Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 14/03/2019, 14:23 PM

Tin tức Phật giáo thế giới mới nhất từ ngày 1/ 3 đến ngày 7/3

Trong những ngày đầu tháng 3, trên thế giới có khá nhiều sự kiện Phật giáo quan trọng diễn ra, trong số đó tiêu biểu như: Thiền sư Takaoka cung cấp nơi trú ngụ cho tất cả những người đến Nhật Bản;  Sắp khánh thành trung tâm Phật giáo ở thành phố Leeds...

 >>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Tin tức Phật giáo thế giới: Tăng sĩ Phật giáo Campuchia tổ chức Lễ Quy y cho cây cổ thụ để bảo vệ rừng

Nạn phá rừng vẫn là mối đe dọa đối với Vương quốc Phật giáo Campuchia, do khai thác bất hợp pháp khiến quốc gia này đang đối mặt với các mối đe dọa đối về nền kinh tế, an ninh lương thực và đa dạng sinh học. Các nhà sư và nhiều nhà hoạt động đang làm việc để bảo vệ các khu rừng.Ngoài các cuộc tuần tra rừng thường xuyên, chư tôn đức tăng già, những nhà hoạt động do Hòa thượng Own Long dẫn đầu, gần đây đã tổ chức một buổi lễ Quy y cho cây cổ thụ tại Prey Lang, một trong những rừng cây xanh lớn nhất và cổ nhất ở quốc gia Đông Nam Á này.

Trong buổi lễ, họ đã mặc áo cà sa màu vàng nghệ tây cho các cây cổ thụ, với hy vọng rằng những người khai thác gỗ có thể biết đây là cây đã quy y Tam bảo (Phật-Pháp-Tăng) và trở thành Phật tử, hy vọng việc này sẽ làm cho họ suy nghĩ kỹ trong việc chặt cây tàn phá rừng.

Tin tức Phật giáo thế giới: Tăng sĩ Phật giáo Campuchia tổ chức Lễ Quy y cho cây cổ thụ để bảo vệ rừng

Tin tức Phật giáo thế giới: Tăng sĩ Phật giáo Campuchia tổ chức Lễ Quy y cho cây cổ thụ để bảo vệ rừng

Được biết, tổ chức Phật giáo này đã mặc áo cà sa cho ít nhất 40 cây cổ thụ. Tôn vinh cây theo cách này là một thực tế được phổ biến ở một số quốc gia đa số Phật giáo, đang tìm cách ngăn chặn nạn phá rừng bất hợp pháp và thiết lập các khu bảo tồn động vật hoang dã. Quy y, truyền giới và mặc cà sa cho cây cổ thụ, biểu tượng thường được chư tôn đức tăng già Phật giáo Nguyên thủy(Theravada) thực hiện.

Chia sẻ với Đài Á Châu Tự Do, Hòa thượng OwnLong nhấn mạnh rằng, nhiều thanh thiếu niên tham dự buổi lễ, và Ngài hy vọng những thanh thiếu niên này sẽ khuyến khích và giáo dục bạn bè của học để nhiều người tham gia bảo vệ rừng và tìm cách ngăn chặn nạn phá rừng bất hợp pháp. Các thế hệ thanh thiếu niên đã bỏ thời gian và sức lực của mình để bảo vệ rừng, bảo tồn cây xanh .Trong tương lai, họ sẽ mời bạn bè của họ (làm điều tương tự). Tuy một buổi lễ quy y truyền giới cho cây sẽ không đủ để ngăn chặn kẻ chặt phá rừng và có thể sau buổi lễ, tội phạm phá rừng sẽ. tiếp tục nhưng động thái này hy vọng sẽ phần nào cải thiện được tình trạng phá rừng ở Campuchia.

Vân Tuyền (Nguồn: The Cambodia Daily)

Tin tức Phật giáo thế giới: Thiền sư Takaoka cung cấp nơi ở cho tất cả những người đến Nhật Bản

Tại thành phố Nagoya ở miền trung nước Nhật, Thiền sư 75 tuổi Shucho Takaoka đã biến ngôi chùa Tokurin-ji của ông thành một nơi trú ngụ cho những người thất cơ lỡ vận.

Dưới sự chỉ đạo của Thiền sư Takaoka, chùa Tokurin-ji (thuộc thiền phái Phật giáo Soto) cung cấp một nơi tạm trú cho những người có nhu cầu, bao gồm người tị nạn, người tìm nơi trú ngụ, nạn nhân của bạo lực gia đình, và thậm chí cả sinh viên.

Tin tức Phật giáo thế giới: Thiền sư Takaoka cung cấp nơi ở cho tất cả những người đến Nhật Bản

Tin tức Phật giáo thế giới: Thiền sư Takaoka cung cấp nơi ở cho tất cả những người đến Nhật Bản

Hầu hết các hoạt động của nhà chùa được tài trợ bởi sự quyên góp từ cộng đồng địa phương. Thiền sư Takaoka chia sẻ: “Tôi đã tự cải tạo mái chùa để tiết kiệm tiền và  tôi rất muốn giúp đỡ những người gặp khó khăn’’, ông nhấn mạnh một cách đơn giản.

(Buddhistdoor Global – March 3, 2019)

Tin tức Phật giáo thế giới: Sắp khánh thành trung tâm Phật giáo ở thành phố Leeds

Trung tâm Phật giáo Jamyang Leeds (Jamyang Buddhist Centre Leeds, JBCL) sẽ khánh thành một Trung tâm cộng đồng Phật giáo mới rộng khoảng 10.000 mét vuông tại Leeds, thành phố lớn của West Yorkshire, Vương quốc Anh.Trung tâm Phật giáo mới sẽ tọa lạc tại Clyde Works, một nhà máy và nhà kho cũ ở khu vực Holbeck thuộc Leeds. Trung tâm Phật giáo Jangyang Leeds đã phục vụ các lớp thiền định và chánh niệm trong thành phố hơn 20 năm qua nhưng Trung tâm sắp khánh thành sẽ là tài sản đầu tiên của họ tại thành phố này.

Tin tức Phật giáo thế giới: Sắp khánh thành trung tâm Phật giáo ở thành phố Leeds

Tin tức Phật giáo thế giới: Sắp khánh thành trung tâm Phật giáo ở thành phố Leeds

Không gian này sẽ phục vụ như một trung tâm cộng đồng Phật giáo bao gồm: quán Café, hiệu sách, thiền đường và thư viện. Các nhóm cộng đồng và tổ chức từ thiện cũng có thể thuê văn phòng tại trung tâm.

Trung tâm Phật giáo Jangyang Leeds dự kiến sẽ khánh thành vào 2 ngày cuối tuần 27-28/04 tới. Hiện nay, trung tâm này đang tiến hành tu bổ, cải tạo với việc phá bỏ các bức tường, lắp đặt nhà bếp và sơn lại. Họ cũng đang tìm kiếm các nguồn tài trợ để hoàn thiện dự án.

Không gian mới của Trung tâm Phật giáo Jangyang Leeds Clyde Works

Không gian mới của Trung tâm Phật giáo Jangyang Leeds Clyde Works

Vân Tuyền

(Nguồn: Jamyang Buddhist Centre Leeds)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm