Ông cho biết Phật giáo là một trong những cầu nối văn hóa giữa hai quốc gia, hàng năm nhiều Phật tử VN sang chiêm bái các di tích Phật giáo ở Ấn Độ, cũng như nhiều hoạt động giao lưu về tôn giáo giữa nhân dân hai nước. Bản thân Thủ tướng Narendra Modi, dù theo đạo Hindu, rất coi trọng vai trò của Phật giáo.

Đại sứ Parvathaneni cũng cho biết dự kiến trong chuyến thăm này, hai bên sẽ ký kết một số văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, công nghệ thông tin, văn hóa, thương mại và quốc phòng an ninh. 

Nằm trong khoản tín dụng 100 triệu USD mà hai bên đã đạt được thỏa thuận năm 2014, một hợp đồng cung cấp 4 tàu tuần tra cho quân đội VN có thể được ký kết. Ấn Độ và Việt Nam cũng tiếp tục tăng cường quan hệ quốc phòng trên các lĩnh vực đào tạo, nâng cao năng lực...

Thông báo Đại sứ quán Ấn Độ vừa trở thành một trong những cơ quan đại diện quốc tế đầu tiên ở Hà Nội lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời, Đại sứ Parvathaneni cho biết năng lượng mới, năng lượng tái tạo là mối quan tâm lớn của Thủ tướng Narendra Modi và cũng là lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa hai nước mà chuyến thăm này muốn thúc đẩy.

Chung Hoàng
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/324055/thu-tuong-an-do-se-tham-chua-quan-su.html
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm