Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 10/05/2014, 15:52 PM

“Tình nguyện viên” đặc biệt, nhiệt tâm hết mình vì Vesak 2014

Thượng tọa Thích Vân Phong dí dỏm trả lời, khi đang rót nước cho một phóng viên: Sống trên đời này, nếu ta không kết duyên bồ đề với mọi người, thì sau này kết quả thành đạo sẽ là thành Phật cô đơn mà thôi…

Nơi “đại bản doanh” của các phóng viên, nhà báo ngày Khai mạc Đại lễ Vesak Liên hiệp quốc 2014, ai cũng ngạc nhiên khi thấy một quý Thầy dáng người nhỏ nhắn, cứ thoăn thoắt thăm hỏi, chăm lo cho từng phóng viên - nhà báo từ nước uống, khăn lau, đến lương thực bổ sung…

Từ chiếc khăn ăn...

Nếu không có sắc y vàng, chắc không ít người sẽ lầm tưởng đó là tình nguyện viên như hàng ngàn tình nguyện viên đang phục vụ Đại lễ.’

Tối ngày mùng 7/5, có đến hơn 30 phóng viên đã "trực chiến" ăn, ngủ tại Trung tâm Báo chí, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày khai mạc. Gần 9 giờ tối, Thượng tọa Thích Vân Phong đến từ miền Nam gọi điện thoại: Dũng con, anh em báo chí còn ở đó đông không? Nói anh em đừng đi đâu nhé. Có ngô luộc nóng hổi rất ngon. Thầy đang mang về.

Chưa đầy 5 phút sau, thầy Vân Phong đã về với anh em báo chí. “Tay xách, nách mang”, một tay thầy xách túi đến hơn 20 bắp ngô luộc nóng, khói còn len lỏi qua kẽ hở túi nilon. Tay kia thầy giơ cao: Chè khô, chè mạn đó. Anh em cần có món này mới là làm báo chứ.


...đến nước uống cho các phóng viên

Nhóm mấy anh em Truyền hình ồ lên: Con vừa nghĩ đến ngô nếp luộc thì có ngay. Thầy cứ như “Bồ tát” ý. Rồi thầy đến từng bàn, chia ngô cho mọi người. Ai cũng mừng rỡ đón nhận. Có người tạm nghỉ tay, có người “tay ngô, tay bàn phím” mắt không rời màn hình máy tính…

Không chỉ với anh em báo chí, đến nơi nào trong Đại lễ, “tình nguyện viên” đặc biệt này cũng để ý, quan tâm tới người khác. Cùng Thượng tọa Thích Vân Phong tới Điện Thích Ca chụp anh Lễ tắm Phật trong buổi sáng khai mạc Vesak 2014. Tới khu trưng bày tác phẩm tranh Phật giáo, thấy mấy anh em phục vụ an ninh ai cũng có vẻ mệt mỏi, thầy thăm hỏi liền, rồi hỏi chỗ lấy nước uống cho các anh.

Số ít chai nước đến tay từng người, ai cũng cung kính đón nhận. Đôi mắt từng người ánh lên niềm cảm phục, vô cùng trân quý dành cho “tình nguyện viên” - Thích Vân Phong.

Buổi tối, tới nhà ăn nơi Điện Tam Thế dùng bữa. Vị “tình nguyện viên” đặc biệt từ lúc nào đã sắp sẵn hơn mười cốc sữa đậu nành trên bàn cho mọi người đi cùng. Ai thiếu tăm, có tăm. Ai cần khăn có khăn. 

“Tình nguyện viên” Thích Vân Phong không chỉ nhiệt thành cung cấp thông tin cho báo chí...

...mà có thời gian là cũng tranh thủ tác nghiệp

“Tình nguyện viên” Thích Vân Phong còn hết sức nhiệt thành hỗ trợ công tác truyền thông. Thầy đã kết nối cho các Đài Truyền hình, báo in - báo mạng thực hiện phỏng vấn các phái đoàn về dự Đại lễ, từ phái đoàn quốc tế, đến các lãnh đạo cấp cao trong nước. 

Vị “tình nguyện viên” đặc biệt chia sẻ cùng báo giới thông tin về Đại lễ Vesak 2014

“Tình nguyện viên” - Thích Vân Phong cũng sẵn lòng chia sẻ cùng đại biểu những thông tin về Đại lễ Vesak, về Phật giáo. Trong 3 ngày qua “tình nguyện viên” đặc biệt này luôn túc trực tại Trung tâm Báo chí đã rất chăm chú lắng nghe những chia sẻ ngắn gọn, nhưng quý giá từ các nhà báo để làm nhịp cầu kết nối.

Khi “tình nguyện viên” đặc biệt tiếp tục chăm lo nước uống cho mọi người, có đồng nghiệp hỏi vui: Sao thầy cứ thoắt ẩn, thoắt hiện?

Thượng tọa Thích Vân Phong dí dỏm trả lời, khi đang rót nước cho một phóng viên: Sống trên đời này, nếu ta không kết duyên bồ đề với mọi người, thì sau này kết quả thành đạo sẽ là thành Phật cô đơn mà thôi…

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm