Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 07/10/2016, 07:48 AM

Tiền Giang: Đại hội PG huyện Chợ Gạo, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Sáng ngày 04/09/Bính Thân (04/10/2016), BTS GHPGVN huyện Chợ Gạo tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Chợ Gạo lần thứ IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Thể thao (xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo).

 
Tham dự đại hội có: HT.Thích Đạt Quảng, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT.Thích Huệ Minh, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo đại hội Phật giáo các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021; TT.Thích Thiện Hải, Trưởng BTS PGVN huyện Chợ Gạo, Trưởng BTC Đại hội; cùng Chư tôn đức tăng, ni các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh về tham dự.
 
Đại diện lãnh đạo các cấp chính quyền tham dự đại hội có: ông Trần Văn Khuê, Phó trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Tiền Giang; bà Nguyễn Thị Tiếp, PCT UBND huyện Chợ Gạo; ông Ngô Minh Ngọc, PCT UBMTTQVN huyện Chợ Gạo; cùng các đại diện lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể tỉnh Tiền Giang, huyện Chợ Gạo, và 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chợ Gạo; và hơn 200 phật tử đại diện cho các đạo tràng trong huyện Chợ Gạo đồng về tham dự đại hội.

TT.Thích Thiện Hải, Trưởng BTS GHPGVN huyện Chợ Gạo, nhiệm kỳ 2012 – 2016 đã tuyên đọc diễn văn khai mạc đại hội. Sư cô Thích Nữ Diệu Tâm thay mặt Ban Thư ký báo cáo công tác phật sự của BTS nhiệm kỳ qua. Theo đó, các công tác chuyên ngành của BTS GHPG huyện nhiệm kỳ qua hầu hết đã đạt được như chỉ tiêu, các ngành Tăng sự, Hoằng pháp, Hướng dẫn phật tử, đều hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt ngành Từ thiện xã hội nhiệm kỳ qua đã đạt được trên 13 tỉ đồng.
 
Sư cô Diệu Tâm cũng thay mặt BTS trình bày phương hướng hoạt động nhiệm kỳ IX (2016 – 2021). Qua đó, BTS GHPG huyện Chợ Gạo chú trọng vào các công tác như: Hướng dẫn, giúp đỡ tăng ni có tâm nguyện tu học và hành đạo chính đáng. Đoàn kết nội bộ để đi đến nhất quán trong hành động, thống nhất hài hòa tin tưởng lẫn nhau giữa tăng, ni và phật tử; luôn cập nhật và tuyên truyền cho tăng ni, phật tử nắm bắt rõ ràng mọi đường lối, chính sách của Nhà nước và Giáo hội để hoạt động có hiệu quả và đồng bộ; tiếp tục làm tốt các công tác an sinh xã hội để góp phần cùng xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp theo tiêu chuẩn văn minh văn hóa nông thôn mới.

Đại hội được lắng nghe ĐĐ.Thích Quảng Hiếu trình bày tham luận chuyên ngành Hoằng pháp với chủ đề “Vai trò hoằng pháp của người trụ trì, một số giải pháp kiến nghị”. Theo đó, Đại đức đã đưa ra các yếu tố mà người trụ trì hiện nay cần hội đủ như; người trụ trì cũng là những người hoằng pháp, vì vậy người trụ trì cần phải có những bước ngoặc định hướng cụ thể trong quá trình hành đạo.
 
ĐĐ.Thích Thiện Trí cũng có bài tham luận chuyên đề về Từ thiện xã hội: Theo đó, Phật giáo không những đóng góp vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân, mà còn góp phần to lớn cho công cuộc xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp. Được ươm mầm trong biển trí tuệ và từ bi của đức Phật. Tăng, ni và phật tử huyện Chợ Gạo đã thực hiện công tác an sinh xã hội rất đa dạng trên mọi lĩnh vực của xã hội như: xây nhà tình thương, ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, hội khuyến học,… và đã đạt được kết quả rất khả quan.
 
Tại Đại hội, UBND tỉnh Tiền Giang, UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang, UBND huyện Chợ Gạo đã tặng nhiều bằng khen cho các tập thể và cá nhân tăng ni đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động phật sự và công tác an sinh xã hội. BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang cũng đã quyết định tặng nhiều bằng tuyên dương công đức cho tập thể và các cá nhân có thành tích hoạt động xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua. 

Sau khi tuyên bố mãn nhiệm nhiệm kỳ VIII, TT.Thích Thiện Hải đã giới thiệu danh sách Ban Chứng minh và BTS nhiệm kỳ mới trước đại hội để lấy ý kiến biểu quyết. Danh sách gồm có Ban Chứng minh 03 vị Hòa thượng, và Ban Trị sự có 22 thành viên. Vì sức khỏe và các điều kiện khách quan, nên nhiệm kỳ IX này, TT.Thích Thiện Hải, ĐĐ.Thích Minh Tài và ĐĐ.Thích Thiện Tâm xin không tái nhiệm.
 
Sau khi đã nhất trí phần nhân sự, tân BTS có phiên họp và đề cử ĐĐ.Thích Thiện Nguyện giữ chức vụ Trưởng ban kiêm Tăng sự BTS GHPGVN huyện Chợ Gạo. Tân BTS đã ra mắt trước đại hội, ĐĐ.Thích Thiện Nguyện thay mặt tân BTS phát nguyện nhận nhiệm vụ.

Thay mặt chính quyền bà Nguyễn Thị Tiếp đã phát biểu trong đại hội: UBND huyện Chợ Gạo luôn đánh giá cao việc làm của BTS GHPG huyện Chợ Gạo, thực hiện theo lời dạy của đức Phật. Tăng ni và phật tử huyện Chợ Gạo ngày càng có nhiều việc làm thiết thực, lợi đạo ích đời; tích cực tham gia vào các phong trào đoàn thể phát động. Những thành quả đạt được mà BTS thể hiện qua bản báo cáo là đáng được trân quý và ghi nhận.
 
Với tinh thần “Đạo pháp – Dân tộc - Chủ nghĩa Xã hội”, tôi tin chắc BTS PG huyện nhiệm kỳ mới sẽ hoàn thành tốt trách nhiệm của mình. Tôi mong các thành viên trong BTS tăng cường mối quan hệ nhiều hơn nữa với các cấp lãnh đạo chính quyền trong quá trình hoạt động sắp tới, để mọi công việc được thành công tốt đẹp hơn nữa. Nhân sự kiện trọng đại này, xin cho tôi được gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể tăng ni và phật tử huyện nhà. Xin chúc đại hội được thành công tốt đẹp.

Đại hội cũng đã được lắng nghe ý kiến chỉ đạo sâu sắc của Hòa thượng Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, những thành tựu đạt được của BTS PG huyện Chợ Gạo nhiệm kỳ qua là do sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể tăng ni và phật tử, do đó BTS nhiệm kỳ mới phải biết kế thừa và phát huy giá trị tốt đẹp và to lớn này. 
 
Các thành viên trong BTS nhiệm kỳ mới đều là những vị đã có thời gian tham gia và đóng góp công sức cho hoạt động phật sự tại huyện Chợ Gạo nhiều năm nay. Trong nhiệm kỳ mới này, TT.Thích Thiện Hải tuy không tái nhiệm nhưng Hòa thượng vẫn mong Thượng tọa nên để tâm chỉ dẫn các vị mới trong thời gian đầu chưa quen việc, để các hoạt động của Phật giáo huyện nhà được thành công.

Ban TTTT PG Tiền Giang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm