Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 05/03/2018, 15:07 PM

Tiền Giang: BTS họp phiên đầu năm Mậu Tuất

Sáng ngày 18 tháng Giêng năm Mậu Tuất (05/03/2018), BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã tổ chức phiên họp đầu tiên triển khai các chương trình hoạt động năm 2018 tại văn phòng BTS, chùa Vĩnh Tràng, ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho.

Phiên họp có sự tham dự đông đủ Chư tôn đức thành viên Ban trị sự dưới sự chủ tọa của HT.Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang và Chư tôn đức Thường trực BTS. Về phía lãnh đạo chánh quyền tham dự phiên họp có bà Bùi Thị Mai - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tiền Giang.
 
Tại phiên họp, thay mặt Ban Thư ký BTS, Đại đức Thích Huệ Phát - Chánh Thư ký BTS tuyên bố lý do và thông qua chương trình phiên họp. Theo đó, nội dung phiên họp gồm có: Báo cáo của Chư tôn đức lãnh đạo BTS GHPGVN các huyện thị thành, Báo cáo của Chư tôn đức lãnh đạo các Ban Ngành trực thuộc BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Thông báo việc thu niên liễm năm 2018; Triển khai kế hoạch phối hợp phóng sinh bảo vệ nguồn lợi thủy sản của Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang phát động; Thảo luận một số vấn đề về ngành Tăng sự cần thực hiện trong thời gian tới…
 
Qua báo cáo của Chư tôn đức đại diện BTS các huyện thị thành về tình hình hoạt động tại địa phương trong thời gian trước và sau tết Nguyên Đán Mậu Tuất cho thấy, các tự viện tổ chức vui xuân đón tết rất lành mạnh, tình hình an ninh ổn định… Về công tác từ thiện nhân dịp Tết rất đáng được khen ngợi, các tự viện đã chung tay chăm lo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn vui xuân lành mạnh, tổng kinh phí trên 4 tỉ đồng.

Để thực hiện phương hướng hoạt động năm 2018 có hiệu quả, Ban trị sự đã nêu ra các phương án cụ thể phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Ban Văn hóa và Ban Thông tin Truyền thông cũng đã đệ trình phương án thực hiện viết lại tiểu sử các tự viện trong toàn tỉnh để lưu giữ và truyền tải đến với mọi người bằng ba hình thức: video trên youtube, bản tin trên trang website và bản in giấy.
 
Bà Bùi Thị Mai, đại diện lãnh đạo chính quyền tham dự phiên họp có lời phát biểu, ghi nhận những đóng góp tích cực của tăng ni và phật tử trong việc cùng với chính quyền địa phương chăm lo tết cho người nghèo, hướng dẫn bà con phật tử vui xuân, cầu nguyện lành mạnh,… Với những kế hoạch hoạt động phật sự năm mới 2018 mà BTS đã đề ra, phù hợp và lợi ích cho Phật giáo nói riêng và xã hội, rất mong tăng ni, phật tử đoàn kết nỗ lực để hoàn thành tốt.

Đúc kết phiên họp, Hòa thượng Thích Huệ Minh tán thán tinh thần làm việc cũng như sự tham dự đầy đủ của Chư tôn đức tại phiên họp; Ghi nhận nỗ lực đóng góp của tăng ni, phật tử trong dịp tết Mậu Tuất. Hy vọng với sự đoàn kết và tinh thần làm việc như vậy, năm 2018 BTS sẽ đạt được những chỉ tiêu đã đề ra. 

Ban TTTT PG tỉnh Tiền Giang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm