Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 05/01/2014, 20:54 PM

Tp.HCM: Bế mạc Hội nghị kỳ 2, khóa VII HĐTS GHPGVN

Sáng ngày 05/12/Quý Tỵ (05/01/2014), Hội nghị kỳ 2, khóa VII HĐTS GHPGVN tiếp tục phiên họp thảo luận các công tác phật sự của Giáo hội trong nhiệm kỳ mới

Hội nghị diễn ra dưới sự chứng minh của HT.Thích Thanh Sam – Phó Pháp chủ kiêm Chánh Thư ký HĐCM GHPGVN cùng quý Hòa thượng Ban Thường trực HĐCM GHPGVN; dưới sự chủ trì của quý Hòa thượng Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN, các Phó Chủ tịch chủ tọa đàm, Chư tôn đức BTS GHPGVN các tỉnh thành trong toàn quốc.
 
HT.Thích Trí Quảng chủ trị Hội nghị

Các Đại biểu trong phiên họp ngày thứ 02 tiếp tục phát biểu đóng góp ý kiến hoạt động phật sự của các tỉnh thành trong toàn quốc.

 
Tại hội nghị ông Bùi Hữu Dược Vụ trưởng Vụ Phật giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ được sự ủy nhiệm của ông Phạm Dũng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ chuyển lời tới Hội nghị với lời chúc sức khỏe tới lãnh đạo Chư tôn đức HĐCM, HĐTS, BTS các tỉnh thành năm mới sức khỏe và an lạc

Qua đây ông đã đưa ra một số vấn đề liên quan tới Phật giáo bao gồm: Tình hình tôn giáo hiện nay trong bối cảnh tương quan Phật giáo, hiện nay có rất nhiều tôn giáo đã và đang du nhập hình thành và phát triển tại đất nước ta,.

Quan hệ của Phật giáo đối với nhà nước và các tôn giáo khác, mong muốn Giáo hội trong thời gian tới  có sự kết hợp chặt chẽ với các ban ngành liên quan để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng. Kỳ vọng của nhà nước và nhân dân đối với Phật giáo ngày càng cao.

Phật giáo sẽ luôn đặt mình vào vị trí quan trọng và là tấm gương để xây dựng và đồng hành cùng dân tộc, duy trì mạng mạch Phật pháp được trường tồn giúp ích cho đời sống nhân dân được an lạc và hạnh phúc.

Tại hội nghị ĐĐ.Thích Đồng Ngộ thay mặt Ban Kinh tế Tài chính Giáo hội đã báo cáo tài chính thu chi năm 2013 của GHPGVN. TT Thích Đức Thiện báo cáo tài chính 2013 quyết toán thu chi, báo cáo hoạt động cơ bản của hai Văn phòng 1 và 2 và nguồn thu từ công tác phí của BTS các tỉnh thành tại Văn phòng I và Văn phòng II .
HT.Thích Thiện Tánh  phát biểu nhận xét về hoạt động và tài chính của Giáo hội trong thời gian qua.

Thay mặt Ban Kiểm soát, Hòa thượng cũng đề xuất: Ban Thường trực HĐTS nên có thông tu hướng dẫn thi hành Hiến chương sửa đổi lần thứ V, đồng thời tổ chức cho Tăng Ni, phật tử tỉnh, thành học tập Hiến chương; hướng dẫn thi hành Quy chế hoạt động GHPGVN cấp tỉnh, cấp huyện.

Đề nghị Ban Thường trực HĐTS sửa đổi Quy chế sử dụng con dấu đã ban hành trong nhiệm  kỳ VI để việc sử dụng con dấu đúng quy định, tạo sự kỷ cương trong hệ thống Giáo hội; ban hành quy định mang tính pháp quy về cơ chế phối hợp trong việc làm tham mưu cho Ban Thường trực HĐTS và lãnh đạo Giáo hội trong giải quyết vụ việc;

Ban hành quy định mang tính pháp quy về quy người phát ngôn của Giáo hội; Ban Thường trực cần có sự phân công cụ thể thành viên của Ban Thường trực tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị, lễ của BTS GHPGVN các tỉnh, thành; vấn đề tấn phong Giáo phẩm trước thời hạn phải có thông tư hướng dẫn cụ thể.

Cuối buổi Hội nghị, HT.Thích Thiện Nhơn -  Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký HĐTS thông qua Dự thảo Nghị quyết hội nghị kỳ 2, khóa VII GHPGVN gồm: 15 điểm. Tiếp đó, HT.Thích Trí Quảng đã lấy ý kiến biểu quyết đại biểu thông qua nghị quyết hội nghị  Nghị quyết sẽ được triển khai, áp dựng trong hoạt động phật sự của Giáo hội, địa phương trong thời gian tới. Hội nghị kết thúc vào lúc 10 giờ ngày 5/01/2014.

HT,Thích Trí Quảng - Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN thay mặt chủ tọa đoàn đúc kết tổng kết hội nghị, Hòa thượng nhấn mạnh trong thời gian tới trọng điểm của Giáo hội cần tập trung vào các sự kiện lớn là tổ chức Đại lễ Vesak LHP 2014 tại Bái Đính – Ninh Bình. Đại lễ mang tính quốc tế đã được Giáo hội đăng cai và tổ chức thành công cách đây sáu năm, tạo niềm hoan hỷ cho Tăng Ni.

Năm nay chúng ta cùng cố gắng tổ chức Đại lễ cho thật hoàn chỉnh, tốt đẹp, tạ niềm tin, tăng cường uy tín của Phật giáo Việt Nam của Giáo hội đối với bạn bè quốc tế.

Đồng thời tập trung vào đề án xây dựng Tháp tưởng niệm Bồ-tát Thích Quảng Đức tại Việt Nam Quốc tự (Q.10, TP.HCM). Mọi hoạt động phật sự đều đòi hỏi sự hòa hợp thống nhất, đoàn kết cùng chung sức chung lòng của tập thể chư Tăng  để công tác phật sự được thành tựu viên mãn.

Hội nghị kỳ 2, khóa VII Giáo hội PGVN đã hoàn mãn kết thúc năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội VII, bước sang năm thứ hai với nhiều hoạt động phật sự khởi sắc hơn, hiệu quả cao hơn.

 
 Chư tôn đức tham dự Hội nghị

Tin, ảnh: Cẩm Vân

TIN BÀI LIÊN QUAN


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Đoàn chư Tăng Phật tử chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center viếng chùa Tam Bảo

Trong nước 17:00 29/03/2024

Trong khuôn khổ Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn TP.Đà Nẵng 19.2, vào sáng ngày 28/03/2024 Đoàn chư Tăng Chùa Rachathiwat Wihan Buddhist Sunday Center và Vũ đoàn Múa Nora Thái Lan đã đến tham quan một số danh lam thắng cảnh tại thành phố Biển Đà Nẵng xinh đẹp, đoàn đã đến viếng thăm chùa Tam Bảo tại quận Hải Châu.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Xem thêm