Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 23/06/2017, 13:48 PM

Tiền Giang: Khánh thành Bảo tháp Thất Phật và Giảng đường Huệ Đăng II

Sáng ngày 23/6/2017 (29/5/Đinh Dậu), BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Đại lễ khánh thành Bảo tháp Thất Phật và Giảng đường Huệ Đăng II, tại Tổ đình Vĩnh Tràng, ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, Mỹ Tho.

Với tâm nguyện trùng tu, kiến tạo Tổ đình Vĩnh Tràng mãi mãi là trung tâm thánh địa Phật giáo của tỉnh Tiền Giang; là nơi nuôi dưỡng và tu tập cho tăng ni Phật giáo tỉnh nhà. Sau thời gian khởi công xây dựng Bảo tháp tôn thờ Thất Phật và Giảng đường Huệ Đăng II làm nơi mở lớp Cao đẳng Phật học chuyên khoa, đến nay công trình đã được hoàn mãn. 

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Huệ Minh thay mặt BTC phát biểu khai mạc buổi lễ và báo cáo sơ lược quá trình xây dựng công trình. Theo đó, buổi lễ đánh dấu quá trình trùng tu, xây dựng các công trình cơ bản tại khuôn viên Tổ đình Vĩnh Tràng đã được hoàn thành.

Khuôn viên Tổ đình Vĩnh Tràng hiện tại, ngoài ngôi chánh điện được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo đã được bảo tồn và lưu giữ còn có công viên A Di Đà, đại tượng Phật Di Lặc, đại tượng Phật Thích Ca Niết Bàn. Với việc khánh thành Bảo tháp Thất Phật này đã góp phần tôn thêm vẻ uy nghiêm tráng lệ cho quần thể kiến trúc Phật giáo tại Tổ đình Vĩnh Tràng. Bảo tháp là nơi tôn thờ bảy vị cổ Phật để cho tăng ni, phật tử có nơi chiêm bái và thực tập lời Phật dạy.

Riêng với Giảng đường Huệ Đăng II được xây dựng theo kiến trúc bê tông hiện đại, gồm một tầng trệt và một tầng lầu, rất tiện lợi cho việc mở lớp học. Đây là công trình Ban trị sự kiến tạo để mở lớp đào tạo Cao đẳng Phật học chuyên khoa tại tỉnh Tiền Giang. Dự kiến lớp học sẽ được khai giảng vào trung tuần tháng 9 năm 2017. Tổng kinh phí xây dựng cho công trình lần này là 17 tỷ đồng.

Trong buổi lễ, BTC đã nhận được rất nhiều lẵng hoa chúc mừng của HĐTS, BTS các huyện thị thành, đại diện các ban ngành và các nhà mạnh thường quân.

Thay mặt Thường trực HĐTS, Hòa thượng Thích Giác Toàn đã có lời đạo từ trong buổi lễ. Hòa Thượng đã bày tỏ niềm vui mừng đến với tăng ni và phật tử tỉnh Tiền Giang đã đoàn kết hòa hợp để làm cho Phật giáo tỉnh nhà ngày càng phát triển, đặc biệt là công hạnh của Hòa thượng Thích Huệ Minh trong quá trình lãnh đạo và điều hành Phật giáo thời gian qua tại tỉnh Tiền Giang nói chung và tại Tổ đình Vĩnh Tràng này.

Hòa thượng cũng nhắc đến một đoạn kinh ca ngợi về việc giữ gìn và kiến tạo tòng lâm, Bảo tháp góp phần làm cho Phật pháp mãi tồn tại trên thế gian.

Hòa thượng cũng rất vui mừng việc BTS Tiền Giang mở lớp đào tạo Cao đẳng Phật học. Đó là những nhân tố cốt lõi làm cho Phật giáo ngày càng quang huy.

Ban TTTT PG Tiền Giang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm