Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 25/01/2015, 08:44 AM

Tp.HCM: Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư tổng kết phật sự năm 2014

Chiều ngày, 05/12/Giáp Ngọ (24/01/2015), Ban HDPT T.Ư tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phật sự 2014 và đề ra phương hướng hoạt động phật sự năm 2015 tại VP Ban Thường trực HĐTS GHPGVN phía Nam - thiền viện Quảng Đức, Quận 3, Tp.HCM. 

Quang lâm chứng minh và tham dự có sự hiện diện của chư tôn giáo phẩm: HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Duyên, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban HDPT T.Ư; TT.Thích Thanh Điện, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh VP I T.ƯGH, Phó ban Thường trực Ban HDPT T.Ư; HT.Thích Tấn Đạt, UVTT HĐTS, Phó VP II TƯGH cùng chư tôn đức Ban HDPT T.Ư, đại diện các Phân ban, Tiểu ban, Ban HDPT tỉnh thành thuộc Ban HDPT T.Ư cùng huynh trưởng, đạo hữu phật tử.

Về phía khách mời có sự hiện diện của bà Trần Ngọc Thanh, Phó Phòng Phật giáo Ban Tôn giáo TP.HCM; ông Trần Ngọc Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN quận 3.

 

HT.Thích Thiện Duyên phát biểu khai mạc:

Phát biểu khai mạc hội nghị, HT.Thích Thiện Duyên, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban HDPT T.Ư khẳng định, năm 2014 nhiều sự kiện trọng đại ghi dấu ấn trong lòng tăng ni, phật tử trong hoạt động phật sự của Giáo hội, trong đó, tổ chức thành công Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc và suy cử được Chủ tịch HĐTS GHPGVN… 

Hòa thượng nhấn mạnh, trong năm 2014, Ban HDPT nói riêng và ngành hướng dẫn phật tử nói chung đã có những thành tựu phật sự đáng khích lễ và luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Thường trực HĐTS và chính quyền, các cơ quan, ban, ngành.

Năm 2014, Ban HDPT T.Ư hoàn thành nhiều thành tựu phật sự, thành viên Ban HDPT T.Ư không ngừng  trau dồi giới đức, nâng cao trình độ Phật học, hướng dẫn đồng bào phật tử đoàn kết hòa hơp, xây dựng gia đình hạnh phúc theo lời Phật dạy thực hiện tốt chính sách chủ trương của Nhà nước.

Hòa thượng tin tưởng, năm 2015, Ban HDPT T.Ư sẽ làm được những phật sự lớn hơn tiếp tục phát huy thế mạnh của mình trong mọi công tác.

 

Tại Hội nghị, Ban HDPT T.Ư đã tặng lẵng hoa chúc mừng Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa được Hội nghị kỳ 3 khóa VII suy cử; và chúc mừng hai vị Thượng tọa trong Ban HDPT T.Ư vừa được tấn phong Hòa thượng.

HT.Thích Chơn Không trình bày báo cáo công tác hoạt động phật sự của Ban HDPT T.Ư. Theo đó, Ban HDPT T.Ư đã đạt được nhiều thành tựu trong phật sự như:

Trong năm vừa quan Ban HDPT T.Ư đã thành lập thêm 01 Tiểu ban Văn nghệ sĩ phật tử bao gồm 16 thành viên trong do ĐĐ.Thích Trí Châu làm Trưởng tiểu ban. Trong nhiệm kỳ vừa qua. Ban HDPT T.Ư có 04 phân ban và 06 tiểu ban.

Ban HDPT T.Ư trong năm qua có nhiều hoạt động như lần đầu tiên Ban HDPT T.Ư tổ chức Đoàn đi công tác thăm và làm việc với BTS về chuyên ngành HDPT tại 19 tỉnh thành miền Đông và niềm Tây Nam Bộ. Thăm viếng chư tôn đức Ban Thường trực HĐTS và VP II TƯGH; Tổ chức lễ cầu an đầu năm, Hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản theo sự hướng dẫn của Ban Thường trực HĐTS; Ban HDPT T.Ư kết hợp Ban Hoằng pháp T.Ư tổ chức thuyết giảng; Tổ chức, hướng dẫn lễ cầu an, cầu nguyện hòa bình trên Biển Đông…

 

Tổ chức Hội thi giáo lý cho hơn 400 phật tử tại chùa Quán Sứ; Tổ chức thăm viếng các đạo tràng; Hướng dẫn tổ chức chương trình Phật hóa gia đình đến nam nữ phật tử; Kiện toàn tổ chức, củng cố chuyên ngành hướng dẫn các mặt tu học của phật tử tại gia…

Năm 2014, Ban HDPT T.Ư, các Phân ban, Tiểu ban và Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh, thành đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động từ thiện xã hội trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Ngoài ra, 4 Phân ban: Cư sĩ Phật tử, Gia đình Phật tử, Thanh thiếu niên Phật tử, Phật tử dân tộc và 6 Tiểu ban Chuyên môn cũng đã có nhiều thành tựu trong hoạt động, đóng góp cho thành tựu chung của Ban HDPT T.Ư năm 2014.

Ban HDPT T.Ư cũng đề ra chương trình hoạt động phật sự năm 2015 với 11 trọng tâm sát với tình hình thực tế của Ban HDPT T.Ư, các Phân ban, Tiểu ban chuyên môn.

Thực hiện chỉ đạo của T.Ư GHPGVN nhân sự và Nội quy Ban HDPT T.Ư được tu chỉnh sẽ là động lực thúc đẩy các mặt hoạt động phật sự của ngành khởi sắc, hiệu quả và thành tựu nhiều hơn nữa.
 

HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN ban đạo từ tại hội nghị, đã tán thán và ghi nhận những kết quả của thành viên Ban HDPT T.Ư, 4 Phân ban và 6 Tiểu ban chuyên môn; Ban HDPT tỉnh, thành đã đạt được và luôn tích cực thực hiện hoạt động phật sự, đóng góp cho thành tựu năm 2014. Với kết quả đạt được của Ban HDPT T.Ư góp phần vào thành tựu chung của GHPGVN. Hòa thượng tin tưởng tăng ni, phật tử toàn Ban HDPT T.Ư sẽ nỗ lực, tích cực thực hiện kế hoạch hoạt động phật sự của Ban đã đề ra trong 2015 thành tựu tốt đẹp.

HT.Thích Thiện Toàn, Phó trưởng  ban Thường trực Ban HDPT T.Ư đọc quyết định của Ban Thường trực HĐTS chuẩn y nhân sự VP Ban HDPT T.Ư - phía Nam Nhiệm kỳ VII (2012 - 2017). Theo đó, ĐĐ.Thích Thiện Xuân và ĐĐ.Thích Tuệ Nhật đảm nhiệm Phó VP Ban HDPT T.Ư – phía Nam.
 

ĐĐ.Thích Thiện Xuân, ĐĐ.Thích Tuệ Nhật đảm nhiệm Phó Văn phòng Ban HDPT T.Ư – phía Nam

 

Tại Hội ngị HT.Thích Thanh Hùng, Phó trưởng ban Thường trực Ban HDPT T.Ư đọc Quyết định tặng Bằng Tuyên dương công đức của Ban HDPT T.Ư cho 41 tập thể và 33 cá nhân; tặng Bằng Công đức của Ban HDPT T.Ư cho 9 tập thể và 5 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc hoạt động phật sự trong năm 2014. 

 

Chư tôn đức đại diện các đơn vị nhận bằng Tuyên dương Công đức

 

HT.Thích Thiện Toàn chủ trì thảo luận

Hội nghị được nghe các ý kiến đóng góp của chư tôn đức BTS các tỉnh thành trong toàn quốc về tham dự. Tại hội nghị HT.Thích Thiện Toàn, Phó Trưởng ban Thường trực ban HDPT T.Ư chủ trì buổi thảo luận tiếp thu các  ý kiến đề xuất  của chư tôn đức Ban HDPT tỉnh, thành như nhiều đạo tràng phật tử tự phát  không hề có sự hướng dẫn của Tăng Ni; Cần sự kết hợp giữa Ban HDPT địa phương với Ban HDPT T.Ư;

Đề nghị Ban Thường trực HĐTS ra thông tư, hướng dẫn về các đạo tràng phật tử; Để có con số tín đồ Phật tử Ban HDPT T.Ư có thể dựa vào phật tử quy y của mỗi tự viện; nghiên cứu, giúp đỡ về vấn đề Thanh thiếu niên phật tử; hoằng pháp cho giới trẻ cần có giáo trình theo chủ trương của Phân ban Thanh Thiếu niên Phật tử T.Ư đề ra; 

Ban HDPT T.Ư kết hơp với Ban Hoằng pháp biên soạn giáo trình giáo lý cho chương trình thi giáo lý hàng năm; nên có văn bản đến Ban HDPT thuộc BTS GHPGVN tỉnh, thành không thuyết giảng mang tính chất mê tín dị đoan; khóa học cho thanh thiếu nhi cần có chương trình thực tế nhất; Ban HDPT tỉnh, thành phải vận dụng sáng tạo, tham vấn các ban chuyên ngành để có giáo trình cụ thể, phù hợp thanh thiếu niên; phát động sáng kiến ngành HDPT…


TT.Thích Phước Nghiêm đóng góp ý kiến

 
HT.Thích Thiện Duyên đúc kết hội nghị

HT.Thích Thiện Duyên, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban HDPT T.Ư đúc kết hội nghị, Biao cho Ban Thư ký Ban HDPT T.Ư tiếp  thu các ý kiến, một số vấn đề thực hiện được sẽ triển khai thực hiện, Ban HDPT T.Ư cũng sẽ có đề xuất lên Ban Thường trực HĐTS một số vấn đề để được hỗ trợ.

Trong buổi làm việc với tinh thần và trách nhiệm cao thể hiện sức mạnh của tăng ni và cư sĩ phật tử, toàn thể Hội nghị đã nhất trí thông qua bản Nghị quyết với 04 điều vào lúc 17h00 ngày 05/12/Giáp Ngọ (24/01/2015).

Cung nghinh chư tôn đức quang lâm
ĐĐ.Thích Quảng Tiến - Thư ký Ban HDPT T.Ư điều hành chương trình
 
Niệm Phật cầu gia hộ
 
 
Chư tôn đức Giáo phẩm GHPGVN trên Bàn chứng minh
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
 
 
 
 
Bàn thư ký
 
 
 
 Phật tử dâng hoa chúc mừng chư tôn đức
  Ban  HDPT T.Ư chúc mừng nhị vị Hòa thượng vừa được tấn  phong giáo phẩm
 
 
Ý kiến phát biểu đóng góp của các Đại biểu tham dự hội nghị
 
 
 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 


Tin, ảnh: Cẩm Vân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm