Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Tôi đã hoàn toàn tin đạo Phật

Triết lý sâu xa của đạo Phật thật khác với những gì tôi biết trước đó, đến bây giờ dù vẫn còn nhiều điều chưa thể hiểu nhiều về đạo Phật nhưng tôi đã cảm thấy tôi hoàn toàn tin vào đạo Phật, một tôn giáo chân chính...

Ngày xưa nói về đạo Phật tôi mơ hồ lắm. Khi còn bé, mỗi lần mẹ ra chùa thì tôi lại đi theo để xem tượng, ăn chè và cướp đồ chúng sinh. Rồi thấy chùa cúng bái cho người thân mất, cũng có gọi vong, lên đồng và ra chùa xem như vậy, đặc biệt là tôi rất sợ nhà sư...Rồi ở đó tôi được bán cho cửa đức chúa Ông, hàng tháng mẹ phải mang lễ ra chùa để khấn bái.

Mọi thứ ở chùa khi đó với tôi khó hiểu, mơ hồ và thần thánh lắm. Rồi lớn lên theo thời gian tôi cũng chỉ biết khi các cụ bảo, chùa để dành cho người già, là nơi để người ta đến để cúng, để xin ban ơn ban phước chứ chẳng nghĩ được gì hơn thế.

Mãi đến một ngày, hình như là một mùa Vu lan cách đây 3 năm, nhà tôi được một người dì trong Sài Gòn gửi ra vài chiếc đĩa DVD giảng pháp của mấy Quý thầy trong miền Nam. Hôm đó, nhà tôi có làm lễ cúng cầu an cho gia đình nên nhiều người tham dự, tôi đi làm về thì thấy mọi người đang vừa làm cỗ vừa xem đĩa. Một đĩa giảng pháp nào đó đang được mọi người chăm chú nghe nhưng nó chẳng vào tai tôi chút nào. Do vậy, tôi cũng chẳng để ý đến đĩa đó nói gì nữa.

Nhưng rồi chuyện gì đến cũng đã đến, khi hết đĩa không ai biết sử dụng cái đầu đĩa, lúc đó mẹ bảo tôi thay đĩa khác để xem. Vô tình tôi chọn đĩa Bóng mây vì tôi thấy ngoài đĩa có in hình một sư thầy khá trẻ, đồng thời cái chủ đề Bóng mây nó cũng có vẻ không nặng về giáo pháp gì.

Bật đĩa lên rồi cũng không có việc gì làm nên tôi cũng cứ ngồi nghe thử. Ban đâu thấy sư thầy cứ niệm Nam Mô A Di Đà Phật giống như những địa khác nên tôi  chẳng thấy ấn tượng gì hết. Nhưng khi vị sư thầy bắt đầu giảng pháp, tôi đã bắt đầu bị cuốn vào những chuyện kể đời thường của thầy lúc nào mà chẳng biết. Rồi nước mắt của mình cũng rơi từ lúc nào không hay,  thấy người lâng lâng cảm động. Càng nghe sư thầy giảng, nước mắt lại tràn ra, xúc động càng tăng thêm mà chẳng thể kìm nén được.

Cuộc sống của tôi, đang còn cha lẫn mẹ, còn những người thương. Dẫu cuộc đời cũng chưa có gì gọi là vấp ngã hay biến cố mà tại sao mình lại khóc? Cho tới khi nghe đến cuối đĩa giảng pháp có bài hát Bông hồng cài áo của nhạc sỹ Phạm Thế Mỹ, tôi mới thực sự hiểu ra ý nghĩa của ngày Vu Lan.

Cũng chính từ Bóng Mây, từ Vu Lan năm đó, tôi đã dần hiểu và tự tìm tòi thêm về đạo Phật. Cái triết lý sâu xa của đạo Phật thật khác với những gì tôi biết trước đó, và đến bây giờ dù vẫn còn chưa thể hiểu nhiều về đạo Phật nhưng tôi đã cảm thấy tôi hoàn toàn tin vào đạo Phật, một tôn giáo chân chính...

Đ.P

TIN, BÀI LIÊN QUAN

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đức tướng Tăng Ni 

Phật giáo thường thức 22:53 28/03/2024

Người muốn phát tâm vào cửa Phật, đầu tiên là cạo tóc, chỉ có cạo tóc mới gọi là người xuất gia, đệ tử Phật, căn cứ theo lời Phật dạy, cạo tóc, đắp y, thọ giới đó là điều kiện tất yếu để thành tư cách của Tăng. 

Con “đang là” chẳng phải nhẹ nhàng thanh thoát hơn sao?

Phật giáo thường thức 16:45 28/03/2024

Hỏi: Con theo đạo Phật. Con không ham gì cuộc sống ở đời, như lập gia đình v.v...Nhưng con cũng không muốn xuất gia. Vậy có bị xem là lập dị, lưng chừng, không ra cái gì và cần chọn con đường rõ ràng không ạ?

Quán nguyện Đức Bồ-tát Quán Thế Âm

Phật giáo thường thức 15:46 28/03/2024

Lạy đức Bồ Tát Quán Thế Âm, chúng con xin học theo hạnh Bồ-tát, biết lắng tai nghe cho cuộc đời bớt khổ.

Hải đảo tự thân

Phật giáo thường thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Xem thêm