Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 22/09/2018, 12:44 PM

Tiền Giang: Ký kết "Phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền An toàn Giao thông"

Sau buổi lễ ký kết này, Ban Hoằng pháp và Ban hướng dẫn Phật tử trực thuộc BTS GHPGVN tỉnh sẽ có kế hoạch tuyên truyền ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông đến các tín đồ phật tử trong những buổi thuyết giảng Phật pháp. BTS cũng sẽ có những chương trình tập huấn, tuyên truyền như đã nêu trong Bản ký kết, góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông trong người dân và tín đồ phật tử...

Ngày 21/09/2018 (12/08/Mậu Tuất), tại Giảng đường Huệ Đăng, chùa Vĩnh Tràng, ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, Tp. Mỹ Tho đã diễn ra Lễ ký kết phối hợp giữa Ban An toàn Giao thông (ATGT) và Ban Trị sự (BTS) Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Tiền Giang về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động “tăng, ni, phật tử tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông” giai đoạn 2018 – 2022.
 
Tại buổi lễ, sau phần nghi thức giới thiệu, tuyên bố lý do, thay mặt Ban Tổ chức, ông Nguyễn Văn Nên - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh thông qua Chương trình Phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động “tăng, ni, phật tử tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông” giai đoạn 2018 – 2022. Nêu lên Mục đích, yêu cầu cũng như Nội dung Phối hợp công tác tuyên truyền, vận động để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh; Thống nhất nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động. Nêu lên Trách nhiệm của hai bên trong quá trình thực hiện và Phương thức Tổ chức thực hiện bảng Ký kết.

Tiếp theo là Lễ Ký kết, đại diện hai đơn vị thực hiện Ký kết dưới sự chứng kiến của toàn thể đại biểu tham dự.

Phát biểu quyết tâm thực hiện bảng Ký kết, đại diện Ban ATGT tỉnh Tiền Giang, Ông Trần Văn Bon nêu lên thực trạng về tình hình ATGT trên cả nước và tại tỉnh Tiền Giang thời gian qua, với con số thống kê thiệt hại về người và tài sản, cùng hậu quả của các vụ tai nạn giao thông để lại, có thể thấy tai nạn giao thông luôn là nổi ám ảnh lớn trong toàn xã hội. Với mục đích làm giảm đi gánh nặng xã hội và những thiệt hại nặng nề của người dân, Ban ATGT tỉnh Tiền Giang quyết tâm phổ biến, giáo dục cho người dân, Phật tử ý thức, trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông. Ông Trần Văn Bon tin tưởng rằng thông qua lễ Ký kết này, với sự hợp tác chặt chẽ của BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang sẽ nâng cao hiệu quả nhận thức của người dân, đặc biệt là của tăng, ni, phật tử tỉnh nhà trong lĩnh vực này.
 
Thay mặt lãnh đạo Phật giáo tỉnh Tiền Giang, Hòa thượng Thích Huệ Minh phát biểu: Tai nạn giao thong ngày nay luôn là vấn đề bức xúc của toàn xã hội, nhưng chưa có biện pháp khắc phục bền vững, nó gây ra biết bao cảnh tang thương và để lại hậu quả nặng nề cho toàn xã hội. Nhân dân nói chung, hàng tăng, ni, phật tử nói riêng hằng ngày đều phải tham gia giao thông, đó là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, vì vậy việc nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của người dân, và Phật tử là rất cần thiết.

Sau buổi lễ ký kết này, Ban Hoằng pháp và Ban hướng dẫn Phật tử trực thuộc BTS GHPGVN tỉnh sẽ có kế hoạch tuyên truyền ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông đến các tín đồ phật tử trong những buổi thuyết giảng Phật pháp. BTS cũng sẽ có những chương trình tập huấn, tuyên truyền như đã nêu trong Bản ký kết, góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông trong người dân và tín đồ phật tử, nhằm hạn chế tai nạn giao thông ở mức thấp nhất có thể. 

Ban TTTT Phật giáo tỉnh Tiền Giang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm