Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 20/05/2016, 20:40 PM

Tổng thống Obama dự kiến thăm ngôi chùa trung tâm Sài Gòn

Theo lịch trình dự kiến khi đến TP HCM, Tổng thống Mỹ sẽ thăm chùa Ngọc Hoàng - ngôi chùa hơn 100 năm được nhiều người dân và du khách quốc tế biết đến.

Ngày 20/5, theo nguồn tin của VnExpress, dự kiến, sau khi đáp chuyến bay từ Hà Nội vào TP HCM, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ ghé thăm ngôi chùa Ngọc Hoàng - còn gọi là chùa Phước Hải vào chiều 24/5. 
Chùa Ngọc Hoàng nằm trên đường Mai Thị Lựu, quận 1. Ảnh: Hải Duyên
Đại diện nhà chùa cho biết đã nhận được thông báo từ Hội Phật giáo và Sở Ngoại vụ về việc Tổng thống Obama dự kiến ghé thăm. Những ngày qua, các đoàn của Mỹ và cơ quan chức năng có đến khảo sát để đảm bảo cho việc tiếp đón và an ninh. Việc đảm bảo an ninh sẽ được phía Mỹ chuẩn bị. Theo yêu cầu của phái đoàn, chùa sẽ đóng cửa không đón phật tử, du khách vào thời điểm Tổng thống Mỹ ghé thăm.  

Chùa Ngọc Hoàng rộng hơn 2.000 m2, nằm trong con đường Mai Thị Lựu (phường Đa Kao, quận 1), cách trục đường lớn Điện Biên Phủ khoảng 100 m, với vị trí khuất trong khu dân cư. Ba bên sát với nhà dân, được bao quanh bằng tường rào, đối diện là các văn phòng. Con đường phía trước chỉ rộng khoảng 5 mét, dài vài trăm mét, một đầu nối với đường Nguyễn Huy Tự, đầu còn lại là Nguyễn Đình Chiểu.
Chùa Ngọc Hoàng được công nhận là công trình kiến trúc nghệ thuật quốc gia. Ảnh: Hải Duyên
Chùa được xây năm 1892, nằm sâu trong khuôn viên. Khoảng sân rộng phía trước có nhiều cây cổ thụ và hồ cá tạo cho du khách cảm giác dịu mát, bình an, có thể là nơi nghỉ chân, thư giãn. Khuôn viên chùa còn có hồ nuôi rùa và là nơi trú ngụ của hàng trăm con chim bồ câu sống trên các mái che, thân cây.

Chùa được phân bố trong ba gian thờ, mỗi gian nhà thờ là tác phẩm kiến trúc mỹ thuật độc đáo mang đậm nét cổ xưa với hơn 300 tượng, nhiều linh vật được chạm khắc tinh xảo. Ở khu vực chánh điện là nơi thờ Phật, Ngọc Hoàng. Đền thờ Kim Thoa Thánh Mẫu, ông Tơ bà Nguyệt và 12 bà mụ nằm bên tay trái. Bên trong đó là điện thờ thần Tài, công danh sự nghiệp. 

Trải qua hơn 100 năm, chùa Ngọc Hoàng vẫn giữ được những nét kiến trúc cổ xưa với ngói âm dương. Đây là công trình kiến trúc nghệ thuật quốc gia. Ngày thường, nơi đây vẫn thu hút đông đảo người dân và du khách đến thăm. 
Khoảng sân rộng phía trước luôn mát mẻ bởi những cây cổ thụ, là nơi nhiều phật tử, du khách nghỉ ngơi thư giãn. Ảnh: Hải Duyên. Ảnh: Hải Duyên
Trong tâm thức của nhiều phật tử và du khách thập phương, đây là ngôi chùa linh thiêng. Đặc biệt, khu vực điện thờ Kim Hoa Thánh Mẫu, ông Tơ bà Nguyệt là nơi luôn tấp nập nhiều người đến cầu duyên và cầu con cái. Lễ hội lớn nhất của chùa là vía Ngọc Hoàng diễn ra ngày 9 tháng Giêng hoặc ngày 9 tháng 11 âm lịch hàng năm. 

Hải Duyên
Nguồn http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/tong-thong-obama-du-kien-tham-ngoi-chua-trung-tam-sai-gon-3406271.html

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm