Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 15/05/2016, 11:50 AM

Tiền Giang: Đêm văn nghệ khai mạc Tuần lễ Phật đản PL.2560

Mùa Phật Đản đã về!, tối ngày 14/05/2016 (08/04/Bính Thân), BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã tổ chức đêm văn nghệ khai mạc tuần lễ Phật Đản PL.2560 tại Lễ Đài chính, chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, Tp.Mỹ Tho.

HT.Thích Huệ Minh phát biểu Khai Mạc đêm văn nghệ
Về chứng minh và tham dự đêm văn nghệ có HT.Thích Huệ Minh, Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT.Thích Huệ Tâm, Phó BTS, Trưởng Ban Tài Chánh BTS GHPGVN tỉnh; HT.Thích Hạnh Trân, Phó BTS, Trưởng Ban Nghi Lễ BTS GHPGVN tỉnh; TT.Thích Giác Nhân, Phó BTS, Trưởng Ban Hoằng Pháp BTS GHPGVN tỉnh; cùng chư tôn đức tăng, ni TT BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; chư tôn đức tăng, ni TT BTS GHPGVN các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh; chư tôn đức tăng, ni trụ trì các tự viện trong địa bàn Mỹ Tho; tăng, ni sinh Trường TCPH tỉnh Tiền Giang; cùng hơn 500 phật tử đồng tham dự.
 
Ông Trần Long Thôn, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Vận tỉnh Tiền Giang; Ông Huỳnh Văn Phương, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Bà Bùi Thị Mai, Trưởng BTG tỉnh; cùng quý ông, bà đại diện lãnh đạo các Ban, Ngành tỉnh Tiền Giang, Mỹ Tho, xã Mỹ Phong và địa phương sở tại.

Trong đêm văn nghệ, sau nghi thức giới thiệu, Hòa thượng Thích Huệ Minh đã tuyên đọc Diễn văn Khai mạc. Hòa thượng nói: Sự kiện Đản sinh của đức Phật Thích Ca Mâu Ni là một sự kiện hy hữu chung cho cả nhân loại; Nó mở ra cho con người một con đường vô cùng tươi sáng để vượt thoát mọi khổ đau; Trí tuệ và lòng Từ bi của con người được tôn trọng và áp dụng triệt để vào cuộc sống.

Đêm văn nghệ hôm nay, bằng lời ca, tiếng hát, những điệu múa minh họa, các anh em văn nghệ sĩ phật tử tỉnh Tiền Giang sẽ làm sống lại những triết lý cao siêu nhưng rất thiết thực của Phật giáo mang đến cho cuộc đời này.
 
Sau Đêm văn nghệ này là những hoạt động Tôn giáo, văn hóa nghệ thuật, từ thiện xã hội,… nhằm để cụ thể triết lý từ bi, bình đẳng, vị tha của đức Phật vào cuộc sống. Đó là tấm lòng thành kính của bốn chúng đệ tử Phật nơi mảnh đất Tiền Giang dâng cúng về ngày đức Phật Đản sinh năm 2016.

Đêm Văn nghệ, bà Bùi Thị Mai đại diện lãnh đạo các Ban, Ngành cũng có bài phát biểu.
 
Theo bà, sự kiện Đản sinh của đức Phật không phải là niềm vui riêng của Phật giáo mà là của chung cho nhân loại; Giá trị thiết thực của đạo Phật mang lại cho con người không ai có thể phủ nhận được. Phật giáo Tiền Giang từ khi thành lập đến nay đã góp phần to lớn và thiết thực vào công cuộc xây dựng quê hương. Mong rằng mùa Phật Đản về là dịp để nhắc nhở chư tăng, ni, phật tử tỉnh nhà tinh tấn nỗ lực nhiều hơn nữa thực hành lời dạy của đức Phật, làm lợi đạo ích đời. Xin gửi lời chúc an lành và tốt đẹp nhất đến với tất cả đồng bào phật tử. Chúc quý vị hưởng một mùa Phật Đản thật an lạc.

Sau lời phát biểu Khai mạc, các anh em văn nghệ sĩ tỉnh Tiền Giang đã có nhiều tiết mục văn nghệ biểu diễn rất đặc sắc.
 
 
Được biết, sáng ngày mùng 8/04 Ban HDPT và Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Tiền Giang cũng đã kết hợp mở Khóa tu Một Ngày An Lạc dành cho phật tử. Có khoảng trên 500 phật tử ở các đạo tràng trong tỉnh tham dự. 
 
Trong Khóa tu, buổi sáng chư Tôn đức Ban Hoằng Pháp và Ban HDPT cùng phật tử thực hành nghi thức niệm Khai kinh, sau đó niệm Phật, đi kinh hành và nghe TT.Thích Giác Nhân, Ủy viên HĐTS, Trưởng Ban Hoằng Pháp Phật giáo tỉnh thuyết giảng về Ý nghĩa Đản sinh của đức Phật.
 
Buổi chiều, phật tử niệm Phật, đi kinh hành sau đó là thời Pháp Đàm. Quý phật tử có điều gì chưa rõ trong tu tập, học hỏi giáo lý đức Phật sẽ đặt câu hỏi trực tiếp, chư tôn đức trong Ban Hoằng pháp và Ban HDPT sẽ trả lời. 
 
Có thể thấy buổi Pháp Đàm rất sinh động, nhiều câu hỏi mà phật tử đặt ra rất thiết thực trong cuộc sống tu tập, giúp cho phật tử củng cố thêm niềm tin và vững vàng trong cuộc sống.

Ban TTTT PG Tiền Giang
Nguồn: http://www.phatgiaotiengiang.org/phat-giao-tien-giang-dem-van-nghe-khai-mac-tuan-le-phat-dan-pl-2560.html

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm