Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 26/08/2014, 16:55 PM

Tiền Giang: Khai giảng năm thứ II khóa VI trường TCPH

Sáng ngày 01/08/Giáp Ngọ (25/08/2014), tại trường TCPH Tiền Giang, chùa Phật Ân (số 5, đường Ngô Quyền, P.7, Tp.Mỹ Tho), Ban Giám hiệu nhà trường đã long trọng tổ chức lễ Tổng kết năm học thứ nhất và Khai giảng năm học thứ hai cho tăng ni sinh khóa VI.

Chứng minh và tham dự buổi lễ có Chư tôn đức Ban Chứng minh; Chư tôn đức Thường trực BTS tỉnh huyện thị; Chư tôn đức tăng ni giáo viên trong Ban Giảng Huấn, Ban Bảo trợ; gần 250 tăng ni sinh thuộc khóa VI trường TCPH; và phật tử thuộc thành viên Ban Bảo Trợ cùng về tham dự.
 
Tại buổi lễ, sau phần nghi thức, HT.Thích Hoằng Đức - Trưởng ban Giáo dục tăng ni tỉnh Tiền Giang đã thay mặt Ban Giám hiệu, BTC buổi Lễ tuyên đọc diễn văn khai mạc. Hòa thượng đã nêu cao tinh thần nỗ lực không mệt mõi của Chư tôn đức lãnh đạo BTS, Ban Giáo dục PG tỉnh Tiền Giang, Chư tôn đức trong Ban Giảng huấn đối với ngành giáo dục và sứ mạng “trồng người” “tiếp dẫn hậu lai báo Phật ân đức”. Hòa thượng cũng nêu lên tinh thần tha thiết cần cầu học hỏi và nghiêm chỉnh chấp hành quy luật nhà trường của tăng ni sinh trong thời gian qua; với tiền đề đó, Hòa thượng mong mỏi lễ khai mạc này là một bước ngoặc mới để tăng ni sinh cố gắng nhiều hơn nữa, đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong công việc học tập của mình.

Sau phần phát biểu khai mạc, Đại đức Thích Quảng Chánh – Chánh Văn phòng nhà trường báo cáo kết quả học tập của tăng, ni sinh trong năm học vừa qua. Theo đó, tăng ni sinh khóa VI được chia làm 04 lớp học (02 lớp tăng và 02 lớp ni). Trong năm thứ nhất, mỗi lớp có 05 vị đạt được tiêu chuẩn khen thưởng mà Ban Giám hiệu đã quy định. Với sự nỗ lực đó, các em đã vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý do Ban Giám hiệu trao tặng.
 
Đại đức Thích Đức Minh – Phó Hiệu trưởng trường TCPH tỉnh Tiền Giang tuyên đọc danh sách các môn học năm thứ hai và Chư vị Giáo thọ phụ trách từng bộ môn. Qua đó, năm thứ hai tăng ni sinh sẽ được học các Kinh, Luật, Luận, lịch sử, văn học, ngôn ngữ như: Kinh A Hàm, Kinh Pháp Cú, Kinh Di Giáo, Kinh Tứ Thập Nhị Chương, Oai Nghi, Qui Sơn Cảnh Sách, Phật Pháp Căn Bản, Lịch sử Phật Giáo Việt Nam, Văn Học Phật Giáo, Hán Văn, Anh Văn, Giáo Dục Công Dân, Ngữ Văn.

Tăng sinh Thích Nhuận Huệ đã đại diên cho toàn thể tăng, ni sinh khóa VI phát biểu cảm tưởng trước thềm năm học mới. Bài phát biểu bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc của tăng, ni sinh trước sự quan tâm sâu sắc về mọi mặt của Chư tôn đức BTS, Ban Giáo dục, Ban Giảng huấn, Ban Bảo trợ … đã dành cho tăng, ni sinh khóa VI; đồng thời cũng đã nêu lên tinh thần hân hoan và ý chí quyết tâm học tập của tăng ni sinh trong năm học mới này.

Phật tử Diệu Minh đại diện cho tập thể phật tử thộc Ban Bảo trợ nhà trường phát biểu cảm tưởng và nói lên ý chí quyết tâm hộ trì Phật pháp. Nguyện hết lòng hoàn thành trách nhiệm “ngoại hộ” thiêng liêng mà chư Phật và chư Tổ nhiều đời giao phó; cùng với Chư tôn đức tăng, ni Phật giáo tỉnh nhà vượt qua những chặn đường hoằng pháp lợi sinh.

Đạo từ của Hòa thượng Thích Huệ Minh - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang, Hiệu Trưởng trường TCPH Tiền Giang. Hòa thượng đã nhấn mạnh về công tác giáo dục là nghĩa vụ hàng đầu của BTS PG tỉnh Tiền Giang từ khi thành lập đến nay; thời gian qua, công tác này đã đạt nhiều kết quả khả quan, nhiều thế hệ tăng ni được đào tạo từ Trường TCPH Tiền Giang hiện nay đã tham gia vào hầu hết các ban ngành Giáo hội các cấp. Số lượng tăng ni sinh theo học khóa VI này đông hơn nhiều khóa trước, đó là điều đáng mừng.

Để đạt được kết quả tốt đẹp trong học tập hiện tại tăng ni sinh cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, loại bỏ mọi sự giao tiếp không cần thiết, nhất là việc giao tiếp bằng điện thoại là phải hạn chế tối đa; Có như vậy mới dễ dàng an trú trong môi trường khép kín của đời sống tăng ni sinh nội trú, mới dành được toàn bộ thời gian cho việc tu và học.

Hòa thượng cũng gửi lời chúc sức khỏe chân thành đến chư tôn đức Ban Chứng minh, Ban Trị sự, Ban Giáo thọ, tăng ni sinh, phật tử hiện diện trong buổi Lễ.

Ban TTTT PG tỉnh Tiền Giang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm