Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 02/08/2018, 10:31 AM

Tiền Giang: Lễ Húy kỵ lần thứ X cố HT.Thích Nhuận Hiền

Sáng ngày 27/07/2018 (15/06/Mậu Tuất) tại chùa Linh Quang (Ấp Trung, xã Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành), Đại đức trụ trì Thích Đức Trung cùng môn đồ pháp quyến và phật tử trang nghiêm thành kính tổ chức Lễ húy kỵ lần thứ X cố HT.Thích Nhuận Hiền nguyên là thành viên HĐCM GHPGVN, Chứng minh BĐD PG huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, trụ trì chùa Linh Quang.

Quang lâm tham dự có sự hiện diện của HT.Thích Thanh Hùng, Trưởng Ban HDPT T.Ư GHPGVN, Trụ trì Tổ đình Phổ Quang (Q.Phú Nhuận, Tp.HCM); cùng Chư tôn đức BTS PG tỉnh, tăng, ni trụ trì các tự viện trên địa bàn huyện Châu Thành, các tỉnh lân cận, và hơn 1000 đồng bào phật tử xa gần đồng tham dự.
 
Đúng 8h00’, sau khi trang nghiêm đạo tràng, ĐĐ.Thích Đức Trung đại diện cho hàng đệ tử môn đồ chùa Linh Quang thành kính cung thỉnh HT.Thích Thanh Hùng, Trưởng Ban HDPT T.Ư GHPGVN chủ trì nghi thức an vị tôn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát lộ thiên do phật tử Huệ Điền và Phước Hồng dâng cúng.

Nhân Lễ tưởng niệm cố trưởng lão Hòa thượng khai sơn thượng Nhuận hạ Hiền, HT.Thích Thanh Hùng - Trưởng Ban HDPT T.Ư GHPGVN đã thuyết giảng đề tài THỰC TẬP TỪ BI TRONG CUỘC SỐNG. Theo đó, Hòa thượng cho biết, thật sự chỉ Đức Phật và các vị Thánh đắc đạo mới đạt được tứ vô lượng tâm là: Từ, Bi, Hỷ, Xả cho đến tuyệt đối. Còn tất cả chúng ta ai cũng nghe nói rất nhiều về lòng từ bi rồi nhưng ta chưa thành tựu được, bởi con đường thực hành là thiên nan vạn nan.
HT.Thích Thanh Hùng - Trưởng Ban HDPT T.Ư GHPGVN
Đức Phật đã dạy rằng bản chất của cuộc đời là đau khổ, vậy nên người đệ tử Phật suốt đời mình luôn cố gắng mở lòng yêu thương chúng sinh để xoa dịu những nỗi khổ trên đời. Mà ta không thể bố thí nếu mình chưa có tài sản, cũng vậy, ta không thể mang niềm vui hạnh phúc cho ai khi chính mình còn chưa có năng lực, chưa tu tập, nội tâm mình còn chưa được lấp đầy bởi điều thiện.

Cho nên trước tiên chính mình phải tu tập, phải trau dồi rèn luyện về nhiều mặt đã rồi mới nói đến chuyện cống hiến dựng xây cuộc đời. Còn nếu ta để cho cái thân của mình yếu đuối bệnh tật, chây lười, phóng dật, buông thả thì mình sẽ chẳng làm được gì cho cuộc đời cả, trái lại còn trở thành gánh nặng, thành nỗi khổ cho người khác. Như vậy từ bi chỉ nằm nơi lời nói suông, khó biến thành hành động thực tế.

Hơn nữa trong cái tâm từ bi đó có sự bình đẳng, không  phân biệt ta và người, người cần được ăn thì ta cũng vậy, người cần được rèn luyện, được tu dưỡng thì ta cũng vậy. Cho nên chính mình phải buộc mình tu dưỡng rất nhiều.

Sau cùng, Hòa thượng nhắc nhở cho hàng phật tử rằng: Đức Phật đã cho chúng ta giáo pháp vô cùng quí báu, nhưng đừng ỷ lại, đừng trông chờ, chính mình phải thực hành thì mới mong thành tựu được kết quả tốt lành.

Thật là phước báo cho hàng phật tử tại gia khi được Hòa thượng chủ giảng tận tụy dạy bảo, hướng dẫn con đường tu học chân chính để làm lợi lạc cho chúng sinh, mà không mảy may dính mắc. 

Sau thời thuyết Pháp, Chư tôn đức tăng ni, cùng toàn thể phật tử đã trang nghiêm thành kính làm Lễ niêm hương tưởng niệm trước linh đài di ảnh của cố trường lão Hòa thượng thượng Nhuận hạ Hiền. 
 
Tiếp đến, nhân ngày Lễ tưởng niệm lần thứ X của cố HT Thích Nhuận Hiền, thông qua đó môn đồ Pháp quyến, Thường trực BTS GHPGVN huyện Châu Thành đã cung thỉnh HT.Thích Thanh Hùng làm Viện chủ chùa Linh Quang (Châu Thành, Tiền Giang).

Nhân đây, TT.Thích Nhuận Đức, Phó thường trực BTS GHPGVN huyện Châu Thành tán thán ĐĐ.Thích Đức Trung đã từng bước hoàn thành trách nhiệm mà bậc Thầy tổ, Giáo hội địa phương giao phó. Trong đó Đại đức luôn được sự dạy dỗ, hỗ trợ và chia sẻ những khó khăn trong việc tu hành, trong quá trình xây dựng chùa từ HT Thích Thanh Hùng. Đó là một sự khích lệ với thật nhiều tình thương đối với những tu sĩ trẻ tu hành chân chánh, luôn biết cống hiến – phụng sự. Cho nên, đứng ở gốc độ Giáo hội địa phương, TT.Thích Nhuận Đức kính cẩn ghi nhận những đóng góp của Hòa thượng đối với chùa Linh Quang, và đồng thuận cung thỉnh Ngài làm Viện chủ. Đồng thời, Thượng tọa đại diện BTS huyện Châu Thành đã tặng quà chúc mừng HT.Thích Thanh Hùng.  

Tại buổi Lễ. HT.Thích Thanh Hùng, Viện chủ chùa Linh Quang đã nhận định: Trên tinh thần kế thừa những gì mà Thầy tổ để lại, tuy chỉ 10 năm, nhưng ngôi chùa từng bước có những khởi sắc hoàn thiện. Đó là nhờ quý thầy ở đây đã có tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau trong các công tác phật sự tại địa phương mà phát triển ngôi chùa Linh Quang này. Như một sự tán thán, Hòa thượng cho rằng “Ở trong khó khăn mà vươn lên được mới gọi là thành tựu đích thực”.

Đáp lại lời thỉnh mời của BTS huyện Châu Thành và môn đồ pháp quyến chùa Linh Quang, Hòa thượng hoan hỷ nhận lấy trách nhiệm làm Viện chủ để hướng dẫn phật tử tu học, đồng thời đào tạo Tăng chúng xuất gia. Theo Hòa thượng ở đâu thì cũng tu, cũng làm phật sự như nhau. Việc giúp cho thế hệ Tăng Ni trẻ  tinh tấn tu hành, hoằng dương Chánh pháp đó là báo Phật ân đức. Quả thật, Hòa thượng là cây đại thọ cho ngôi nhà Phật pháp, là bóng đại bồ đề che mát cho tỉnh nhà.

Dịp này, Hòa thượng cũng xin tri ân Ban Trị Sự tỉnh, huyện cùng các cấp Lãnh đạo tại địa phương đã có tâm huyết hỗ trợ cho ĐĐ.Thích Đức Trung hoàn thành công trình đại trùng tu chùa Linh Quang, để nơi đây trở thành một nét văn hóa tâm linh của địa phương nói riêng và của Phật giáo nói chung.

Cuối cùng, sau Lễ tưởng niệm là thiện sự cúng dường Trai tăng.

Tuệ Đăng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm