Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 06/09/2018, 11:54 AM

Tp.HCM: Chùa Huyền Trang trao từ thiện dịp mùa Vu Lan

Buổi chiều cùng ngày, chùa Huyền Trang đã trao 500 phần quà cho người khuyết tật, nạn nhân ảnh hưởng chất độc da cam, người già neo đơn khó khăn, cựu chiến binh nghèo và gia đình chính sách khó khăn tổng kinh phí gần 250 triệu đồng.

Hòa trong niềm hoan hỷ của những người phật tử hướng về ngày lễ Vu Lan, sáng 02/09/2018, tại chùa Huyền Trang (thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, Tp.Hồ Chí Minh) đã tổ chức lễ Vu Lan Báo hiếu PL.2562 – DL.2018 để tưởng nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.

Quang lâm chứng dự buổi lễ có sự hiện diện của  hơn 50 Chư tôn đức tăng, ni trụ trì các chùa, tịnh xá, tịnh thất trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh, lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp cùng đông đảo bà con phật tử về dự.
 
Buổi lễ bắt đầu với nghi thức cung thỉnh Chư tôn đức chứng minh quang lâm niêm hương bạch Phật, tiếp đó cung thỉnh thứ đệ an tọa, rồi gia đình phật tử chùa Huyền Trang hát dâng hoa cúng dường, cài hoa hồng lên hoàng y của chư tôn đức tăng, ni và lên áo phật tử. Đồng thời, chương trình văn nghệ mừng Vu Lan sưởi ấm trái tim biết bao người còn Phật cùng những ca khúc Phật giáo nêu cao tinh thần hiếu hạnh, bổn phận làm con phải báo ơn cha mẹ. 
 
 
Buổi chiều cùng ngày, chùa Huyền Trang đã trao 500 phần quà cho người khuyết tật, nạn nhân ảnh hưởng chất độc da cam, người già neo đơn khó khăn, cựu chiến binh nghèo và gia đình chính sách khó khăn tổng kinh phí gần 250 triệu đồng.

Thiện Quang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm