Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 19/05/2018, 19:01 PM

Thủ tướng Singapore dự lễ kỷ niệm 100 năm chùa Ananda Metyarama

Ngôi chùa Wat Ananda Metyarama đã hỗ trợ cộng đồng một cách tích cực với nhiều suất học bổng dành cho các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và dành tặng 20 chiếc xe lăn dành tặng Bệnh viện Kwong Wai Shiu trong dịp lễ kỷ niệm 100 năm thành lập chùa.

Vào thập niên 1960 của thế kỷ 20, cậu bé Lim Keng Boon theo cha mẹ của mình đến ngôi tự viện Phật giáo Thái Lan Wat Ananda Metyarama ở Jalan Bukit  Merah, một trục đường huyết mạch chính ở Singapore để tụng kinh niệm Phật. Cư sĩ Lim Keng Boon năm nay 64 tuổi, đã nghỉ hưu, 54 năm trong đời cống hiến làm tình nguyện viên và tổ chức nhiều sự kiện cho ngôi chùa Ananda Metyarama.
                                  (Ảnh: Lianhe Zaobao)
Thủ tướng Lý Hiển Long tham dự lễ kỷ niệm 100 năm thành lập chùa Phật giáo Thái Lan Wat Ananda Metyarama vào ngày 13/05/2018 

Những hoạt động phụng đạo yêu nước của cư sĩ Lim Keng Boon đã được vinh danh trong lễ kỷ niệm 100 năm thành lập chùa Wat Ananda Metyarama, ông đã vinh dự nhận được phần thưởng cao quý từ Thủ tướng Chính phủ Singapore Lý Hiển Long trao tặng. 

Cư sĩ Lim Keng Boon, người từng làm việc trong một công ty du lịch chia sẻ: “Khi tôi bắt đầu đi chùa tụng kinh, niệm Phật, ngôi chùa này chỉ là một địa điểm giản dị, bao quanh là rất nhiều liều tranh. Hiện nay, ngôi chùa đã trở nên hiện đại với kiến trúc ấn tượng”.

Được kiến tạo vào năm 1918 bởi lão Hòa thượng Luang Phor Hong Dhammaratano cùng đệ tử Samanera Boonler và ngôi chùa được hoàn thành vào năm 1923. Ngôi chùa Wat Ananda Metyarama là cơ sơ tự viện của Phật giáo Thái Lan lâu đời nhất tại Singapore và đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử tôn giáo, với tư cách là ngôi tự viện Phật giáo ở nước ngoài đầu tiên được công nhận bởi Hoàng gia Thái Lan.

Khoảng gần 2.000 người đã tham dự buổi lễ kỷ niệm trong 3 giờ, trong đó có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Singapore Lý Hiển Long, các vị Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ Giáo dục, Bộ Tư pháp và nhiều vị quan chức cao cấp khác.

Sự kiện còn có sự tham gia của 634 vị tôn đức tăng già Phật giáo đến từ các quốc gia châu Á, châu Âu và Mỹ. Thư ký danh dự của ngôi chùa chia sẻ: “Ngôi chùa Phật giáo Thái Lan với tuổi thọ lâu đời hơn cả đất nước Singapore, vì vậy đây là một mốc lịch sử quan trọng để chúng tôi tổ chức sự kiện này”. Trải qua thời gian, ngôi chùa càng ngày thêm phát triển.
 
Ảnh: Cư sĩ Lim Keng Boon nhận phần thưởng từ Thủ tướng Chính phủ Singapore Lý Hiển Long cho sự cống hiến của mình tại ngôi chùa Wat Ananda Metyarama.

Năm 2014, Wat Ananda Metyarama hoàn thành khu nhà 5 tầng gồm tổ hợp trung tâm văn hóa và điện thờ. Công trình này do công ty Czarl Architects thiết kế với lối kiến trúc hình chữ V đặc biệt đã thu hút nhiều người trẻ tuổi và ngôi chùa đã giành được một số giải thưởng về kiến trúc. Năm nay, Wat Ananda Metyarama cũng đã hoàn thành một sảnh đường kỷ niệm 100 năm với một pho tượng thạch anh hồng của Bồ tát Quán Thế Âm.

Khi được hỏi liệu ngôi chùa Phật giáo Thái Lan này còn thích hợp với những người trẻ tuổi hay khômg, cư sĩ Lim Keng Boon tin rằng nó vẫn còn phù hợp vì hơn 200 tình nguyện viên hiện nay đều là thanh niên và ông là người lớn tuổi nhất: “Chúng tôi có nhiều chương trình và thành lập một hội đoàn thanh niên phật tử dành riêng cho các thanh thiếu niên”. Đoàn Thanh thiếu niên Phật tử Wat Anan được thành lập vào năm 1966, là đoàn phật tử trẻ đầu tiên tại Singapore với sự tham dự của rất nhiều phật tử và tình nguyện viên đến từ cộng đồng Thái Lan ở Singapore. 

Ngôi chùa Wat Ananda Metyarama đã hỗ trợ cộng đồng một cách tích cực với nhiều suất học bổng dành cho các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và dành tặng 20 chiếc xe lăn dành tặng Bệnh viện Kwong Wai Shiu trong dịp lễ kỷ niệm 100 năm thành lập chùa.

Vân Tuyền (Nguồn: The News Paper)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm