Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Tọa đàm về công tác bảo tồn di tích

Các ý kiến đã chỉ ra những yếu kém, khuyết điểm trong công tác bảo tồn, tôn tạo di tích. Việc thiếu sâu sát trong quản lý đã dẫn đến những sự việc đáng tiếc như ở chùa Trăm Gian, thành Nhà Mạc, thành Sơn Tây, đình Ngu Nhuế vừa qua…

Hôm qua 25.1.2013, tại Viện Bảo tồn di tích đã diễn ra buổi tọa đàm “Hoạt động tôn tạo, xây mới trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di tích”. 

Thành Nhà Mạc trước (ảnh trái) và “sạch bong, mới coóng” sau khi được trùng tu tôn tạo (ảnh phải)

Với 15 bản tham luận được đưa tới buổi tọa đàm, các đại biểu đã chỉ ra thực trạng hoạt động tôn tạo, xây mới trong công tác bảo tồn di tích hiện nay. Buổi tọa đàm cũng làm rõ các nguyên nhân dẫn đến việc tôn tạo, xây mới trong di tích không đúng nguyên tắc, kém hiệu quả và làm suy giảm giá trị di tích.Tại đây, nhiều đại biểu đã đề xuất giải pháp nhằm kiểm soát, nâng cao chất lượng tôn tạo, xây mới trong công tác bảo tồn di tích. Các ý kiến đã chỉ ra những yếu kém, khuyết điểm trong công tác bảo tồn, tôn tạo di tích. Việc thiếu sâu sát trong quản lý đã dẫn đến những sự việc đáng tiếc như ở chùa Trăm Gian, thành Nhà Mạc, thành Sơn Tây, đình Ngu Nhuế vừa qua…


Theo Tùng Liên (Báo An Ninh Thủ Đô)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Tin tức 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Xem thêm