Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 29/07/2016, 06:07 AM

Tp.HCM: Hội Từ Thiện Phật Quang thăm và tặng quà các mẹ VNAH

Sáng ngày 12/07/2016 (09/06/Bính Thân), Hội Từ Thiện Phật Quang (BRVT) cùng với chư tôn đức tăng tại Thiền thất Bảo Quang, Củ Chi, Tp.HCM do ĐĐ.Thích Toàn Như làm Trưởng Đoàn đã có buổi viếng, thăm và tặng quà cho 4 mẹ VNAH tại xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minh với tổng số tiền là 26 triệu đồng.

Đúng 8h30, đoàn xuất phát tại Thiền thất Bảo Quang đến Ủy Ban Nhân Dân xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi. Tham dự buổi viếng thăm và tặng quà có sự hiện diện của ĐĐ.Thích Toàn Như, ĐĐ.Thích Toàn Thuận cùng các thành viên của Hội Từ Thiện Phật Quang.  

Về phía chính quyền địa phương có ông Huỳnh Thanh Vũ, Phó Chủ tịch xã Trung Lập Thượng và đại diện các ban ngành địa phương đến tham dự.
 
Dưới sự hướng dẫn của chính quyền địa phương, đoàn lần lượt đến thăm hỏi và tặng quà cho 4 gia đình Mẹ VNAH. Trong dịp này, mỗi Mẹ được nhận 6 triệu đồng/ 3 tháng cùng với một phần quà từ Hội từ thiện Phật Quang.

Tục ngữ Việt Nam ta có câu: “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Chúng ta có được hòa bình, ấm no như ngày hôm nay là phải đánh đổi biết bao xương máu của những người chiến sĩ kiên cường, bất khuất đã anh dũng hi sinh vì độc lập nước nhà. Nhưng trong đó còn có sự hi sinh thầm lặng của những người mẹ, người cô,… họ đã dâng hiến người cha, người chồng, người con yêu thương của mình vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Với truyền thống tri ân, báo ân ngàn đời của dân tộc Việt Nam và quan trọng hơn là với bổn phận của một người đệ tử Phật, không cho phép chúng ta quên đi sự hi sinh và ơn nghĩa cao vời ấy. Chính vì lẽ ấy, theo sự chỉ bảo của TT.Thích Chân Quang, trụ trì Thiền Tôn Phật Quang (BRVT), Chư tôn đức Thiền Thất Bảo Quang cùng Hội từ thiện Phật Quang đã có chuyến viếng thăm và tặng quà cho 4 Mẹ VNAH, lần lượt là:

1. Mẹ: Kiều Thị Nông – sinh năm 1936, ngụ tại ấp Đồng Lớn – xã Trung Lập Thượng – huyện Củ Chi. 

2. Mẹ Lương Thị Miền – sinh năm 1936, ngụ tại ấp Đồng Lớn – xã Trung Lập Thượng – huyện Củ Chi.

3. Mẹ  Trương Thị Trắng – sinh năm: 1937, ngụ tại ấp Trung Hưng – xã Trung Lập Thượng – huyện Củ Chi.

4. Mẹ: Nguyễn Thị Ruôi – sinh năm: 1928 tại ấp Vân Hàn – xã Trung Lập Thượng – huyện Củ Chi.

Khi đoàn đến thăm, đôi mắt cằn cỗi đầy vết chân chim và nhuốm đậm màu thời gian của các Mẹ bỗng ánh lên một niềm vui, một niềm hạnh phúc khôn tả. Với dáng người gầy còm, nhỏ nhắn, làn da nhăn nheo, đen sạm, bước từng bước chậm rãi của cái tuổi ngoài 80, các Mẹ vẫn tất bật, vui vẻ chuẩn bị nước uống, trái cây cho đoàn. Những trái chôm chôm, dưa hấu,… tự tay các Mẹ trồng như chứa đựng cả tình cảm của mình. Tình thương Mẹ dành cho chồng, cho con,… đã vĩnh viễn đi xa và hôm nay tình thương ấy Mẹ dành cho những người con của Phật từ phương xa đã đến thăm viếng.
 
Trong không khí vui tươi, với trí tuệ còn minh mẫn, các Mẹ lần lượt kể lại thời chiến tranh khốc liệt, những chiến tích oai hùng, nhưng kèm theo là những đòn roi khốc liệt, những lần vào tù ra khám, dù gian khổ như thế nhưng các Mẹ vẫn kiên cường, bất khuất, vững tin vào một đất nước độc lập, tự do.

Riêng Mẹ Nguyễn Thị Ruôi, sức khỏe Mẹ so với chuyến viếng thăm trước đã có nhiều tiến triển tốt lên, Mẹ đã có thể tự ăn, tự uống, tự ngồi dậy trò chuyện với đoàn. Nhưng dẫu thế, Mẹ vẫn chưa thể đi lại được, suốt ngày chỉ nằm trên chiếc giường tre đã cũ, dáng Mẹ hao gầy, chỉ còn da bọc xương. Chứng kiến cảnh ấy, lòng ai cũng dâng lên một nỗi niềm bồi hồi, đau xót.

Cuối cùng, ĐĐ.Thích Toàn Như đại diện cho đoàn trao gửi đến các Mẹ món quà cùng số tiền nho nhỏ, cũng như có đôi lời nhắn gửi, chúc lành đến các Mẹ cùng gia đình.

Sự thăm viếng, an ủi, động viên, giúp đỡ các Mẹ VNAH về cả 2 mặt vật chất và tinh thần là cực kỳ cần thiết. Các Mẹ đã hi sinh những người thân yêu nhất của mình vì đất nước, đã cống hiến cả thời son trẻ của mình vì độc lập nước nhà. Bản thân thế hệ hậu sinh chúng ta phải có bổn phận và trách nhiệm chăm lo, đỡ đần khi các Mẹ bước vào tuổi xế chiều. 

Không những thế, người phật tử Việt Nam nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung, lúc nào cũng luôn tự răn nhắc mình, phải sống, phụng sự và cống hiến làm sao cho xứng đáng với những hi sinh vĩ đại ấy, để cùng chung tay dựng xây một đất nước Việt Nam mãi mãi trường tồn và phát triển.

Thiện Hòa Phúc
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm