Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 05/04/2020, 09:46 AM

Tinh dầu thơm phòng, hương thơm lôi cuốn cho ngôi nhà bạn

Tinh dầu thơm phòng sẽ tạo nên được sự thay đổi lớn với hương thơm lôi cuốn dành cho ngôi nhà của bạn. Sử dụng 1 giọt của tinh dầu thơm vào đèn dầu cho căn phòng bạn toàn mùi hương thơm ngát. Lựa chọn mùi tinh dầu nào dễ chịu nhất?

 > Nguồn gốc trầm hương và nhang trầm hương

Tinh dầu thơm phòng là gì?

Mỗi không gian phòng ngủ dù được chăm sóc và vệ sinh thường xuyên cũng không tránh khỏi sự pha tạp của những mùi hương không mong muốn. Đó có thể là mùi thuốc lá, mùi thức ăn, mùi bỉm sữa của trẻ hay thậm chí là mùi đặc trưng của thú cưng. Dù chỉ là phảng phất nhưng những mùi hương này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe và không phù hợp ở không gian thư giãn như phòng ngủ.

Tinh dầu thơm được ra đời để giải quyết vấn đề này. Được chiết xuất từ các loại gỗ, hoa, quả hoàn toàn tự nhiên không chỉ có tác dụng khử mùi hôi khó chịu mà còn mang lại không gian thư giãn tuyệt vời sau một ngày dài căng thẳng và mệt mỏi.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra giấc ngủ của con người chịu tác động của mùi hương đến 80%, một căn phòng tràn ngập mùi hương dễ chịu sẽ giúp chúng ta dễ chìm vào giấc ngủ và có được những giấc mơ đẹp. Đây cũng là lý do mà tinh dầu thơm được sử dụng rất nhiều tại các spa thư giãn hay khách sạn cao cấp.

Tinh dầu thơm phòng được sử dụng rất nhiều tại các spa hay khách sạn cao cấp – mùi tinh dầu nào dễ chịu nhất?

Tinh dầu thơm phòng được sử dụng rất nhiều tại các spa hay khách sạn cao cấp – mùi tinh dầu nào dễ chịu nhất?

Sử dụng tinh dầu thơm phòng cho gia đình

Để làm thơm một không gian nào đó, bạn có rất nhiều cách. Ví dụ: dùng hương liệu tổng hợp, dùng nước hoa, dùng tinh dầu thiên nhiên… Nhưng bạn hãy sử dụng tinh dầu thiên nhiên vì những lý do sau:

Tinh dầu thiên nhiên có tính an toàn cao vì nó được chiết xuất từ những loại thảo mộc thiên nhiên. Nó hoàn toàn không có hóa chất tổng hợp. Không những làm thơm phòng tinh dầu còn giúp khử khuẩn, làm sạch không khí. Từ đó giúp bạn phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường hô hấp hay qua không khí.

Tinh dầu còn có rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác với sức khỏe như: Làm giảm căng thẳng, xua tan mệt mỏi, chống trầm cảm, hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp, chống viêm… Tất cả những lợi ích này bạn đều có thể nhận được khi sử dụng tinh dầu xông phòng. Không những vậy một số loại tinh dầu, ví dụ tinh dầu sả còn được chứng minh là có khả xua đuổi côn trùng, xua đuổi muỗi rất hiệu quả và an toàn. Mức giá của tinh dầu cũng không thực sự quá đắt, nếu đem so với những loại nước hoa cao cấp nó còn rẻ hơn khá nhiều.

Tinh dầu Trầm Hương được chiết xuất từ trầm hương nguyên chất, hương thơm dễ chịu

Tinh dầu Trầm Hương được chiết xuất từ trầm hương nguyên chất, hương thơm dễ chịu

Có nên sử dụng tinh dầu thơm phòng cho phòng ngủ hay không?

Với công dụng làm cho tinh thần trở nên sảng khoái, thoải mái và xả stress, tinh dầu thơm được coi như một loại thần dược cho giấc ngủ sâu. Tuy nhiên, không phải loại tinh dầu nào cũng mang lại những tác dụng như ý muốn.

Bạn cần phải lựa chọn cho mình loại tinh dầu chất lượng cũng như mùi thơm phù hợp. Chẳng hạn tinh dầu cà phê khiến tinh thần tỉnh táo. Vì vậy, loại tinh dầu này có thể đặt trong phòng làm việc, trong xe ô tô nhưng tuyệt nhiên không thể đặt trong phòng ngủ.

Ngoài ra, bạn cần đặc biệt chú ý đến những mùi hương gây dị ứng cho bản thân và những người trong gia đình trước khi quyết định chọn mua tinh dầu thơm.

Cách sử dụng tinh dầu cho phòng ngủ

Sử dụng tinh dầu  thơm cho phòng ngủ sẽ mang lại sự dễ chịu, nhẹ nhàng trong chính tâm hồn bạn. Đồng thời, cũng giúp giấc ngủ cũng sâu hơn. Vậy, mùi tinh dầu nào dễ chịu nhất: câu trả lời chính là tinh dầu trầm hương.

Nhỏ vài giọt tinh dầu vào đèn đốt tinh dầu hay dùng nến tinh dầu. Tinh dầu khi đốt lên sẽ khuếch tán ra khắp không gian. Lan tỏa tinh dầu bằng đèn xông/máy khuếch tán tinh dầu. Phun tinh dầu vào không khí hoặc trên gối nằm.

Vì sao nên sử dụng tinh dầu trầm hương của Thiên Mộc Hương

Tinh dầu trầm hương là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên quý giá nhất trên thế giới. Tinh dầu được chiết xuất từ trầm hương nguyên chất, là chất lỏng sánh, nhớt, dẻo, màu vàng hoặc màu hổ phách. Có mùi thơm ấm dễ chịu đặc trưng của gỗ trầm hương, giúp giải tỏa căng thẳng nhanh chóng. Vì vậy, tinh dầu thơm phòng trầm hương thường được sử dụng trong các không gian thanh tịnh, trang nhã, lịch thiệp.

Tinh dầu thơm phòng Trầm Hương thường sử dụng trong các không gian thanh tịnh, trang nhã

Tinh dầu thơm phòng Trầm Hương thường sử dụng trong các không gian thanh tịnh, trang nhã

Công dụng của tinh dầu trầm hương phải nói là nhiều vô số kể:

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào đèn đốt tinh dầu hay dùng nến tinh dầu. Tinh dầu khi đốt lên sẽ khuếch tán ra khắp không gian khiến bạn thư thái, tăng cường hưng phấn. Mang lại cho bạn cảm giác yêu đời. Dùng để làm thơm tủ quần áo.

Xông hương diệt khuẩn và thư giãn. Hương thơm của tinh dầu thơm phòng khuếch tán giúp làm sạch không khí, diệt khuẩn, phòng chống cảm lạnh. Giúp làm mờ các vết sẹo, rạn da, vết mổ phẫu thuật và giúp tập trung tinh thần. Đặc biệt rất hữu dụng với những người ngồi thiền và tập yoga. Góp phần vào văn hóa tâm linh người Việt. Người Việt có thói quen đốt nhang trầm trên bàn thờ tổ tiên, ngày rằm, ngày giỗ… Mùi nhang trầm giúp làm ấm không gian nhà ở, tạo sự bình yên cho gia chủ. Ngày thường nếu không thắp nhang người ta đốt trầm, xông trầm hương.

>Xem thêm video: Theo Phật giáo, nghiệp là gì?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ý nghĩa hoằng pháp từ ngày vía Bồ tát Quán Thế Âm

Kiến thức 15:40 19/03/2024

Các ngày “vía” Bồ-tát Quán Thế Âm (19/02, 19/06, 19/09) có lẽ đã được tín đồ Phật giáo dựa trên nền tảng lễ Tam hợp để hình thành. Việc tổ chức các lễ vía của Ngài cần phải được duy trì và phát triển. Bởi vì “vía” là dịp để mọi người tỏ lòng tôn kính và ôn lại công hạnh của quý Ngài.

Người bình thường hoặc Phật tử mới quy y nên tu tập thế nào mới đúng?

Kiến thức 14:00 19/03/2024

Theo Phật đúng nghĩa là sẽ tốt cho bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Thế nào là nghĩa theo Phật?

Ý nghĩa vãng sanh

Kiến thức 12:45 19/03/2024

Thế giới mà chúng ta đang sống luôn bất an, bất toàn và tạm bợ mà trong kinh A Di Đà gọi là trược thế. Kiếp nhân sinh đầy ô trược và tai nạn: mưa gió trái mùa, bão lụt, động đất, sóng thần, hạn hán, biến đổi khí hậu gọi là kiếp trược.

Hoà thượng Thích Thanh Từ: Tu là nguồn hạnh phúc

Kiến thức 12:31 19/03/2024

Chúng ta tu là để tìm con đường an lành hạnh phúc, thảnh thơi tự tại. Không phải tu để mà tu, chẳng biết lợi ích gì trong cuộc sống. Cho nên chúng tôi muốn làm sao Tăng Ni, Phật tử đều thấy được lợi ích thiết thực trong việc tu hành của mình.

Xem thêm