Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 06/01/2014, 13:00 PM

Tp.HCM: Ban HDPT T.Ư tổng kết công tác phật sự 2013

Ban HDPT T.Ư luôn gương mẫu, không ngừng trau dồi tuệ mệnh, giới đức, nâng cao trình độ nhằm xiển dương các giá trị đạo đức, nhân văn của giáo lý Phật Đà, hướng dẫn người dân đoàn kết yêu thương hòa hợp, cố kết cộng đồng.

Chiều ngày 05/12/Quý Tỵ (05/01/2014) Ban HDPT T.Ư long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phật sự năm 2013 tại thiền viện Quảng đức (Q.3, Tp.HCM), Hội nghị đặt dưới sự chứng minh của HT.Thích Thiện Nhơn – Phó chủ tịch Thường trực kiêm tổng thư ký HĐTS GHPGVN.

Tham dự Hội nghị ông Lê Hoàng Dân – Phó Ban Tôn giáo Tp.HCM cùng đại diện các cơ quan ban ngành trong Thành phố cùng về tham dự.

Phiên họp dưới sự chủ trì của HT.Thích Thiện Duyên - Phó Chủ tịch HĐTS – Trưởng Ban HDPT T.Ư cùng sự tham dự của chư tôn đức thường trực HĐTS GHPGVN, Ban HDPT các tỉnh thành trong Toàn quốc. 

Thành phần nhân sự của toàn Ban HDPT T.Ư gồm 92 vị, trong đó có 38 vị là thành viên Thường trực Ban HDPT T.Ư do Hòa thượng Thích Thiện Duyên làm trưởng Ban.
 
Phát biểu khai mạc tại Hội nghị Hòa thượng Thích Thiện Duyên đã nhấn mạnh: Trong năm 2013 Ban HDPT T.Ư đã có những thành tựu phật sự đáng khích lệ như: Tổ chức thành công Lễ ra mắt Ban HDPT T.Ư; bao gồm 04 phân ban và 05 tiểu ban cấp Nhiệm kỳ VII (2012- 2017), quán triệt nội quy tu chỉnh năm 2013 của Ban HDPT T.Ư và Nội quy của các Phân ban, các Tiểu ban, tổ chức nhiều chương trình hoạt động như: Tiếp sức mùa thi, mở trại huấn luyện Vạn Hạnh, huấn luyện Huynh trưởng các cấp, niệm Phật, khóa tu an lạc…

Ban HDPT T.Ư luôn gương mẫu, không ngừng trau dồi tuệ mệnh, giới đức, nâng cao trình độ nhằm xiển dương các giá trị đạo đức, nhân văn của giáo lý Phật đà, hướng dẫn người dân đoàn kết yêu thương hòa hợp, cố kết cộng đồng.

Thông qua việc hoằng dương chính pháp, Ban HDPT T.Ư đã hướng dẫn mọi người sống trong chính pháp, xây dựng cuộc sống văn minh, góp phần xây dựng hòa bình, an lạc và phồng vinh cho đất nước.

Hy vọng trong năm 2014, Ban HDPT T.Ư sẽ làm được nhiều phật sự lớn hơn, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình phật hóa gia đình, triển khai thống kê, đăng ký công nhận và thành lập các đạo tràng phân ban cư sĩ phật tử và các CLB thanh thiếu niên phật tử, Tham gia tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc năm 2014 được tổ chức tại chùa Bái Đính , Ninh Bình...
 
Báo cáo tổng kết công tác phật sự của Ban HDPT T.Ư trong năm 2013 do TT.Thích Chơn Không, Thư ký ban trình bày trên các mặt hoạt động trong năm qua. 

Năm 2013 đã ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của đạo pháp và dân tộc như: Đại lễ Phật đản PL.2557, Việt Nam là thành viên Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc, Hội thảo 50 năm phong trào Phật giáo ở miền Nam. Đại lễ tưởng niệm 705 ngày Đức Vua – Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết Bàn… Các Ban ngành Viện Trung ương và Giáo hội các cấp đang đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Hội nghị thường niên của Ban TT HĐTS GHPGN, chương trình hoạt động phật sự còn lại của Nhiệm kỳ và triển khai Nội quy, phương hướng hoạt động phật sự của năm.

Trong nhiệm kỳ VII, tiểu ban Thanh thiếu nhi phật tử và tiểu ban phật tử dân tộc đều đã được nâng lên thành Phân ban Thanh thiếu nhi Phật tử và Phân ban Phật tử Dân tộc thuộc Ban HDPT T.Ư.  Nội quy của Ban đã được tu chỉnh và ban hành bao gồm có Lời nói đầu, 10 chương, 32 điều, Quy chế hoạt động của 04 phân và và 05 tiểu ban do Hòa thượng Chủ tịch HĐTS ký Quyết định. 

Hoạt động của Ban HDPT nói chung và các Phân ban, Tiểu ban nói riêng, luôn được sự quan tâm chỉ đạo của T.Ư GHPGVN, sự hỗ trợ tích cực của Ban tôn giáo Chính phủ và các cấp chính quyền Mặt trận, mọi hoạt động ngày càng phát triển thuận lợi, số lượng tham gia ngày càng đông và chất lượng đào tạo tu học ngày càng cao hơn.

Phương hướng hoạt động của Ban HDPT T.Ư trong Nhiệm kỳ mới là tổ chức thực hiện các công tác phật sự của Ban còn tồn đọng trong nhiệm kỳ VI, tham gia thiết lập, tập huấn cho Đại lễ Phật Đản LHQ lần thứ 11 được diễn ra tại chùa Bái Đính – Ninh Bình.

Quan tâm đẩy mạnh chương trình phật hóa đến từng cơ sở, tự viện. Hỗ trợ việc tổ chức huấn luyện Huynh trưởng. Hướng dẫn và khuyến khích các phật tử tích cực hưởng ứng việc tổ chức lễ Hằng thuận tại các tự viện.

Tăng cường sinh hoạt Hội nhập cộng đồng và từ thiện xã hội. Củng cố tổ chức các Phân ban mới thành lập. Tạo điều kiện giúp đỡ để các Phân ban, tiểu ban thuộc Ban HDPT hoàn thành tốt nhiệm sự công tác phật sự của Ban HDPT T.Ư. Tiếp tục hướng dẫn Ban HDPT các tỉnh thành thành lập Ban Thanh thiếu nhi Phật tử và Phân ban Phật tử Dân tộc.
 
HT.Thích Thiện Pháp – Phó tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng II T.Ư GHPGVN công bố Quyết định thay đổi nhân sự của BHDPT T.Ư, HT.Thích Thanh Hùng đón nhận chức danh Phó trưởng Ban thường trực Ban HDPT T.Ư thay cố HT.Thích Đạt Đạo đã viên tịch.
 Hòa thượng Thích Thiện Nhơn trao Quyêt định tới Hòa thượng Thích Thanh Hùng
 Chư tôn đức GHPGVN đã trao Bằng chứng nhận cho 6 huynh trưởng GĐPT Việ Nam được thọ cấp Dũng.
 
Tại hội nghị Hòa thượng Thích Thiện Nhơn ban đạo từ ghi nhận và đánh giá cáo những  thành tựu quan trọng của Ban HDPT T.Ư đã đạt được trong thời gian qua, tán dương công đức đến toàn thể quý chư tôn đức Tăng Ni, cư sĩ phật tử trong toàn Ban đã nỗ lực hết mình trong các công tác phật sự, tạo ra những thành quả đáng khích lệ trong năm.

Đồng thời Hòa thượng cũng mong rằng trong tời gian tới quý Tăng Ni và cư sĩ, phật tử luôn đoàn kết hòa hợp, thống nhất ý chí và hành động trong công tác phật sự hoàn thành kế hoạch và phương hướng nhiệm vụ đã đề ra trong năm tới.

Qua bản báo cáo chi tiết các hoạt động, Ban Thường trực HĐTS GHPGVN hoàn toàn thống nhất công tác phật sự của Ban HDPT T.Ư trong năm 2013 và thống nhất chương trình phật sự năm 2014.

Hội nghị cũng đã lắng nghe và ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, với tinh thần dân chủ, đoàn kết hòa hợp và trách nhiệm cao. Hội nghị đã thảo luận và biểu quyết thông qua chương trình hoạt động phật sự năm 2014.
 Toàn cảnh Hội nghị
 Ban thư ký
 Chư tôn đức tham dự Hội nghị
 Đại biêu tham dự
 
 Đông đảo phật tử tham dự 
 
 Hòa thượng Thích Thiện Duyên đón nhận lẵng hoa của các ban ngành chúc mừng
 Toàn cảnh Hội nghị
 Hòa thượng Thích Thiện Nhơn gắn huy hiệu cấp Dũng cho các huynh trưởng được thọ cấp
 Phát biểu đóng góp ý kiến của Chư tôn đức Đại biểu tại Hội nghị

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm