Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 06/01/2014, 09:07 AM

Tp.HCM: Ban Kinh tế Tài chính T.Ư ra mắt và nhận nhiệm vụ

Đúng dịp lễ Húy kỵ tưởng niệm lần thứ 13 cố HT.Thích Thanh Kiểm – nguyên Trưởng ban Kinh tế Tài chính TƯ đầu tiên của Giáo hội. Ngày 05/12/Quý Tỵ (05/01/2014) Ban Kinh tế Tài chính Trung Ương tổ chức lễ ra mắt và nhận nhiệm vụ toàn ban tại chính điện chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3, Tp.HCM).

Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Sam - Phó Pháp chủ kiêm Chánh Thư ký HĐCM, chư vị Phó Pháp chủ: HT.Thích Đức Nghiệp, HT.Thích Giác Nhường… cùng Chư tôn đức HĐCM, HĐTS, BTS các tỉnh thành toàn toàn quốc

Về phía chính quyền có ông Nguyễn Phước Lộc - Vụ trưởng Vụ Tôn giáo Ban Dân vận T.Ư; ông Bùi Hữu Dược - Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể Trung ương và Tp.HCM đến tham dự.
 HT.Thích Thiện Nhơn – Phó Chủ tịch TT kiêm Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN
HT.Thích Thiện Nhơn đọc lời tưởng niệm, tri ân cố Đại lão HT.Thích Thanh Kiểm, nguyên Trưởng ban Kinh tế - Tài chính TƯ. Cố HT.Thích Thanh Kiểm, đạo hiệu Chân Từ, thế danh Vũ Văn Khang, sinh năm Tân Dậu (1921) tại làng Tiêu Bảng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Ngài xuất gia năm 15 tuổi tại chùa Liên Đàm, Hà Nội và đỗ tiến sĩ Phật học tại Đại học đường Rissho ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản năm 1961.

Suốt 79 năm hành đạo, Hòa thượng đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp thống nhất Phật giáo Việt Nam và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc theo đường hướng "Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội"; hiến dâng trọn đời cho đạo pháp và chúng sinh cũng như xã hội. Hoà thượng được toàn thể chư Tăng và phật Tử trong và ngoài nước ngưỡng mộ và quý mến. 

Ngài thuận lý vô thường, thâu thần thị tịch ngày 5 tháng chạp năm Canh Thìn (2000), trụ thế 80 năm, hạ lạp 58 năm. 
 
Tại buổi lễ Chư tôn đức giáo phẩm cùng các cấp chính quyền làm lễ niêm hương tại chính điện tổ đình Vĩnh Nghiêm, tri ân công đức cố Đại lão HT.Thích Thanh Kiểm.

Cũng nhân dịp này Ban Kinh tế Tài chánh TƯ cũng tổ chức lễ đón nhận Quyết định Chuẩn y thành phần nhân sự của GHPGVN nhiệm kỳ VII (2012-2017).
TT.Thích Thanh Phong – Ủy viên TT HĐTS GHPGVN, trụ trì Tổ đình Vĩnh Nghiêm 
TT.Thích Thanh Phong phát biểu tri ân Chư tôn giáo phẩm quan lâm tham dự lễ tưởng niệm cố Đại lão HT.Thích Thanh Kiểm, đồng thời tri ân Chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN đã tin tưởng giao phó trọng trách để lãnh đạo toàn ban trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động tốt đẹp
HT.Thích Thiện Pháp - Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng II TƯ GH
Tiếp đó, HT.Thích Thiện Pháp thay mặt Ban Thường trực HĐTS đọc Quyết định Chuẩn y thành phần nhân sự Ban Kinh tế Tài chính T.Ư Nhiệm kỳ VII gồm 89 thành viên do TT.Thích Thanh Phong đảm nhiệm Trưởng ban; TT.Thích Truyền Cường và ĐĐ.Thích Đồng Ngộ đồng đảm nhiệm Phó Trưởng ban Thường trực.
 HT.Thích Đức Nghiệp trao Quyết định cho TT.Thích Thanh Phong
HT.Thích Đức Nghiệp trao quyết định cho TT.Thích Thanh Phong; Chư tôn đức TT HĐTS GHPGVN HT.Thích Thiện Nhơn. HT Thích Thanh Nhiễu trao quyết định cho các thành viên Ban Kinh tế Tài chính T.Ư. 
ĐĐ.Thích Đồng Ngộ thay mặt thành viên Ban phát biểu nhận nhiệm vụ.
ĐĐ.Thích Đồng Ngộ - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế Tài chính TƯ thay mặt thành viên Ban phát biểu nhận nhiệm vụ. Tập thể Ban Kinh tế Tài chính TƯ bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới cố Đại lão HT.Thích Thanh Kiểm, HT Thích Giác Toàn nguyên Trưởng ban Kinh tế Tài chính cùng Chư tôn đức, quý cư sĩ thành viên Ban Kinh tế Tài chính T.Ư trong các nhiệm kỳ đã qua của Giáo hội đã để lại nhiều kinh nghiệm quý báu và thành quả tốt đẹp, toàn ban trong nhiệm kỳ mới có cơ hội kế thừa và học tập,

Trân trọng tri ân Hòa thượng Chủ tịch HĐTS Chư tôn giáo phẩm Ban Thường trực HĐTS GHPGVN đã tin tưởng trao trọng trách cho toàn ban chuyên ngành kinh tế để hoạt động trong nhiệm kỳ mới. Tài chính là một yếu tốt quan trọng trong các công tác phật sự của giáo hội, Ban Kinh tế Tài chính được Giáo hội tin tưởng giao trọng trách có nhiệm vụ tạo nguồn tài chính để giáo hội  tổ chức thực hiện các phật sự ở tầm vĩ mô và vi mô.

Nhiệm vụ của Ban Kinh tế Tài chính TƯ có nhiều thuận duyên và nghịch duyên, chúng con tin tưởng rằng với sự chỉ đạo sâu sắc của giáo hội, cùng sự đồng tình của giáo hội, GHPGVN các cấp, tỉnh huyện sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự hoan hỷ của các hệ phái, đồng bào phật tử các nhà doanh nghiệp, các mạnh thường quân, tin tưởng ban kinh tế tài chính sẽ thành công viên mãn, với sự lãnh đạo của GHPGVN, HĐTS...các tăng sĩ trẻ hứa nguyện sẽ làm tròn nhiệm vụ, xin hạ quyết tâm hoàn thành các chương trình hoạt động phật sự đã đề ra nhằm đạt đến thành quả cao nhất.
 HT.Thích Giác Toàn - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN

HT.Thích Giác Toàn nguyên là Trưởng ban Kinh tế Tài chính T.Ư thay mặt Chư tôn đức đạo từ. Hòa thượng đã chia sẻ qua các Nhiệm kỳ trước Ban Kinh tế Tài chính Trung Ương dưới sự lãnh đạo của chư tôn đức giáo phẩm  đã xây dựng được  nền theo định hướng của Giáo hội lập ra Ban Kinh tế để có nguồn tài chính hỗ trợ các hoạt động của Trung Ương GHPGVN.

Nhiệm kỳ VII lần này, giáo hôi đã tin tưởng giao nhiệm vụ cho TT.Thích Thanh Phong là một Thượng tọa trẻ thành viên TT HĐTS GHPGVN làm Trưởng ban Kinh tế Tài chính T.Ư, tròn một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội VII (2012 – 2017) Ban Kinh tế Tài chính T.Ư đã tập hợp và mời chư Thượng tọa, Đại đức, cư sĩ phật tử  tham gian nhân sự toàn ban là 89 thành viên, với chức vụ Phó trưởng ban thường trực, và Phó Ban đều là các vị trẻ tuổi.

Chư tôn đức Giáo phẩm đã ghi nhận và đánh giá cao các thành tựu hoạt động đã đạt đươc của Ban ngay trong năm đầu của nhiệm kỳ VII.

Hòa thượng hoan hỷ và tin tưởng Ban sẽ tạo nên sức bật mới trong việc tạo ra nguồn kinh phí tài chính nhằm phục vụ cho các hoạt động phật sự của Giáo hội để phục sự đạo pháp và dân tộc góp phần vào sự phát triển vào sự trường tồn của GHPGVN, và đặc biệt là cho sự kiện Vesak LHQ 2014 tại Việt Nam.
 
 

Tin, ảnh: Cẩm Vân

TIN BÀI LIÊN QUAN:


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm