Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 08/04/2017, 12:28 PM

Tổ chức khóa tu (Thái Bình); Bổ nhiệm trụ trì (Quảng Nam)

Trong dịp nghỉ lễ 10/03/Đinh Dậu vừa qua, gần 200 bạn trẻ đã chọn chùa Văn Môn (Vũ Vân, Vũ Thư), tham dự khóa tu “Cảm nhận cuộc sống” là cách tận hưởng kỳ nghỉ của mình. 

 
Trong cuộc sống xô bồ, vội vã như hiện nay, con người bị cuốn vào dòng xoáy tranh đua, thiệt hơn, dần đánh mất những giá trị đích thực của hạnh phúc. Để rồi, sau bao vấp ngã, nhìn lại chúng ta thấy rằng hạnh phúc thật giản đơn là mỉm cười, nhận diện và chuyển hóa khổ đau. Sống hòa mình với thiên nhiên, cảm nhận sự bao dung của đất mẹ là ta đã có an lạc rồi mà có khi những giá trị của tiền bạc, lợi danh, địa vị không thể mang lại.
 
Chính vì lẽ đó, trong dịp nghỉ lễ 10/03/Đinh Dậu vừa qua, gần 200 bạn trẻ đã chọn chùa Văn Môn (Vũ Vân, Vũ Thư), tham dự khóa tu “Cảm nhận cuộc sống” là cách tận hưởng kỳ nghỉ của mình.
 
Không trang phục sành điệu, không điện thoại, facebook, không vùi đầu trong sách vở, không đi xe sang, chỉ trong đồng một màu áo lam thuần khiết, ăn chay, nằm đất, hít thở khí trời giữa một vườn cỏ, thiền hành trên những đoạn đường đất, ngồi lắng đọng tâm tư trong những thời công phu hay đơn giản là tự mình nấu ăn, nhặt rau, làm việc nhà.

Những việc làm giản đơn đó có thể hàng ngày mọi người, nhất là giới trẻ đã lãng quên, thất niệm nhưng hôm nay các bạn trẻ đã được cảm nhận trong sự an vui, hạnh phúc, bình an.

Những giải đáp câu hỏi, thắc mắc của quý thầy đã giúp các bạn có thêm phương pháp nhận diện và chuyển hóa phiền não, khổ đau trong đời sống.
 
Một bạn thiện sinh sau thời khóa “Thiền quýt” đã chia sẻ: “Con chưa bao giờ thấy quả quýt mầu nhiệm như thế”. Thật thế, cuộc sống có nhiều điều mầu nhiệm, tuyệt vời từ những vật nhỏ nhặt nhất.
 
 
Chúng ta hãy trân trọng những giây phút hiện tại, trân trọng những giá trị mình đang có để mình là chính mình, hạnh phúc luôn mỉm cười với mình chứ không ở đâu xa. “Nói chuyện với cây cỏ, ăn cơm với thiên nhiên, gửi yêu thương lên đất mẹ, tập cúi đầu để bước.....tôi bỏ mặc tất cả liên hoan, đi chơi để về đây. Với tôi đây là một sự lựa chọn vô cùng sáng suốt...”, bạn Trần Thương tâm sự.

Nhuận Nguyện

Quảng Nam: Bổ nhiệm trụ trì chùa Dương Đàn

Sáng ngày 11/03/Đinh Dậu (07/04/2017), BTS GHPGVN huyện Phú Ninh tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm ĐĐ.Thích Thông Lượng làm trụ trì chùa Dương Đàn (xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam).

Tham dự có HT.Thích Thiện Duyên, Thành viên HĐCM, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam; cùng Chư tôn đức tăng ni, đại diện chính quyền các cấp và đông đảo phật tử tham dự.

Tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Viên Quán, Phó Thư ký BTS PG tỉnh, Phó BTS PG huyện Phú Ninh công bố quyết định bổ nhiệm ĐĐ.Thích Thông Lượng làm trụ trì chùa Dương Đàn. Thay mặt TT BTS PG tỉnh Quảng Nam, HT.Thích Thiện Thành trao quyết định và tặng lẵng hoa chúc mừng.
 
Sau khi đón nhận quyết định, Đại đức tân trụ trì chùa Dương Đàn cung đối trước Chư tôn Giáo phẩm dâng lời phát nguyện nhận lãnh trọng trách, phục vụ Giáo hội, hoằng dương chánh pháp. Đại đức còn bày tỏ niệm ân đến cố Hòa thượng Bổn sư, ân sinh thành của cha mẹ, ân giáo dưỡng của thầy tổ, ân đàn na tín thí.

HT.Thích Thiện Thành ban đạo từ, sách tấn Đại đức tân trụ trì hãy cố gắng nỗ lực hoàn thành tốt trọng trách mà Giáo hội giao phó. Bên cạnh đó, Hòa thượng cũng gửi lời cảm ơn đến quý cấp lãnh đạo chính quyền đã tạo mọi điều kiện cho Phật giáo tại huyện Phú Ninh nói chung và chùa Dương Đàn nói riêng phát triển trong thời gian qua.

Đại diện chính quyền ông Nguyễn Ngọc Trung, Chủ tịch xã UBND xã Tam Dân phát biểu chúc mừng và mong muốn sau khi tiếp nhận quản lý ngôi chùa Đại đức sẽ có phương hướng phát triển, hướng dẫn đồng bào phật tử tại địa phương tu tập ngày một tốt hơn.

Dịp này, chùa Dương Đàn còn tổ chức lễ đốt nến tưởng niệm húy nhật lần thứ nhất cố HT.Thích Thiện Đạt viên tịch, khởi công xây dựng bảo tháp, trai tăng cúng dường và thí thực âm linh cô hồn nguyện cầu âm siêu dương thới.

Thông Thiện – Quang Ảnh – Xuân Sáng

Đại đức Thích Thông Lượng sinh năm 1985, xuất gia học đạo với cố HT.Thích Thiện Đạt (trụ trì chùa Từ Quang, Tp.Tam Kỳ) vào năm 1997. Năm 2012, được sự đề cử của Giáo hội, Đại đức phát nguyện về chùa Dương Đàn để hướng dẫn phật tử. Sau hơn 5 năm nương cầu giáo pháp với HT.Thích Minh Trí, trụ trì chùa Báo Ân (quận Tân Bình, Tp.HCM) để tu học, Đại đức đã tốt nghiệp cử nhân Phật học khóa VII tại Học viện PGVN (Tp.HCM). Sau thời gian, dưới sự hướng dẫn của Đại đức ngôi chùa Dương Đàn đã dần đi vào ổn định từng bước phát triển, phật tử tu tập ngày càng đông.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm