Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Tp.HCM: Ban Hoằng pháp T.Ư mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sáng ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), tại chùa Hòa Khánh (quận Bình Thạnh, Tp.HCM), BTC Đào tạo Giảng sư (Ban Hoằng pháp T.Ư) đã tổ chức mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là dịp lễ truyền thống để tăng, ni giảng sinh thuộc 4 lớp đào tạo Cao – Trung cấp Giảng sư khóa VIII, IX thành kính tri ân công đức của chư tôn Giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội, quý Giáo thọ sư, Giảng viên, Giám thị và Ban điều hành lớp học. 

 
Empty
Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của HT.Thích Thanh Hùng, Trưởng ban HDPT T.Ư; cùng Chư tôn đức Giảng sư, Giáo thọ sư, Giám thị. 
 
Phát biểu khai mạc buổi lễ, ĐĐ.TS.Thích Quảng Tiến, Phó Trưởng ban, Chánh VP BTC Đào tạo Cao – Trung cấp Giảng sư nhấn mạnh: “Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hằng năm là ngày cao quý để các thế hệ tăng, ni giảng sinh bày tỏ tấm lòng tri ân và tôn vinh các thầy cô đã mẫu mực, dẫn đường cho hậu sinh đến bờ giác ngộ. Nhìn lại chặng đường đã qua, hơn 1000 Giảng sư đã trưởng thành, đảm nhận những nhiệm vụ quan trọng của Giáo hội, nhiều vị hành đạo khắp vùng sâu vùng xa trong cả nước và nhiều quốc gia trên thế giới”. 
 
Thay mặt chư tôn Giáo phẩm, HT.Thích Thanh Hùng gửi đến toàn thể hội chúng lời chúc mừng an lạc, sức khỏe nhân ngày 20/11. Hòa thường nhắn nhủ: “Sự cống hiến của quý Giáo thọ sư, Giảng sư chính là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa trí tuệ không chỉ một ngày mà cả cuộc đời. Chính sự tinh tấn của các thế hệ Giảng sinh từ giảng đường đến thế gian là chân giá trị để vượt qua mọi gian khó. Các thế hệ tăng, ni giảng sinh được đứng trong hàng ngũ giáo dục không chỉ là niềm vinh dự mà còn tiếp nối sứ mạng hoằng pháp của đức Phật”. 
 
Ban đạo từ, HT.Thích Tấn Đạt khẳng định ý nghĩa tinh thần cao quý của việc kỉ niệm và chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam mà các khóa đào tạo Giảng sư tổ chức xuyên suốt trên 20 năm qua, hòa cùng không khí hân hoan chào đón và tri ân nhà giáo của hệ thống các Học viện, Trường Cao đẳng, Trung cấp Phật học trên cả nước. Hòa thượng chia sẻ: “Ngoài những ngày lễ trọng đại để tri ân, báo ân tôn vinh các bậc thầy tổ trong hệ thống Phật giáo, Giáo hội cũng hòa cùng xã hội chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hằng năm với tinh thần 
 
“Ơn giáo dưỡng một đời nên huệ mạng 
Nghĩa tôn sư muôn kiếp khó đáp đền”. 
 
Những lời tác bạch tri ân, chúc mừng và tri ân của tăng ni giảng sinh, những bài ca dâng tặng và cả chương trình tổ chức buổi lễ thật sâu sắc và thấm thía đạo tình. Qua đó, chúng ta thấy được sự thiêng liêng trong sứ mệnh của biết bao người thầy tận tụy trao truyền tri thức, kỹ năng hoằng pháp và tinh hoa giáo điển”. 
 
Cũng tại buổi lễ, BTC các lớp đào tạo Cao – Trung cấp Giảng sư tiếp nhận cúng dường của quỹ “Đào tạo Tăng tài Ngộ Chân Tử” (chùa Hoằng Pháp, Tp.HCM) số tiền 50.000.000 đồng để phục vụ công tác đào tạo.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin tức 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Lễ hội Quan Thế Âm ở một ngôi chùa lịch sử

Tin tức 19:23 28/03/2024

Ngày 28/3 (19/2/Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN H.Nông Cống, chùa Vĩnh Thái, xã Hoàng Giang, H.Nông Cống (Thanh Hóa) tổ chức Lễ hội Quan Thế Âm năm 2024.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Tin tức 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Tin tức 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Xem thêm