Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 20/05/2013, 18:21 PM

Tp.HCM: Đêm thiền trà "Về Nương Tựa Phật" tại chùa Từ Tân

Tối ngày 18/5/2013 (9/4 Quý Tỵ ), chùa Từ Tân – Q.Tân Bình đã long trọng tổ chức đêm Thiền Trà với chủ đề “Về Nương Tựa Phật” nhằm gieo thêm hạt giống của lòng tôn kính đức từ phụ Thích Ca Mâu Ni.

Để đón mừng ngày Phật bổn sư thị hiện xuống cõi Tà bà, mang niềm giáo Pháp nhiệm màu vô biên đến chúng sinh đang nhiều lầm lỗi và khổ đau. Tối ngày 18/5/2013 (9/4/Quý Tỵ), chùa Từ Tân – Q.Tân Bình đã tổ chức đêm Thiền Trà với chủ đề “Về Nương Tựa Phật” nhằm gieo thêm hạt giống của lòng tôn kính đức từ phụ Thích Ca Mâu Ni.

Đêm thiền tra với sự chủ trì của TT.Thích Viên Giác – Phó ban Văn hóa GHPGVN Tp.HCM, trụ trì chùa Từ Tân, cùng tham dự có Chư tôn đức Tăng, Ni HV PG Tp.HCM và hơn 400 phật tử đồng đến tham dự.

Trước khi vào phần chính của đêm thiền trà, Thượng tọa trụ trì cùng Chư tôn đức và đại chúng có một thời thiền hành quanh chính điện. Tiếp theo là nghi thức niêm hương dâng Phật, với những cành hoa trên tay cùng trong khí thiêng liêng ngày Phật Đản sinh mọi người đã đồng hát lên ca khúc Tôn Kính Phật.

Mời mọi người uống chén trà tươi và thương tọa có chia sẽ thêm về ý nghĩa của sự Nương Tựa Phật “Khi con người sợ hãi và bất an thì chẳng chổ nào nương tựa yên ổn nhật bằng Phật Pháp Tăng, khi nương tựa 3 ngôi báo này thì phát khởi  trí tuệ chơn chánh và hiểu biết bổn lẽ mầu: Biết khổ, biết khổ nhân, biết khổ diệt, và biết tám chi chánh đạo diệt hết khổ não đưa hết an vui và hạnh phúc tuyệt đối…”.

Một đêm thiền trà đầy trang nghiêm, mầu nhiệm đã để lại trong Tâm người tham dự biết bao an lành, hạnh phúc và lòng kính Phật dâng trào.

Xin giới thiệu hình ảnh đêm Thiền Trà tại chùa Từ Tân:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin, ảnh: Đăng Huy


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm