Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 09/03/2015, 15:21 PM

Tôn nghiêm chùa Linh Ứng Bà Nà - Đà Nẵng

Từ những việc làm tuy giản đơn nhưng phù hợp với tâm lý chung của người dân và du khách mỗi khi bước vào chùa, lượng du khách đến với chùa Linh Ứng Bà Nà ngày một đông hơn, nhất là trong những ngày đầu năm mới. 

Nằm ở độ cao 1480m, khu du lịch sinh thái Bà Nà Hill được biết đến như là một tiên cảnh mà thiên nhiên ban tặng cho con người, ngoài những cảnh quang tuyệt đẹp, không khí mát mẽ, trong lành trong một ngày Bà Nà có thời tiết bốn mùa rõ rệt, bên cạnh quần thể khu du lịch, trò chơi, cảnh quang chùa Linh Ứng là nơi du khách dừng chân, lễ Phật, cầu nguyện an lành trong ngày đầu năm mới.
Cảnh đẹp Bà Nà nhìn từ chùa Linh Ứng
Nhiều du khách và bạn trẻ băng khoăn về cách ăn mặc, áo váy, quần sọt đang ngần ngại khi bước vào cảnh chùa, dể giúp du khách giải quyết vấn đề này và nhằm  giữ gìn vẽ tôn nghiêm khi đối trước Tam Bảo, nhà chùa đã tổ chức cho phật tử ứng trực quàng cho du khách những chiếc váy áo choàng kín đáo, sắp xếp giày dép chu đáo, có nơi để du khách hành hương treo nón, mũ và đích thân Đại đức tri sự ngồi tại bàn phát cho mỗi người chỉ một nén nhang để vào lễ Phật tạo nên một nét văn hóa, trật tự riêng có tại chùa Linh Ứng Bà Nà.
Khách vãn cảnh chùa trong ngày đầu năm
Nói về cảnh quang và nơi tôn nghiêm của chùa Linh Ứng, du kách Bùi Tiến Đức đến từ Quận 12, Tp.HCM cho biết “Lên chùa Linh Ứng Bà Nà tôi thấy trong thân tâm vô cùng thỏa mái, cảnh quang mát mẽ, nơi tôn nghiêm, có nề nếp, trật tự, được sự hướng dẫn tận tình và tạo điều kiện cho người dân và phật tử vào lễ Phật, sự chu đáo của nhà chùa làm cho chúng tôi vô cùng cảm kính”

Nhiều đoàn du khách hành hương đến từ các tỉnh, Thành phố trong cả nước khi đến với cảnh quang chùa được hướng dẫn viên thuyết minh về kiến trúc, ý nghĩa các linh vật trang trí bên trên và khuôn viên chùa.
Lễ Phật trong áo choàng kín lịch sự, trang nghiêm
Theo chân một du khách trẻ, cháu Hà Phương đến từ Tp.Vũng Tàu chúng tôi ghi nhận được lòng thành kính, vẽ tín tâm khi đứng trước tôn tượng đức Phật, cháu đã thành tâm dâng hương, cầu nguyện, và bước lên trước tôn tượng dâng nén tâm hương với cả một tấm lòng thành kính. Nói về nhân duyên được lễ Phật tại chùa Linh Ứng Bà Nà cháu cho biết: “Cháu thật là may mắn khi đến thăm cảnh quang sinh thái Bà Nà Hill lại được có duyên vào chùa lễ Phật thật là một dịp đáng nhớ, cháu thấy thật yên tâm, thỏa mái khi được cầu nguyện đầu năm tại một ngôi chùa trên không gian huyền ảo, mát lạnh như thế này”
Bà Nà mây vương trước cổng Tam quan chùa Linh Ứng
Từ những việc làm tuy giản đơn nhưng phù hợp với tâm lý chung của người dân và du khách mỗi khi bước vào chùa, lượng du khách đến với chùa Linh Ứng Bà Nà ngày một đông hơn, nhất là trong những ngày đầu năm mới. ĐĐ.Thích Chúc Hiền, tri sự nhà chùa cho biết “Được sự chỉ dạy của Hòa thượng trú trì, chúng tôi duy trì nề nếp phục vụ du khách hết sức chu đáo, lượng khách trong vãng cảnh chùa, vào lễ Phật đã tăng gấp đôi so với các năm” 

Đây cũng là một nét mới, trong những ngày đầu năm tại chùa Linh Ứng Bà Nà Hill.

Thanh Nam
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Về Bình Thuận, viếng thăm ngôi chùa trên núi Tà Cú

Chùa Việt 14:40 23/04/2024

Nằm trên núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ thu hút du khách bởi không gian thanh tịnh, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Một vài đặc điểm kiến trúc của ngôi chùa Việt

Chùa Việt 10:25 16/04/2024

Ngôi chùa được xem là bảo tàng nghệ thuật, là nơi lưu giữ nhiều di sản Phật giáo có giá trị. Bản thân kiến trúc chùa còn chuyển tải nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên vách núi hơn 500 năm

Chùa Việt 08:30 15/04/2024

Tương truyền, chùa Vô Vi được khởi dựng từ thời Đinh (thế kỷ X), sau nhiều biến cố của lịch sử, chùa được dời lên vách núi như ngày nay đã hơn 500 năm.

Hàng cây cổ thụ độc nhất vô nhị dẫn lối vào ngôi chùa màu hồng hơn 400 năm tuổi

Chùa Việt 07:45 14/04/2024

Chùa Hàng Còng, ngôi chùa duy nhất trong tỉnh An Giang có hàng cây còng cổ thụ nối dài từ cổng vào đến bên trong khuôn viên với bề dày lịch sử hàng trăm năm.

Xem thêm