Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 29/07/2016, 13:33 PM

Tiền Giang: Tỉnh ủy chúc mừng PG tỉnh nhân kỷ niệm 35 năm thành lập

Trước thềm Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN tại tỉnh Tiền Giang. Sáng ngày 26/06/Bính Thân (29/07/2016) TT BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang vinh dự được đón tiếp phái đoàn tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang do ông Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí Thư Tỉnh ủy Tỉnh Tiền Giang làm trưởng đoàn, đến thăm và chúc mừng.

 
Cùng đi với phái đoàn có: Ông Trần Long Thôn - Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Vận tỉnh Tiền Giang; Ông Nguyễn Quốc Thắng, PGĐ Sở Nội Vụ tỉnh Tiền Giang cùng các ông, bà đại diện BTG, HĐND, UBMTTQ, Đài Truyền hình tỉnh Tiền Giang.
 
Đại diện TT BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang tiếp đón phái đoàn gồm: Hòa thượng Thích Huệ Minh, Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang cùng Chư tôn đức tăng, ni trong TT BTS.

Trong buổi tiếp chuyện, Hòa thượng Thích Huệ Minh thay mặt Thường trực BTS báo cáo sơ nét về quá trình hình thành BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; quá trình chuẩn bị cho Đại lễ Kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN và 30 năm thành lập GHPGVN tỉnh Tiền Giang. Trải qua VIII nhiệm kỳ, với những thành tựu thiết thực của Phật giáo tỉnh Tiền Giang, tất cả là do sự đoàn kết chung lòng và cố gắng hết mình của toàn thể tăng ni, phật tử tại tỉnh nhà dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo tận tình của Hội Đồng Trị Sự; Bên cạnh đó là sự quan tâm ưu ái của lãnh đạo chính quyền các cấp. Nhân đây, thay mặt Thường trực Ban Trị Sự, Hòa thượng xin được gửi lời tri ân chân thành đến các cấp lãnh đạo. GHPGVN tỉnh Tiền Giang sẽ luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong tinh thần "Đạo pháp Dân tộc - Chủ nghĩa Xã hội".

Đại diện lãnh đạo chính quyền, ông Lê Hồng Quang đã có lời chia sẻ niềm vui đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung và BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang. Theo ông, Phật giáo luôn gắn liền với dân tộc Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử. Từ khi Giáo hội Phật giáo Việt Nam được thành lập đến nay, vai trò của Giáo hội trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước càng được thể hiện rõ nét hơn. Những thành quả mà Giáo hội đem lại cho đất nước đáng được trân trọng ghi nhận. Phật giáo Tiền Giang cũng vậy. Trong tinh thần ổn định, kế thừa và phát triển, tôi tin chắc rằng Phật giáo sẽ có những thành tựu to lớn hơn nữa để góp phần phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trong bối cảnh phát triển của thời đại mới, Phật giáo tỉnh Tiền Giang càng phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa. Nhất là phải đoàn kết nội bộ thật vững chắc trong mọi hoạt động để không bị những phần tử xấu lợi dụng làm ảnh hưởng đến uy tín chung của giáo hội. Nhân đại lễ kỷ niệm này, cho phép tôi được gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến toàn thể tăng ni và phật tử tỉnh Tiền Giang. 
 
Ông Lê Hồng Quang đại diện phái đoàn gửi tặng hoa và quà chúc mừng đại lễ.

Ban TTTT PG Tiền Giang


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm