Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 17/01/2014, 09:30 AM

Tp.HCM Công chiếu phim Cuộc Đời Đức Phật: Công chúa Thái Lan và hàng ngàn người xếp hàng để xem

Vào tối ngày 14/12/Quý Tỵ (14/01/2014), tại Nhà văn hóa chùa Phổ Quang (Tp.HCM) đã diễn ra đêm công diễn phim Cuộc Đời Đức Phật lần thứ hai.

Đêm công chiếu được vinh hạnh có sự tham dự của HT.Thích Thiện Tánh - Phó BTS GHPGVN Tp.HCM; TT.Thích Nhật Từ - Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN Tp.HCM; Công chúa Thái Lan Luang Rajadarasri; Nhà sản xuất phim Navin Gooneratne; diễn viên Gagan Malik - người thủ vai Thái tử Tấ Đạt Đa và diễn viên Lý Nhã Kỳ.
 
Mặc dù chỉ thông báo trong thời gian ngăn nhưng lượng người đến xem đã ngồi chất kín cả khán phòng của Nhà truyền thống văn hóa chùa Phổ Quang với sức chứa hơn 2000 người.
 
Sau khi xem phim, khán giả có cơ hội được giao lưu với Công chúa Thái Lan, đạo diễn, diễn viên chính của bộ phim và diễn viên điện ảnh Lý Nhã Kỳ - một người bạn của Công chúa Thái Lan.

Chương trình giao lưu diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi giúp cho khán giả hiểu rỏ hơn về nội dung cũng như những vấn đề xung quanh bộ phim. Bên cạnh đó, Công chúa Luang Rajadarasri cùng diễn viên Lý Nhã Kỳ đã có những chia sẽ về cơ duyên đến với Phật pháp.

Tuy thời gian chiếu phim hơi trễ cùng phần giao lưu khá dài nhưng các khách mời cùng khán giả vẫn ngồi lại đến phút chót.
 HT.Thích Thiện Tánh trao quà cho diễn viên Gagan Malik - người thủ vai Thái tử Tấ Đạt Đa
 Công chúa Thái Lan Luang Rajadarasri giao lưu cùng khán giả
Đây là lần thứ hai bộ phim được Ban Văn hóa GHPGVN Tp.HCM công nhiếu nhân dịp Công chúa Thái Lan sang thăm Việt Nam cùng nhà sản xuất phim và diễn viên chính của bộ phim.

Trong lần sang làm việc này, nhà sản xuất đã có các buổi làm việc với phía Việt Nam để trong thời gian tới, bộ phim được công chiếu rộng rãi cho tất cả các phật tử tại các rạp chiếu phim trong cả nước.

ĐĐ.Thích Ngộ Dũng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm