Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/04/2016, 09:23 AM

Tiền Giang: Đại hội PG huyện Cái Bè nhiệm kỳ 2016 – 2021

Sáng ngày 27/04/2016 (21/03/Bính Thân), BTS GHPGVN huyện Cái Bè đã tổ chức Đại hội Đại Biểu Phật Giáo huyện Cái Bè lần Thứ IX Nhiệm Kỳ 2016 – 2021 tại Văn phòng BTS, chùa Thiền Quang, xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

 
Đến chứng minh và tham dự Đại hội có Hòa thượng Thích Huệ Minh, Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Chỉ Đạo Đại Hội Phật Giáo các Huyện, Thị xã, Thành phố trong toàn tỉnh Nhiệm kỳ 2016 – 2021; Hòa thượng Thích Quảng Tường, chứng Minh BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; Chư tôn đức trong TT BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; và các huyện, thị , thành phố trong toàn tỉnh; Chư tôn đức tăng, ni trụ trì các tự viện trong địa bàn huyện Cái Bè.
 
Đại diện lãnh đạo các cấp chính quyền đến dự có ông Huỳnh Văn Phương, Chủ Tịch MTTQ tỉnh Tiền Giang; Bà Bùi Thị Mai, Trưởng BTG tỉnh Tiền Giang; và lãnh đạo các Ban, Ngành liên quan. Đến dự Đại hội còn có phóng viên báo chí trong tỉnh và truyền thông Phật giáo tỉnh Tiền Giang.
 
Ni Sư TN.Như Huệ thay mặt Ban Thư Ký BTSPG huyện Cái Bè Báo cáo công tác phật sự của BTSPG Cái Bè trong nhiệm kỳ qua. Theo đó, các công tác chuyên ngành của BTSPG huyện Cái Bè nhiệm kỳ qua đạt được nhiều thành tựu. Các ngành Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt ngành Từ thiện xã hội nhiệm kỳ qua đã đạt được gần 20 tỉ đồng.
 
Đại đức Thích Nhật Thanh, Phó Trưởng BTSPG huyện Cái Bè, thay mặt BTS trình bày Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới 2016 – 2021. Qua đó, BTS PG huyện Cái Bè chú trọng vào các công tác như: Đoàn kết nội bộ để đi đến nhất quán trong hành động, thống nhất hài hòa tin tưởng lẫn nhau giữa tăng, ni và phật tử; Luôn cập nhật và tuyên truyền cho tăng ni, phật tử nắm bắt rõ ràng mọi đường lối, chính sách của Nhà nước và Giáo hội để hoạt động có hiệu quả và đồng bộ; Quan tâm đến đời sống tăng ni, giúp đề xuất Bổ nhiệm, nhập danh bộ, xuất gia, thọ giới,…Tiếp tục làm tốt các công tác an sinh xã hội để góp phần cùng xây dựng quê hương Cái Bè ngày càng giàu đẹp.
 
Đại biểu cũng được lắng nghe Sư cô TN.Huệ Hảo đọc Tham luận chuyên ngành Hoằng pháp với chủ đề “Hoằng pháp với tuổi trẻ”. Theo đó, Sư cô Huệ Hảo khẳng định “Tuổi trẻ là tương lai của đất nước”. Tuy vậy, tuổi trẻ ngày nay đang chịu nhiều sự cám dỗ xấu từ xã hội, nếu như chúng ta không có sự quan tâm đúng mức nhất định sẽ có nhiều nguy hại cho các em và dẫn đến tương lai đất nước không được tươi sáng. Sự gia tăng tội phạm của các em thanh thiếu niên gần đây là đáng báo động. Nếu nhìn nhận sâu xa chúng ta thấy điều đó bắt nguồn tự sự các em thiếu đi môi trường sinh hoạt lành mạnh. Điều này các chùa chiền, tự viện sẽ là nơi giúp cho các em sân chơi lý tưởng nhất.

Thanh thiếu niên là người có sức khỏe, có trí tuệ và nhiệt huyết vì vậy sẽ rất phù hợp nếu như các tự viện có mô hình hướng dẫn lối sống, sinh hoạt cho các em. Bài tham luận cũng đã đề xuất các biện pháp để thực hiện.
BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã quyết định tặng Bằng Tuyên Dương Công Đức cho 01 tập thể và 15 cá nhân có thành tích hoạt động xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua. 
 
Với những cố gắng của BTS, chư tăng ni và phật tử huyện Cái Bè, tại Đại Hội này, UB MTTQ tỉnh Tiền Giang quyết định tặng 01 Bằng Khen cho tập thể BTS.

UBND huyện Cái Bè cũng quyết định tặng Giấy Khen cho 01 tập thể và 19 cá nhân có sự đóng góp tích cực về công tác từ thiện xã hội trong nhiệm kỳ.
 
Sau khi BTSPG huyện Cái Bè nhiệm kỳ VIII tuyên bố Mãn nhiệm; Thượng tọa Thích Thiện Lưu phụ trách Tiểu ban Nhân sự cho Đại Hội nhiệm kỳ IX đã cung thỉnh giới thiệu 02 vị Ban Chứng Minh gồm: HT.Thích Quảng Tường, TT.Thích Thiện Sanh; và 19 vị thành viên BTS nhiệm kỳ mới trước Đại hội để TT BTS PG tỉnh lấy ý kiến biểu quyết. 
 
Sau khi đã nhất trí phần nhân sự, Đại Biểu trong Đại Hội đã nghỉ giải lao 15 phút để tân BTS đã có phiên họp đầu tiên thống nhất phân công nhiệm vụ. Trong Nhiệm kỳ IX này các ủy viên đã thống nhất đề cử 11 vị vào Ban TT BTS và đề cử Thượng tọa Thích Thiện Lưu tái nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban kiêm Tăng sự BTS PG huyện Cái Bè.
 
Sau Phiên họp, tân BTS đã ra mắt trước Đại hội, Thượng tọa Thích Thiện Lưu thay mặt tân BTS phát nguyện nhận nhiệm vụ. Các Đại Biểu cũng đã có những phần quà khích lệ tặng đến tân BTS trong Đại Hội.
 
Ông Lê Văn Thuận đại diện lãnh đạo các Ban Ngành phát biểu trong Đại Hội. Theo ông, nhiệm kỳ qua BTSPG huyện Cái Bè đã hoạt động rất tốt và hiệu quả, góp phần không nhỏ cho công cuộc xây dựng và phát triển ở địa phương, điều đó đáng được tuyên dương và ghi nhận. Hy vọng đó là nền tảng để BTS PG nhiệm kỳ mới hoạt động tốt hơn nữa trong tinh thần hòa hợp, tốt đạo, đẹp đời. Ông cũng đề xuất Tân BTS thắc chặt hơn nữa tình đoàn kết nội bộ, cũng như Tăng Ni trụ trì các tự viện và lãnh đạo các cấp chính quyền để các công tác Phật sự đạt hiệu quả, phát huy cao tinh thần đạo pháp đồng hành cùng dân tộc.
 
Đại Hội đã lắng nghe ý kiến chỉ đạo sâu sắc của Hòa thượng Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang. Theo Hòa thượng: Những thành tựu đạt được của BTSPG huyện Cái Bè nhiệm kỳ qua là do sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể tăng ni và phật tử, do đó BTS nhiệm kỳ mới phải biết kế thừa và phát huy giá trị tốt đẹp và to lớn này. Tuy vậy, nhiệm kỳ qua BTS PG huyện Cái Bè còn vài tồn đọng, BTS PG nhiệm kỳ mới phải lưu ý để khắc phục.

Trước khi Thượng tọa Thiện Lưu diễn văn Bế Mạc Đại Hội, Đại đức Thích Nhật Thanh đã thông qua Nghị Quyết Đại Hội. Bản Nghị quyết có 04 điều và được biểu quyết thông qua lúc 11 giờ cùng ngày.

Ban TTTT PG Tiền Giang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm