Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 29/06/2016, 08:39 AM

Tp.HCM: Hình ảnh một ngày tu học tại trường hạ chùa Phổ Quang

Chùa Phổ Quang tọa lạc 64/3 Huỳnh Lan Khanh, P.2, Q.Tân Bình là cơ sở thờ tự dưới sự quản lý của BTS GHPGVN Tp.HCM. Mùa An cư Kiết hạ PL.2560 năm nay, Phổ Quang là một trong hai điểm an cư tập trung tại quận Tân Bình, tổng số hành giả an cư tu học tại hạ trường là 90 vị.

Trường hạ đã cung thỉnh HT.Trưỡng lão Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ HĐCM, Trưởng BTS GHPGVN Tp.HCM làm Thiền chủ; HT.Thích Tịnh Hạnh, Phó BTS GHPGVN Tp.HCM làm Phó Thiền chủ và HT.Thích Thiện Tánh, Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Trưởng BTS GHPGVN Tp.HCM làm Hóa chủ hạ trường.

Là ngôi chùa trực thuộc sự quản lý của GHPG thành phố, là Trường hạ điểm tại quận Tân Bình nên thời khóa tu học tại hạ trường đặc biệt nghiêm túc và miên mật, điều đó giúp chư hành giả tịnh tu đạo nghiệp, trưởng dưỡng đạo tâm, đạo lực trong suốt ba tháng an cư.

Thời khóa tu học tại hạ trường bắt đầu từ lúc 4 giờ là thời Công Phu sáng và kết thúc là 21h30 là thời Thiền tọa. Ngoài các thời khóa tu tập nghiêm mật, tại hạ trường chư hành giả còn được chư Hòa thượng giảng dạy kinh – luật-luận; kinh nghiệm tu tập, kinh nghiệm trong hoằng pháp và những quy tắc hành chánh giáo hội để sau khi mãn hạ chư hành giả có đầy đủ thuận duyên phụng sự đạo pháp dân tộc.

Tại hạ trường Phổ Quang ngoài việc hành trì nghiêm túc các thời khóa tu – học, chư hành giả còn hướng dẫn cho đông đảo quý nam nữ phật tử hành trì Bổn Môn Pháp Hoa vào lúc 5 giờ sáng mỗi ngày; tham gia hướng dẫn khóa tu Một Ngày An Lạc vào mỗi sáng Chủ Nhật hằng tuần; đặc biệt chương trình tu học “Bát Quan Trai Giới” được tổ chức 2 kỳ mỗi tháng cho phật tử gần xa về thụ giới tập tu hạnh xuất gia một ngày; cũng như chia sẻ pháp thoại đến phật tử về dâng hương lễ Phật vào các ngày Rằm, mùng Một.

Vào các ngày trưởng tịnh Bồ tát (29 (tháng thiếu), 30 và 15) chư Tăng tại các trụ xứ trong thành phố và gần 200 nam nữ phật tử cũng trở về hạ trường để cùng tụng giới.

Sau đây là chùm hình ảnh ghi nhận từ hạ trường: 
HT.Thích Trí Quảng – Thiền Chủ hạ trường
Tịnh nghiệp đạo tràng An cư kiết hạ chùa Phổ Quang
Chư hành giả trong giờ hướng dẫn phật tử tụng kinh Bổn Môn Pháp Hoa
 
Thời kinh Sám hối buổi sáng và Dược Sư buổi chiều
Chư tăng trang nghiêm y bát từ liêu phòng sang trai đường để thọ trai
Cúng dường Quá đường
Kinh hành niệm Phật
Giờ học tại hạ trường
HT.Thích Như Niệm chia sẻ về kinh nghiệm tu tập và hoằng pháp.
HT. Thích Như Tín chia sẻ về Thanh Quy Thiền Môn
Chư hành giả trong giờ học:
 
 

Thiện Nghĩa
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Ảnh 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Ảnh 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Ảnh 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Ảnh 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Xem thêm