Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 25/01/2016, 14:01 PM

Tp.HCM: Gieo Hạt Từ Tâm kỳ 45 chủ đề "Tết Sum Vầy"

Sáng Chủ Nhật 15/12/Ất Mùi (24/1/2016), hơn 200 tu sinh từ lứa tuổi 13 - 30 đến Quan Âm tu viện (Q.Phú Nhuận) tham gia khóa tu Gieo Hạt Từ Tâm kì 45 với chủ đề Tết Sum Vầy.

 
Trước khi bước vào thời khóa tọa thiền - trì chú - niệm Phật, SC.Huệ Đức hướng dẫn chi tiết oai nghi đi đứng nằm ngồi cho tu sinh biết rõ nhằm sửa chữa những thói quen không tốt về hình tướng nơi cửa Phật nói riêng và trong môi trường giao tiếp ngoài xã hội nói chung.

Với chủ đề Tết Sum Vầy, ĐĐ.Thích Đồng Thành, Hiệu trưởng trường TCPH Bình Định thuyết giảng về ý nghĩa mùa xuân và giá trị sum vầy trong ngày tết cổ truyền dân tộc. Chúng ta ai cũng biết mùa xuân khởi đầu một năm mới, bao ước vọng tốt đẹp ấp ủ của hàng tỷ con tim nhân gian luôn gửi gắm vào mùa xuân êm đềm thanh bình hạnh phúc. Một năm cũ qua đi, một năm mới lại đến, điều đó đồng nghĩa tất cả chúng ta thêm một tuổi và những dự kiến trong công việc, học tập của năm mới sẽ tốt đẹp hơn. Tết đến là thời điểm ai cũng mong muốn được sum vầy ấm cúng bên gia đình, bè bạn, người thân, thế nhưng có những công việc không có ngày nghỉ Tết do tính chất cấp thiết của nghành nghề, những hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật, cộng đồng kiều bào sống xa quê, du học sinh, lao động xuất khẩu, nói rộng hơn ở góc độ hy sinh là hình ảnh các chú chiến sĩ vững chắc tay súng nơi hải đảo biên cương ngày đêm canh gác biển trời bảo vệ bình yên cho quốc gia đón Tết sum vầy.
 
 
Để ngày Tết sum vầy thật sự có ý nghĩa, trước tiên bạn hãy dọn dẹp kho tàng tâm thức của chính mình, bạn hãy xem lại mình có thiếu nợ ai và nên chủ động nói lời xin lỗi về những hành vi lẫn ngôn ngữ thiếu kiểm soát khiến cho người khác phiền lòng về mình. Nếu có thời gian, bạn nên phụ giúp các thành viên trong gia đình hay đoàn thể dọn dẹp nhà cửa, trang trí không gian cho ngày tết, mua sắm vật dụng, thực phẩm cũng là khoảng thời gian giúp bạn trang bị thêm kiến thức tiêu dùng và là dịp để bạn học hỏi thêm về cách chuẩn bị món ăn phù hợp trong ba ngày tết. 

Cho dù chúng ta là ai, sự hiện diện có mặt của bạn và các thành viên trong gia đình chính là niềm hạnh phúc sum vầy chào đón năm mới.
 
Chuyên mục lắng nghe để hiểu đã giải đáp các câu hỏi sự hóa giải hiểu nhầm của người con đối với bố…? Cách quên đi một người…do nghiệp ái? Ứng xử trong công việc như thế nào để mọi người thương và hiểu mình? Ước mơ tốt đẹp nhưng không được bố mẹ chấp thuận? Rủ bạn đi chùa?
 
 
 
Sau chương trình ca nhạc chào đón xuân Bính Thân 2016, tu sinh nhận qùa Tết và hái bao lì xì. Thể hiện tình thương mến thương đến với các thiếu nhi vùng sâu vùng xa, tu sinh đã đem nhiều món qùa (áo ấm, thú nhồi bông) được gói cẩn thận sẽ tiến hành cùng Quan Âm tu viện trao tặng 600 phần qùa (thiếu nhi, hộ nghèo khó) từ thiện vào sáng 29/1/2016 tại huyện Đất Đỏ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Thường Tịnh Văn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm