Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 28/05/2017, 13:53 PM

Tiền Giang: Khóa bồi dưỡng Giới luật và Nghi lễ Thiền môn

Sáng ngày 01/05/Đinh Dậu (26/05/2017), tại Ni viện Tịnh Nghiêm (xã Mỹ Phong, Tp.Mỹ Tho), Phân ban Ni giới (PBNG) Phật giáo tỉnh Tiền Giang đã tổ chức lễ Tổng kết, Bế mạc khóa bồi dưỡng Giới luật và Nghi lễ Thiền môn cho Ni giới tỉnh Tiền Giang. Qua đó kết thúc một tuần lễ trao dồi những kiến thức hữu ích để trở thành một người tu sĩ vững vàng, có tầm hiểu biết và dễ dàng hơn trong việc giáo hóa độ sinh.


Sau nghi thức niệm Phật cầu gia hộ, và tuyên bố lý do của buổi lễ, Ni trưởng Thích Nữ Như Bình, Trưởng Phân ban Ni giới tỉnh Tiền Giang nhận lẵng hoa chúc mừng từ PBNG T.Ư. Điều này nói lên sự thành tựu của khóa học bồi dưỡng Luật. Dù chỉ có 7 ngày trau dồi kiến thức, nhưng dư âm từ khóa học vẫn còn lan tỏa.

Nói về kết quả học tập, điều đáng hoan hỷ của lớp học là trước khi ra về, Chư tôn đức giảng sư đều có lời khen ngợi là lớp học của chư Ni ở đây rất trang nghiêm, các khóa sinh học tập rất tinh tấn và nghiêm túc. Và thành tựu lớn nhất của khóa bồi dưỡng Luật học của Ni giới tỉnh Tiền Giang chính là sự thành công buổi hội thảo với những vấn đề cấp thiết trong sinh hoạt tu học và hoằng đạo của Ni giới tỉnh Tiền Giang diễn ra trong khuôn khổ Luật học do PBNG tỉnh Tiền Giang chủ trì. Buổi Hội thảo được đánh giá cao về chất lượng lẫn số lượng.

Về số lượng có khoảng 95% khóa sinh tham dự và đã nêu ra nhiều vấn đề bức xúc trong Ni giới hiện nay như: Vấn đề về việc gia nhập Giáo hội; vấn đề về thầy Bổn sư và đệ tử; vấn đề về quản lý Ni trẻ; vấn đề về hạnh đức của vị Ni trụ trì và cuối cùng là vấn đề về pháp phục, thường phục, các vật dụng tùy thân của một Tỳ kheo ni, v.v… Tất cả những thắc mắc trên cùng với tâm tư, nguyện vọng của các khóa sinh đều được PBNG tỉnh nhà lắng nghe và giải đáp thỏa đáng. Qua đó, quý Ngài hứa khả sẽ giúp đỡ một số trường hợp còn vướng mắc.

Sau đó, Ni sư cũng nêu lên những ưu điểm và khuyết điểm đối với một phật sự khá lớn mà lần đầu tỉnh nhà tổ chức để nhận xét, đồng thời rút kinh nghiệm. Hy vọng khóa học sau sẽ hoàn thiện, chỉnh chu hơn.

Ni sư Thích Nữ Huệ Liên, đại diện cho khóa sinh phát biểu cảm tưởng tại lễ bế mạc. Trong đó nhấn mạnh niềm hoan hỷ của tất cả khóa sinh khi tham gia khóa bồi dưỡng Luật. Ni sư chia sẻ: “Từ lâu, chúng con tha thiết mong có cơ duyên trao dồi kiến thức về Giới luật do các bậc cao đức có biệt nhãn về Luật tạng truyền đạt, để mọi người có thể tự mình hành trì đúng chính pháp trong đời sống phạm hạnh và sinh hoạt của một tu sĩ”. 

Thật vậy, sau 7 ngày học tập, các khóa sinh đã tiếp nhận được những bài học quý báu, hầu làm hành trang trên bước đường tu tập và phụng sự đạo pháp trên tinh thần lục hòa cộng trụ. Qua đó, đại diện cho 300 học viên, Ni sư đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của hết thảy học viên đến Chư tôn đức tăng ni trong Ban Giảng huấn thuộc hàng thâm sâu Luật học, cùng quý Ni trưởng thuộc PBNG T.Ư và quý Ni trưởng, quý Ni sư, Chư tôn đức ni trong PBNG tỉnh Tiền Giang. Đồng thời, phát lời kính nguyện mỗi người sẽ cố gắng tiếp thu, hành trì lời dạy của quý Ngài, một lòng dốc chí tu tập, để đem lại hoa trái an vui và hạnh phúc cho số đông. Ni sư cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với các phật tử, các mạnh thường quân đã nhiệt tình ủng hộ, góp phần làm nên thành tựu của Khóa học do PBNG tỉnh Tiền Giang tổ chức.

Dịp này, Ni trưởng Thích Nữ Như Như, Phó trưởng Phân ban, kiêm Trưởng tiểu ban Hoằng pháp PBNG T.Ư, đã chia sẻ đôi điều thân tình cùng toàn thể khóa sinh. Theo đó, Ni trưởng vừa chúc mừng sự thành công của khóa học, vừa khuyến tấn các học Ni tinh tấn tu tập để trưởng thành trong chính pháp của Như Lai. Hầu mai này những người con gái của đức Phật đã và đang có những bước tiến đáng kể trong nhiều lĩnh vực, sẽ góp phần gánh vác phật sự làm cho Phật pháp hưng thịnh, xã hội ấm no, đất nước hòa bình thịnh vượng. 

Tại buổi lễ, Phân ban Ni giới T.Ư đã trao chứng chỉ khóa Bồi dưỡng Luật học cho 300 vị học Ni đủ điều kiện.

Toàn thể học Ni thật sự xúc động khi lắng nghe những lời sách tấn của Ni trưởng Thích Nữ Tịnh Nguyện, quyền Trưởng PBNG T.Ư GHPGVN. Ni trưởng nhắc nhở các học viên hãy lấy Giới luật làm chuẩn mực để nỗ lực tu tập, trao dồi giới - định - tuệ, làm cho thanh tịnh thân tâm. Đó cũng là tư lương cho mỗi Ni giới trên bước đường học Phật và hành hóa, xiển dương chính pháp của đức Phật vào đời sống.

Sau một tuần diễn ra khóa học, khóa bồi dưỡng Giới luật và Nghi lễ Thiền môn của PBNG tỉnh Tiền Giang đã chính thức bế mạc trong thành công tốt đẹp. Khóa học đã kết thúc với nhiều ấn tượng rất tốt. Từ sự rút kinh nghiệm lần này, hy vọng những ý kiến đóng góp của các học viên về nội dung cũng như hoạt động tổ chức lớp học, nhằm hướng đến những khóa bồi dưỡng thành công tiếp theo.

Tâm Trụ
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm